Cẩm nang du lịch Hạ Long

Kinh nghiệm & thông tin hữu ích về du lịch Hạ Long. Cùng Chuduinfo khám phá các danh lam thắng cảnh, đặc sắc ẩm thực của Vịnh Hạ Long nhé!

4956

Cẩm nang du lịch Hạ Long mục lục:

Tổng quan du lịch Hạ Long
Đi Hạ Long khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Hạ Long
Đến và đi lại Hạ Long bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Hạ Long
Mua sắm và giá cả tại Hạ Long
Lưu ý khác khi du lịch Hạ Long


Tổng quan du lịch Hạ Long

Thành phố Hạ Long là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh Quảng Ninh, thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ. Thành phố nằm dọc bờ Vịnh Hạ Long với chiều dài 50 km, cách Hà Nội 165 km về phía Tây Bắc, Hải Phòng 60 km về phía Tây, cửa khẩu Móng Cái 184 km về phía Đông, phía nam thông ra Biển Đông.

Du lịch Hạ Long
Du lịch Hạ Long – Ảnh sưu tầm

Sở hữu một địa hình đa dạng và phức tạp bao gồm cả đồi núi, thung lũng, vùng ven biển và hải đảo, Hạ Long là một trong những vùng đất có lịch sử hình thành lâu đời nhất ở Việt Nam. Với những giá trị địa chất, văn hoá, lịch sử đó đã tạo nên một điểm đến hấp dẫn với những điểm tham quan giá trị.

Danh thắng núi Bài Thơ có bài thơ bất hủ của vua Lê Thánh Tông được khắc vào vách núi năm 1468, dưới chân núi là chùa Long Tiên và đền thờ Đức ông Trần Quốc Nghiễn, và các di tích cách mạng như Trạm Vi ba, Hang số 6… gắn liền với lịch sử đấu tranh của nhân dân Hạ Long chống giặc ngoại xâm suốt từ những năm 1930 đến 1975. Đặc biệt là Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên có một không hai của thế giới, và là thắng cảnh nổi tiếng nhất Việt Nam.

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Hạ Long dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Hạ Long khi nào?

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ – nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt trong đó đáng lưu ý nhất là: Mùa đông (từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau) thời tiết khá lạnh và mùa hè (từ tháng 4 – 10 ) thời tiết nóng.

Nhờ vào sự phân chia rõ rệt về thời tiết như vậy mà vào bất cứ thời gian nào Hạ Long cũng là điểm du lịch hấp dẫn du khách thập phương. Nếu khách Việt Nam thì đi du lịch Hạ Long lý tưởng nhất vào mùa hè (từ tháng 4 – tháng 10) hàng năm. Còn vào mùa đông lại là mùa hấp dẫn những du khách ngoại quốc.
Cẩm nang du lịch Hạ Long – Mục Lục

Đi đâu, chơi gì ở Hạ Long – Cẩm nang Vui Chơi

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1994 và là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại (2012). Với những hòn đảo lớn nhỏ bao quanh, Vịnh Hạ Long gây ấn tượng mạnh với du khách không chỉ nhờ vẻ đẹp kỳ thú mà còn bởi sự huyền bí ẩn chứa bên trong.

Du lịch Hạ Long
Toàn cảnh thành phố Hạ Long về đêm nhìn từ núi Bài Thơ. Ảnh: Nguyễn Văn Thắng

Mang một vẻ đẹp ngoạn mục với hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, cùng nhiều hang động kỳ thú, Vịnh Hạ Long giống như một thế giới vừa sinh động lại vừa huyền bí. Đến Vịnh Hạ Long, bạn đừng bỏ qua cơ hội tham quan các địa điểm như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung và các đảo đá mang nhiều hình thù sinh động khác nhau: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương… và thăm làng chài đẹp nhất thế giới ở Vịnh Hạ Long.

Khám phá một số hang động nổi tiếng ở Vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt: Nằm ở vùng trung tâm du lịch của Vịnh Hạ Long, trong đảo Bồ Hòn, Hang Sửng Sốt là hang động rộng và đẹp nhất Hạ Long  tập trung nhiều đảo đá có hình dáng đặc sắc không nơi nào có được. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo, du khách vừa có được cái thú của người leo núi, vừa có cái háo hức như đang đi lên trời.

Du khách tham quan Hang Sửng Sốt
Du khách tham quan Hang Sửng Sốt – Ảnh sưu tầm

Hang Trinh Nữ: Vì sao lại gọi là Hang Trinh Nữ. Cái tên gắn liền với truyền thuyết và lịch sử. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào bên trong hang của mỗi du khách là hình ảnh bức tượng được làm bằng đá về một người con gái, nằm xõa mái tóc dài, mắt hướng ra khơi xa, đôi mắt gợi lên một nỗi buồn như đang trong chờ một điều gì đó nhưng tuyệt vọng.

Du lịch Hang Trinh Nữ
Hang Trinh Nữ – Ảnh sưu tầm

Hang Đầu Gỗ: Rộng khoảng 5000 m2, Hang Đầu Gỗ nằm trên độ cao 27 m so với mực nước biển, là hang động tập trung được một quần thể kiến trúc cổ xưa toát lên vẻ đẹp cổ kính, hoang sơ, bí ẩn với nhiều cột đá, trụ đá, măng đá nhỏ nhắn, cao vút như muốn vươn tận trời xanh.

Du lịch Hang Đầu Gỗ
Hang Đầu Gỗ – Ảnh sưu tầm

Hang Trống (hay còn gọi là hang Con trai): Nằm đối diện với Hang Trinh Nữ, Hang Trống là bức tượng người con trai đã hóa đá quay mặt nhìn về hướng Hang Trinh Nữ.

Du lịch Hang Trống Vịnh Hạ Long
Hang Trống Vịnh Hạ Long – Ảnh sưu tầm

Hang Luồn: Nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14 km về phía nam, hang Luồn sở hữu vẻ đẹp bốn mùa trong xanh với vách đá dựng đứng, với phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời.

Du lịch Hang Luồng Vịnh Hạ Long
Du khách tham quan Hang Luồn Vịnh Hạ Long – Ảnh sưu tầm

Động Thiên Cung: Là một hang động đẹp bậc nhất trong hệ thống hang động Vịnh Hạ Long, nằm ở phía Tây Nam của vịnh, Động Thiên Cung có vẻ đẹp lộng lẫy, sinh động từ ngoài vào trong. Đường lên động vách đá cheo leo, hai bên cây cối xanh um che phủ đường đi, càng vào trong ta càng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sinh động và thật lộng lẫy của động, ngay lúc này đây, khi sự vật hiện ra trước mắt ta mới thấy được hết vẻ đẹp của Động Thiên Cung.

Du lịch Động Thiên Cung
Động Thiên Cung Vịnh Hạ Long – Ảnh sưu tầm

Động Kim Quy: Nằm trên hòn Dầm Nam, có đỉnh núi cao 187 m, phía trước là hòn Dầm Bắc, phía sau là đảo Soi Rim. Động dài 100 m và có một con đường nhỏ dẫn lên phía trên cao, nơi đây bốn mùa có nước chảy róc rách, các nhũ đá đang được hình thành từ trần màng buông rủ xuống trông như một bức màn tuyệt đẹp.

Động Mê Cung: Cách bãi tắm Ti Tốp 2 km về phía Tây Nam, Động Mê Cung nằm trên hòn Lờm Bò ở độ cao 25 m so với nước biển. Khi đi vào trong động, du khách tưởng như đang bước vào cung điện của một hoàng đế Ba Tư và những tiếng rì rầm đâu đây lại khiến cho du khách tưởng như đó chính là giọng nàng Sêhêharát đang kể câu chuyện nghìn lẻ một đêm cho vị quân vương của mình.

Du lịch núi bài thơ
Núi Bài Thơ – Ảnh sưu tầm

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ nằm ở trung tâm thành phố Hạ Long, cao khoảng 200 m, là một trong những ngọn núi cao nhất vùng biển Cửa Lục. Ban đầu núi có tên là Truyền Đăng, có lẽ sau khi vua Lê Thánh Tông để lại bài thơ trên vách núi thì núi đã được đổi tên là núi Bài Thơ. Không chỉ mang vẻ đẹp kì vĩ tạo hóa, núi Bài Thơ còn là nơi mang nhiều ý nghĩa lịch sử, những hang đá trong lòng núi đã từng là nơi tập kết của Tự vệ Hồng Gai, nơi làm việc của nhiều đơn vị cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Dưới chân núi là chùa Long Tiên, ngôi chùa lớn nhất thành phố Hạ Long và đền Đức Ông, thờ Đông Hải Đại vương Trần Quốc Nghiễn, con trai cả của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn.

Đảo Tuần Châu

Du lịch đảo Tuần Châu
Du lịch đảo Tuần Châu – Ảnh: Internet

Đảo Tuần Châu là khu du lịch nổi tiếng bậc nhất ở miền Bắc và là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở Vịnh Hạ Long. Đến đây bạn sẽ có dịp thoải mái vui chơi trên bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam cùng các trò chơi thể thao như: bóng chuyền bãi biển, đá bóng, lướt sóng, canô kéo dù, môtô thú vị và đầy ấn tượng. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội được tham quan và thưởng thức các món ăn ở Vườn ẩm thực Việt Nam. Một khu vườn được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc cung đình Việt Nam thế kỷ 17 và 18.

Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài 2 km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh. Sát bãi biển là khu biệt thự 50 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao mang đến cho dư khách những phút giây thoải mái. Ở đây còn có trên 300 phòng nghỉ khác đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tại đảo Tuần Châu du khách có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: mô tô trượt nước tốc độ cao; ca nô kéo dù, lướt ván; câu cá trên biển Hạ Long; chèo thuyền; khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại. Các dịch vụ: biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật phục vụ khách liên tục 3 suất/ngày trong tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2, công viên nhạc nước. Hiện nay khu du lịch đảo Tuần Châu đang hoan thiện. Rất nhiều dự án khác đang chờ các nhà đầu tư, biến đảo Tuần Châu thành đảo Ngọc Châu của Hạ Long, với ước mong được đón bạn đến với năm “Du lịch Hạ Long”.

Dragon Park

Dragon Park trải rộng trên diện tích gần 40 ha, được thiết kế theo mô hình công viên giải trí hiện đại bậc nhất thế giới, cung cấp những trải nghiệm chưa từng có và những giây phút vui chơi, thư giãn tuyệt vời cho du khách. Các trò chơi được thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi như: trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn…để ai cũng tìm thấy sự đam mê, thích thú của mình.

Du lịch Dragon Park Hạ Long
Dragon Park Hạ Long – Ảnh sưu tầm

Ngoài hệ thống trò chơi đẳng cấp quốc tế, Dragon Park còn hấp dẫn du khách bởi không gian và cảnh quan kỳ thú nơi miền đất di sản, và ngợp sắc thiên nhiên với trên 100.000 cây hoa bụi các loại và trên 10.000 cây xanh, trong đó có 2.000 cây gỗ sưa.

Là công viên chủ đề (Theme Park) có diện tích lớn nhất Đông Nam Á, Dragon Park là hạng mục lớn thứ hai thuộc Sun World Ha Long Park- thương hiệu vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group chính thức đi vào hoạt động sau Cáp treo Nữ hoàng đạt hai kỷ lục Guinness thế giới và Vòng quay Mặt trời khổng lồ ra mắt từ tháng 6/2016. Đây là công viên đầu tiên tại Châu Á được quản lý bởi Tập đoàn Parques Reunidos (Tây Ban Nha) – thương hiệu danh tiếng, đã khẳng định vị thế hàng đầu thế giới với hơn 60 công viên nổi tiếng tại 14 quốc gia với hệ thống tiêu chuẩn dịch vụ tiêu chuẩn Châu Âu.

Cẩm nang du lịch Hạ Long – Mục Lục

Đến và đi lại Hạ Long bằng gì?

Xe máy/ô tô

Cẩm nang du lịch Hạ Long
Đôi bờ thành phố Hạ Long – Ảnh: Nguyễn Tiến Thuyên

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, hành trình như sau:

– Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.

– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.

– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.

– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.

– Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

Xe khách

Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ngãi. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.

Xe khách Hoàng Long
Xe khách Hoàng Long – Ảnh sưu tầm

– Xe khách Hoàng Long

Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long

– Địa chỉ: Số 05 Phạm Ngũ Lão – Q. Ngô Quyền – Tp. Hải Phòng.

– Điện thoại: 0313.920920     – Fax: 0313.757.125

Chi nhánh Hà Nội:

Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long

– Địa chỉ: Số 28 Trần Nhật Duật – Q. Hoàn Kiếm – Tp. Hà Nội.

– Điện thoại: 04.39282828

Đại lý:

Văn Phòng:  Cửa Ông Tổ 18 Khu 2 Phường Cửa Ông (đối diện Bx Cửa Ông) 033.6273119 0333.950317

Văn phòng:  Hạ Long Số 2 Nguyễn Văn Cừ – TP. Hạ Long 0333.556735

Đại lý:  Uông Bí Số 64 Đường Quang Trung – Tx Uông Bí 0333.566268

Đại lý:  Bãi Cháy ĐL Bãy Cháy – Bx Bãi Cháy 0973367743 033.6554108

Đại lý: Cẩm Phả 83 Đường Trần Phú – TX Cẩm Phả 0333.950337

Bán vé Hà Nội đi Cát Bà: 4 chuyến lúc  5h20 ;  7h20 ; 11h20 ; 13h20

Bán vé Cát Bà về Hà Nội:  4 chuyến lúc 7 giờ15 ;9 giờ 15;  13 giờ 15;  15 giờ15

Lưu ý: Có bán vé khứ hồi. Xe khách Hoàng Long phục vụ bán vé theo các phương thức sau: Bán vé trực tiếp tại văn phòng, qua mạng, email, điện thoại, fax…

Cẩm nang du lịch Hạ Long
Xe khách Kumho Việt Thanh – Ảnh sưu tầm

– Xe khách Kumho Việt Thanh

+ Tuyến Hà Nội đi Quảng Ninh ( 28 chuyến/ ngày)

Điểm xuất phát: Bến xe Mỹ Đình

Điểm đến: Bến xe trung tâm thị xã Cẩm Phả

Giá 120 000 VNĐ

SĐT: 0437689874 – 098588009

Xe 45 chỗ ghế ngồi, có điều hòa, có nước uống

+ Tuyến Quảng Ninh về Hà Nội (26 chuyến/ngày) Giá vé 120 000VNĐ

– Một số hãng xe khách Hà Nội – Hạ Long

– Hãng xe Việt Thanh

– Hãng xe Phúc Xuyên. SĐT: 0333 66 33 66, địa chỉ: Tổ 7, Yên Thanh, Uông Bí, Quảng Ninh

– Hãng xe Đức Phúc. SĐT: 0936 359 111 – 0936 555 558 , địa chỉ: Đầu cầu mới Tiên Lãng, Tiên Yên, Quảng Ninh

– Hãng xe Ka Long. SĐT:  0904 610 975 – 0168 618 6186 – 0982 620 969 – 0983 297 686

– Hãng xe Tuyến Nam. SĐT: 0168 329 2559, Cửa Ông đi 7h15, Giáp Bát về 2h40

– Hãng xe Sinh Thành. SĐT: 033 3723 696 – 0915 446 929, Xe 45 chỗ, có giường nằm cao cấp, Xe 14N – 9672

– Hãng xe Quý Ngọc tuyến Hà Nội – Cửa Ông. Xuất phát tại Giáp Bát lúc 16h15. Địa chỉ tổ 14, khu 4, phường Hùng Thắng, Hạ Long, Quảng Ninh.

Du lịch vịnh hạ long
Toàn cảnh Vịnh Hạ Long nhìn từ thủy phi cơ – Ảnh sưu tầm

Thủy phi cơ 

Hiện nay ngoài các phương tiện di chuyển thông thường, khách du lịch Vịnh Hạ Long từ Hà Nội còn có thêm sự lựa chọn mới với thủy phi cơ hiện đại và sang trọng của Hãng hàng không Hải Âu.

Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, không chỉ giúp du khách tiết kiệm thời gian đi lại, mà còn giúp bạn thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.

Khi đã đến Vịnh Hạ Long, bạn có thể thuê thuyền hoặc tàu du ngoạn trên vịnh.

Xem thêm: Hạ Long! Ở đất liền – nghỉ du thuyền – ngắm hang động

Điểm khởi hành/kết thúc

  • Sân Bay Quốc Tế Nội Bài: Quầy 109, Sảnh E, Nhà ga 1, Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam
  • Bến cảng Tuần Châu: T7, Khu đô thị cảng tàu Tuần Châu, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.
Cẩm nang du lịch Hạ Long
Thủy phi cơ Hải Âu – Ảnh sưu tầm

Các điểm bay qua trên hành trình

  • Đồng bằng sông Hồng nằm ở bờ vịnh Bắc Bộ, trải dài ấn tượng bởi những cánh đồng lúa xanh mướt, làng mạc và hệ thống sông ngòi đan xen nhau.
  • Thành Cổ Loa – di tích thành trì cổ nhất Việt nam, dấu tích của nền văn minh Âu Lạc nằm ở vị trí trung tâm đồng bằng sông Hồng cạnh bên di tích thành Thăng Long có lịch sử 1000 năm.
  • Lục Đầu Giang nơi các nhánh sông chính của Bắc Bộ hội tụ ở Phả Lại trước khi đổ ra biển, tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên kì vĩ ngay giữa một cùng đồng bằng.
  • Thành phố cảng Hải Phòng được biết đến như là một vùng đất cảng năng động, tấp nập hội tụ đủ các điều kiện cho ngành công nghiệp vận tải biển.
  • Đảo Tuần Châu 8 km về phía tây nam của vịnh Hạ Long, bao gồm nhiều vùng đồi thoải có phong cảnh đẹp, những bãi tắm hấp dẫn trải dài 2km với cát mịn và nắng vàng.

Bay hành trình Hà Nội – Hạ Long

Lịch bay mùa hè (01/04 – 30/09)

 TUYẾN SỐ HIỆU GIỜ KHỞI HÀNH GIỜ KẾT THÚC GIÁ VÉ LƯU Ý
HAN HLG HAI601 9:00 10:00 VND 6,064,000 (US$ 269.5) Bao gồm 15 phút ngắm cảnh
HAN HLG HAI603 12:45 13:30 VND 3,937,500 (US$ 175)


Bay khứ hồi Hà Nội – Vịnh Hạ Long (HAI603 + HAI604) chỉ VND 7,875,000 (US$ 350)

Lịch bay mùa đông (01/10 – 31/03)

 TUYẾN SỐ HIỆU GIỜ KHỞI HÀNH GIỜ KẾT THÚC GIÁ VÉ LƯU Ý
HAN HLG HAI601 10:00 11:00 VND 8,662,500 (US$ 385) Bao gồm 15 phút ngắm cảnh
HAN HLG HAI603 13:00 13:45 VND 6,187,500 (US$ 275)

Máy bay

Để thuận tiện cho việc đi lại việc du lịch Bạn có thể chọn đặt Vé máy bay đến các sân bay:

Sân bay Cát Bi thành phố Hải Phòng là gần nhất cho khách du lịch trong nước: Từ sân bay Cát Bi đến Hạ Long đi tàu khoảng 2 tiếng, di chuyển bằng đường thủy từ 1 đến 3 tiếng.

Sân bay Nội Bài: Nếu Bạn là khách nước ngoài. Từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) cách Hạ Long 137 km. Bạn có thể đi bằng ô tô khoảng 3 đến 4 tiếng để tới Hạ Long, giá vé cũng rất rẻ.

Thông tin giá Vé máy bay tại thành phố Hạ Long (giá vé mang tính chất tham khảo).

Cẩm nang du lịch Hạ Long
Sân bay Cát Bi Hải Phòng – Ảnh sưu tầm

Xem thêm: 

+ Hồ Chí Minh – Hải Phòng:

Jetstar: Giá vé rẻ nhất nằm trong khoảng 590.000d đến 1.220.000 vnd

VietJet Air: Vé từ 699.000d đến 1.880.000 vnd

VN Airline: Giá vé khoảng 899.000d đến 1.550.000 vnd

+ Đà Nẵng – Hải Phòng

VietJet Air: 480.000 vnd đến 1.190.000 vnd

Vietnam Airline: 650.000 vnd đến 1.050.000 vnd

+ Đà Lạt – Hà Nội

VietJet : Giá vé 599.000 vnd – 699.000 vnd

Jetstar : Giá vé 590.000 vnd

Vietnam Airlines: Giá vé 999.000 vnd

+ Cần Thơ -Hà Nội

VietJet : Giá vé 799.000 vnd

Vietnam Airlines: Giá vé khoảng 1.150.000 vnd

Tàu hỏa từ Hà Nội – Hạ Long

Du khách có thể đi tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 07:05 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).

Cẩm nang du lịch Hạ Long
Ga Hạ Long – Ảnh sưu tầm

Tàu hỏa Sài Gòn – Hà Nội – Hạ Long

Từ ga Sài Gòn bạn có thể mua vé một trong những mã tàu sau đi Hà Nội: SE2, SE4, SE6, SE8, TN2. Nên mua vé tại Đường sắt Việt Nam để tránh mua trúng vé giả, vé không đúng giá.

Từ ga Hà Nội bạn có thể đón tàu hỏa cao cấp HALONG EXPRESS để đi Hạ Long. Thông tin hữu ích:

Ga đi Giờ khởi hành Ga đến Giờ đến
Gia Lâm 7:05 Hạ Long 12:00
Hạ Long 15:00 Gia Lâm 20:05

Một số địa chỉ cho thuê xe ở Hạ Long

– Cho thuê xe máy Hạ Long. Xem thông tin chi tiết tại đây.

– Cty TNHH TM & DV Minh Thành, giá cho thuê xe máy (giá dưới không bao gồm xăng xe):

Từ 1 – 6 tiếng: 70.000 vnd/xe

Từ 1 – 12 tiếng: 100.000 vnd/xe

1 ngày (24 tiếng): 150.000 vnd/ xe

– Công ty TNHH Phương Đông Hạ Long: cho thuê xe du lịch ở Quảng Ninh

Địa chỉ: Số 113 Nguyễn Văn Cừ, P. Hồng Hà, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

Sđt: (033) 3835705 – Email: inphuongdonghalong@gmail.com

– Công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Mở Hạ Long

CT2,12A16, Greenbay Hùng Thắng ,Hạ Hong, Quảng Ninh

Sđt: 0332460038 – Email: booking@sunshinehalong.com

– Công Ty TNHH Du Thuyền Bhaya

Tổ 2, Khu 7, Đường Cái Dăm, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Sđt: (033) 3846099 – Email: sales@bhayacruises.com.

Các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Tuyến số 01:

– Đầu tuyến Bến xe Bãi Cháy TP Hạ Long Cuối tuyến Bãi Dài Huyện Vân Đồn.

– Lộ trình: Bến xe Bãi Cháy Mới – Cột đồng hồ – Cầu Kênh Liêm – Cột 8 – Hà Tu – Cẩm Phả – Cửa Ông – Thị trấn Cái Rồng – Bãi Dài huyện Vân Đồn và ngược lại.

– Chiều dài tuyến 67 km.

– Giá vé toàn tuyến 10.000 đồng/ khách, 01 chặng 3000đồng/ khách,từ 01 chắng đến 04 chặng 5000 đồng/ khách, từ chặng 02 – 07 là 7000đồng/ khách.

– Mở tuyến 5h00 đóng tuyến 19h00.

– Tuần suất suất bến 15phút/ chuyến, một ngày chạy 132 chuyến.

Tuyến số 03:

– Đầu tuyến Bến xe Hòn Gai cũ cuối tuyến Cầu Ba Tấn Thị Trấn Trới Huyện Hoành Bồ.

– Lộ trình: Bến xe Hòn Gai cũ –  Cầu Kinh Liêm – ngã tư Loong Toòng –  Cầu Bãi Cháy – Ngã tư Cảng Cái Lân – Khu du lịch Bãi Cháy ( đường Hạ Long) – Cái Dăm – Ngã tư ao cá –  Bến xe Bãi Cháy – Thị trấn Trới – Cầu Ba Tấn và ngược Lại.

– Chiều dài tuyến 37km.

– Mở tuyến 5h30 đóng tuyến 19h00.

– Giá vé toàn tuyến 10.000 đồng/ khách, từ  01 – 03 chặng 3.000đồng/ khách từ chặng 03 – 05 là 5.000đồng/ khách, từ chặng 03 – 07 là 7.000đồng/ khách.

– Tần suất suất bến 15 phút/ chuyến một ngày chạy 100 chuyến.

Tuyến số 06:

Đầu tuyến Dốc đỏ TX Uông Bí cuối tuyến Trung tâm phường Vàng Danh thị xã Uông Bí.

– Lộ trình: Dốc đỏ Uông Bí – Nộ thị Uông Bí – Cột Đồng Hồ Uông Bí – Vàng Danh và ngược lại.

– Chiều dài tuyến  25km.

– Mở tuyến 5h30 đóng tuyến 19h00.

– Giá vé toàn tuyến 7000đồng/ khách chặng 01 đến 02 là 3000đồng/ khách, từ chặng 01 đến 05 là 5000đồng/ khách từ  chặng 05 tính vé toàn tuyến.

– Tần suất suất bến 20phút/ chuyến một ngày chạy 40 chuyến.

Tuyến số 07:

– Đầu tuyến Km15 TP Móng Cái cuối tuyến Sân GooL Vĩnh Thuận Phường Trà Cổ TP Móng Cái.

– Lộ trình: Km15 – Nội thị TP Móng Cái – Trà Cổ – Sân GooL Vĩnh Thuận và ngược lại.

– Chiều dài tuyến 27 km.

– Giá vé toàn tuyến 7.000 đồng/ khách, 01 chặng 3000 đồng/ khách,từ 01 – 04 chặng 5000 đồng/ khách

– Mở tuyến 5h30 đóng tuyến 19h00.

– Tần suất suất bến 15phút/ chuyến một ngày chạy 88 chuyến.

Tuyến số 08:

– Đầu tuyến Bến xe khách Huyện Đông Triều cuối tuyến phường Hà Phong TP Hạ Long

– Lộ trình: Bến xe Đồng Triều – Nôi thị Uông Bí – Quốc Lộ 18A – Cầu Bãi Cháy – TP Hạ Long – Hà Tu và ngược lại.

– Chiều dài tuyến 85km.

– Mở tuyến 5h00’ đóng tuyến 19h00.

– Giá vé  toàn tuyến 20.000đồng/ khách từ Hà tu đến Yên Cư 5000đồng/ khách, Hạ long – km11 là 7000đồng/ khách, Hạ Long – Uông Bí 10.000đồng/ khách, Hạ Long – Mạo khê 15.000đồng/ khách.

– Tần suất suất bến 20 phút/ chuyến một ngày chạy 88 chuyến.

Tuyến số10:

– Đầu tuyến Bến xe Hòn Gai cũ cuối tuyến Nhà máy gạch Hoành Bồ (thuộc Xã Lê lợi)

– Lộ trình: Bến xe Hòn Gai – Ngã tư Loong Toòng – Chợ Sa Tô – Cầu Bang – Ngã 3 Mông Dương – Thị Trấn Trới – Trường Cao Đẳng nghề mở – UBND Xã Lê Lợi –  Nhà máy gạch Hoành Bồ và ngược lại.

– Chiều dài tuyến 42km.

– Mở tuyến 6h30phút đóng tuyến 18h00.

– Giá vé toàn tuyến 10.000đồng/ khách, từ chặng 01 – 02 là 3000đồng/ khách, trên 02 chặng đến 04 chặng 5.000đồng/ khách. Trên 04 chặng đến 06 chặng là 8.000đồng/ khách. Trên 06 chặng tính toàn tuyến.

– Tần suất suất bến 20phút/ chuyến một ngày chạy 72 chuyến.

Các tuyến chuẩn bị đưa vào hoạt động

Tuyến số: 11:

– Đầu tuyến Bến xe Bãi Cháy TP hạ Long  cuối tuyến Bến phà dừng Huyện Yên Hưng.

– Lộ trình: Bến xe Bãi Cháy – Đại Yên – km 11 – Qlộ 10B – Thị trấn Quảng Yên – Bến phà dừng và ngược lại.

– Chiều dài tuyến  36 km.

– Mở tuyến 5h30 phút đóng tuyến 19h.

– Giá vé 9.000đồng/ khách, từ  chặng 01 – 03 là 3.000đồng/ khách, từ 01 đến 04 là 5.000đồng/ khách từ 01 đến 06 là 7.000đồng/ khách từ 06 trở lên tính giá vé toàn tuyến.

– Tần suất bến từ 15 phút đến 20phút/ chuyến, một ngày chạy 100 chuyến.

Các hãng taxi trên địa bàn thành phố Hạ Long – Quảng Ninh

Taxi Mai Linh – ĐT: 033. 3628628
Taxi Hồng Gai – ĐT: 033. 3848484
Taxi Hạ Long – ĐT: 033. 3626262
Taxi Thành Hưng – ĐT: 033. 3659659
Taxi Thịnh Hưng – ĐT: 033. 3616161
Taxi Sao Mai – ĐT: 033. 3822822
Taxi Đông Bắc – ĐT: 033. 3828282
Taxi Vạn Lộc – ĐT: 033. 3646646
Taxi Minh Anh – ĐT: 033. 3858585
Taxi Quảng Ninh – ĐT: 033. 3656656
Taxi Bãi Cháy – ĐT: 033. 3646464
Taxi Đại Lợi – ĐT: 033. 3640640
Taxi Hoa Anh Đào – ĐT: 033. 3656565.
Cẩm nang du lịch Hạ Long – Mục Lục

Ăn gì và ăn ở đâu tại Hạ Long – Cẩm nang Ăn Uống

Ẩm thực Hạ Long mang nhiều nét đặc trưng của một thành phố biển. Tuy nhiên các món ăn ở đây chủ yếu được chế biến từ hải sản, nhưng với những phương pháp truyền thống của miền biển và bằng những loài hải sản độc đáo ít ai biết, chính điều này đã tạo nên một nét ẩm thực đặc sắc rất thu hút du khách.

Chả mực đặc sản Hạ Long
Chả mực – Đặc sản Hạ Long. Ảnh: Internet

Chả mực: nổi tiếng nhất trong danh sách đặc sản Hạ Long có lẽ là chả mực, được chế biến từ mực tươi nguyên chất. Điều làm nên hương vị đặc trưng cho chả mực nơi đây nằm ở kỹ thuật giã tay, thay vì xay máy như nhiều nơi khác. Mặc dù giá chả mực khá cao, 300.000-450.000 đồng mỗi kg nhưng khách du lịch vẫn muốn tìm mua bằng được khi có dịp đến chợ.

Hàu sữa nướng
Hàu sữa nướng – Ảnh sưu tầm

Hàu sữa nướng: hàu sữa rửa sạch sẽ được chủ hàng nướng trên bếp than hồng ngay khi có khách gọi món nên lúc nào cũng nóng hổi. Sau khi húp nước hàu trắng trong, béo ngậy, phần thịt được chấm với muối chanh ớt đơn giản mà rất ngon. Cầu kỳ hơn bạn có thể yêu cầu nướng hàu với mỡ hành hay xả ớt để đổi vị. Giá một chầu bia cho hai người với đĩa nhắm là hàu nướng chỉ khoảng 150.000-200.000 đồng.

Sam sam: bạn có thể đến phố ẩm thực Giếng Đồn để thưởng thức món này, giá khoảng 200.000-300.000 đồng một đĩa.

Cẩm nang du lịch Hạ Long
Sá sùng Hạ Long – Ảnh: Internet

Sá sùng: một trong những đặc sản vừa có thể thưởng thức tại chỗ vừa mua được làm quà chính là sá sùng, một loại hải sản thân mềm có hình dáng gần với giun đất. Bởi thế, chúng còn được biết đến với tên gọi giun biển, địa sâm… Tại các nhà hàng ở Hạ Long, sá sùng tươi chủ yếu được xào với tỏi, dứa hoặc rau thập cẩm để thực khách cảm nhận được trọn vẹn hương vị biển khơi.

Món ngán: ngán là một loài nhuyễn thể chỉ sống ở Quảng Ninh, rất bổ dưỡng và được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon khác nhau như ngán luộc, ngán nướng, gỏi ngán, cháo ngán, bún ngán. Mỗi món đều mang lại một hương vị rất riêng biệt.

món ngán nướng
Món Ngán nướng – đặc sản Quảng Ninh. Ảnh sưu tầm

Ngoài ra còn rất nhiều đặc sản khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hạ Long như: canh hà, cà sáy (cà sáy là con vịt lai ngan), sò huyết, ruốc, tu hài, tôm hùm, bề bề, sá sùng, cù kỳ, ghẹ, hàu, mực…

Tham khảo một số quán ăn, nhà hàng Hạ Long

– Bờm quán chuyên lẩu, nướng. Địa chỉ: 294 Giếng Đồn, Hạ Long, Quảng Ninh

– Nướng ngon – Lẩu & nướng. Địa chỉ: 45 Hải Long, Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh

– Bún bề bề Đông Bắc. Địa chỉ: 6 Hải Phượng, Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh

– Hải sản Thủy Chung. Địa chỉ: 4 Cái Dăm, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

– Nhà hàng Hoa san hô. Địa chỉ: Cái Dăm, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

– Nhà hàng Hòn Gai. Địa chỉ: Số 2A, đường 25/4, Hạ Long, Quảng Ninh

– Nhà hàng ẩm thực làng chài Hạ Long. Địa chỉ: Hoàng Quốc Việt, Hùng Thắng, Hạ Long, Quảng Ninh.

Và một số quán ăn, nhà hàng Hạ Long khác.

Cẩm nang du lịch Hạ Long – Mục Lục

Mua sắm và giá cả tại Hạ Long – Cẩm nang Mua Sắm

Chợ Hạ Long
Chợ Hạ Long – Ảnh: Internet

Đi Hạ Long không thể thiếu quà Hạ Long cho người thân, bạn bè. Chudu24 giới thiệu đến bạn một vài đặc sản Hạ Long và địa điểm mua sắm dưới đây:

  • Chợ Hạ Long (đường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long)

Thời gian hoạt động: 6:00 – 18:30

Tầng 1 là các sản phẩm từ ngọc trai, đồ điện tử, trang sức, tranh thêu, khảm trai.

Tầng 2 là các mặt hàng giày dép quần áo, bên ngoài là các mặt hàng hải sản.

  • Chợ đêm

Chợ đêm Bãi Cháy được tổ chức từ 18 giờ đến 23 giờ hàng ngày tại khu Bãi tắm Công ty du lịch Thanh Niên. Ở đây du khách có thể mua sắm đồ lưu niệm được sản xuất tại Quảng Ninh và một số địa phương khác.

Cẩm nang du lịch Hạ Long
Chợ cá Hạ Long – Ảnh sưu tầm
  • Các chợ cá ở Hạ Long

Đi thăm các chợ cá cũng là một thú vui, nhất là đối với phụ nữ. Ở Hạ Long có các chợ cá ở cột 2, cột 3, cột 5, Cao Xanh, Loong Toòng. Lớn nhất là chợ Hạ Long (nay là Trung tâm Thương mại Hạ Long).

Cá tươi ở chợ cá nhiều hay ít, đắt hay rẻ hoàn toàn tuỳ thuộc vào mùa vụ, vào con nước và vào thời tiết. Hải sản tươi mua về du khách có thể nhờ các nhà hàng hoặc nhà bếp trong khách sạn nấu hộ.

  • Cửa hàng lưu niệm

– Mart Thanh Niên

Địa chỉ: Ngã ba Bưu điện Bãi Cháy, TP. Hạ Long

– Siêu thị Hạ Long

Địa chỉ: Đường Lê Thánh Tông, TP. Hạ Long

– Trung tâm Thương mại Hạ Long (Chợ Hạ Long cũ) – Địa chỉ: Phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long

Trung tâm Thương mại Hạ Long có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua bán của du khách.

– Trung tâm Thương mại Vườn Đào. ĐC: Phố Vườn Đào, Bãi Cháy.

– Kiốt ngã ba Vườn Đào, từ Bưu điện Bãi cháy rẽ vào.

Đặc sản làm quà khi du lịch Hạ Long

Mực khô: có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau.

– Mực khô loại to (6 – 7con/kg, mực dài 30 – 35cm) khoảng 700.000 đồng/kg.

– Mực khô loại vừa ( 8 – 9con/kg, mực dài 20 – 25cm) khoảng 600.000 đồng/kg.

– Mực khô loại trung bình (14 – 15con/kg) khoảng 500.000 đồng/kg.

Cẩm nang du lịch Hạ Long
Mực khô Hạ Long – Ảnh sưu tầm

Sá sùng: sá sùng khô mình dày, màu trắng ngà, có mùi thơm đặc trưng và chiều dài khoảng từ 7 cm – 15 cm. Giá cả khá đắt, từ 4 – 5 triệu đồng/kg.

Chả mực: đặc sản Hạ Long được nhiều du khách yêu thích. Chả mực ngon có hương thơm tự nhiên, giòn, dai vừa. Giá thông thường khoảng 330.000 – 400.000 đồng/kg. Một ký chả mực có khoảng từ 30 – 32 miếng.

Ngọc trai: mặt hàng mới thu hút sự quan tâm của du khách. Ngọc trai Hạ Long có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt.

Cẩm nang du lịch Hạ Long – Mục Lục

Lưu ý khác khi du lịch Hạ Long

Nhìn chung giá cả ở Hạ Long không quá mắc đối với một khu du lịch nổi tiếng. Ăn uống ở các quán giá cũng bình dân giá khoảng từ 50.000 – 100.000 đồng/người. Ở chợ Đêm có rất nhiều mặc hàng lưu niệm, quần áo, giày dép, tuy nhiên bạn nên xem xét kỹ, có rất các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Giá tàu tham quan các hang ở Vịnh Hạ Long tùy theo tuyến, nếu bạn đi theo nhóm nhỏ có thể đi tuyến tham quan ghép thuyền trong 4h có giá trong mùa thấp điểm là 300.000đ/khách, tuyến 6h có giá 400.000đ/khách, chưa bao gồm giá vé tham quan là 40.000 đồng mỗi người. Nếu bạn đi đông, có thể thuê tàu riêng tùy theo tiện nghi mà có giá từ 300.000 – 1.500.000 VND/giờ.

Để tránh tình trạng hết phòng mùa cao điểm, bạn nên liên hệ Chudu24 để được tư vấn và đặt phòng khách sạn, resort Hạ Long với giá tốt.

Cẩm nang du lịch Hạ Long – Mục Lục