Chỉ cần những cây cầu “độc – lạ” nơi đây cũng đẹp hết phần chỗ khác rồi

Đà Nẵng vốn được mệnh danh là thành phố đáng sống lại càng khiến du khách tò mò hơn bởi những cây cầu nghệ thuật thắp sáng cả những tuyến phố về đêm.

564

Đà Nẵng là một thành phố xanh – sạch – đẹp, văn minh, thân thiện, nơi có những địa điểm du lịch không thể bỏ qua, những resort/ khách sạn Đà Nẵng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, gắn liền với thương hiệu “Thành phố đáng sống ở Việt Nam”. Ngày nay, thành phố này còn nổi tiếng bởi những cây cầu độc đáo bắc qua đôi bờ sông Hàn nên được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu”.

Nguồn video: Zing.vn

Mỗi cây cầu bắc qua dòng sông Hàn đều được thiết kế, xây dựng và cấu trúc như một công trình nghệ thuật, gắn với tầm nhìn, sứ mệnh và dấu ấn riêng, đưa Đà Nẵng đi lên cùng ước nguyện “vượt vũ môn hóa rồng”. Nói đến mức độ ấn tượng phải kể đến 5 cây cầu sau đây.

1. Cầu quay sông Hàn

Ảnh: Đào Quang Tuyên. Nguồn: Zing.vn
Ảnh: Đào Quang Tuyên. Nguồn: Zing.vn

Cầu quay sông Hàn khá nổi tiếng bởi đây là cầu quay đầu tiên do kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế, thi công năm 1998 – 2000. Cây cầu dài gần 500 m, rộng 12 m này nối liền hai tuyến đường trung tâm giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà. Cứ đến 1 giờ sáng, phần giữa của cây cầu lại quay 90 độ để mở đường cho tàu thuyền lớn qua lại, vào các đêm thứ 7 và Chủ Nhật cầu sẽ quay lúc 23 giờ đến 24 giờ. Điều này đem lại sự tò mò cho người dân và du khách đến Đà Nẵng.

2. Cầu dây võng Thuận Phước

Ảnh: Lê Hiếu. Nguồn: Zing.vn
Ảnh: Lê Hiếu. Nguồn: Zing.vn

Nằm ở vị trí đặc biệt, nơi con sông Hàn đổ ra biển vịnh Đà Nẵng, cầu Thuận Phước dài 1,8 km, rộng 18 m được xây dựng trong hơn 6 năm (2003 – 2009), với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Đây là cây cầu treo dây võng dài nhất nối đường Nguyễn Tất Thành với cầu Mân Quang, giữa 2 Quận Hải Châu và Sơn Trà thuộc thành phố Đà Nẵng, tạo thành hệ thống tuyến giao thông liên hoàn ven biển từ hầm Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, qua cầu Mân Quang và nối liền với tuyến du lịch Sơn Trà – Hội An.

3. Cầu Rồng

Ảnh: Sưu tầm. Nguồn: Zing.vn
Ảnh: Sưu tầm. Nguồn: Zing.vn

Cầu Rồng là biểu tượng tượng trưng cho nghệ thuật kiến trúc mới của Đà Nẵng. Hình dáng của cây cầu được mô phỏng theo hình dáng con Rồng của thời Lý có dáng vẻ oai phong, bay ra biển Đông, với nhịp thép có tổng chiều dài 568 m và nặng lên đến gần 9000 tấn. Cầu được khởi công xây dựng tháng 7/2009 và hoàn thành sau gần 4 năm thi công, dài 666 m và tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Người dân và du khách đều có mong muốn được chứng kiến cảnh cầu Rồng phun nước, phun lửa theo nhạc với 3 kịch bản âm thanh kết hợp với hiệu ứng ánh sáng.

4. Cầu Trần Thị Lý

Ảnh: Sưu tầm. Nguồn: Zing.vn
Ảnh: Sưu tầm. Nguồn: Zing.vn

Cầu Trần Thị Lý nhìn từ xa như một cánh buồm căng gió đang vươn ra biển lớn, nối liền quận Hải Châu, quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn. Cầu được khởi công tháng 4/2010, dài 731 m, rộng 34,5 m và có vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Cầu được khánh thành đưa vào sử dụng tháng 3/2013. Tuy không đạt “kỷ lục” về quy mô như cầu Rồng, nhưng có kiến trúc và kết cấu với độ cao lớn để làm điểm nhấn cảnh quan, đây được cho là cây cầu có kiến trúc độc đáo vào loại nhất nhì Việt Nam với trụ dây văng nghiêng tạo dáng cầu đẹp và lạ mắt.

5. Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Ảnh: Sưu tầm. Nguồn: Zing.vn
Ảnh: Sưu tầm. Nguồn: Zing.vn

Cây cầu này do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công hoàn thành năm 1965 với kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni hiếm hoi tại Việt Nam, mục đích phục vụ cho chiến tranh. Cầu Nguyễn Văn Trỗi gồm 14 nhịp giàn thép Poni dài hơn 500 m, khổ cầu 10,5 m, không có lề dành cho người đi bộ, từng được sửa chữa năm 1978 và 1996. Hiện cây cầu này được giữ lại như một kỷ vật của Đà Nẵng để phục vụ cho phố đi bộ.

Sẽ là một thiếu sót nếu du lịch Đà Nẵng ngắm những cây cầu độc đáo trên sông Hàn mà không dành cho mình một không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo tại các resort/ khách sạn ở Đà Nẵng sau đây với vô vàn giá tốt trong tháng 11 này.

Premier Village Danang Resort – Managed by Accor

Giá chỉ từ 8.990.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Premier Village Danang Resort

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Giá chỉ từ 8.990.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Hyatt Regency Danang Resort & Spa

Giá chỉ từ 5.200.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Hyatt Regency Danang Resort & Spa

Naman Retreat Resort Đà Nẵng

Giá chỉ từ 3.930.000 vnđ/ đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Naman Resort Đà Nẵng

Furama Resort Đà Nẵng

Giá chỉ từ 3.390.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Furama Resort Đà Nẵng

Khách sạn Grand Mercure Danang

Giá chỉ từ 2.194.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Khách sạn Grand Mercure Danang

Khách sạn A La Carte Đà Nẵng

Giá chỉ từ 1.990.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Khách sạn A La Carte Đà Nẵng

Khách sạn Paracel Đà Nẵng

Giá chỉ từ 1.154.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Khách sạn Paracel

Khách sạn Nalod Đà Nẵng

Giá chỉ từ 1.450.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Khách sạn Nalod

Khách sạn Diamond Sea Đà Nẵng

Giá chỉ từ 1.350.000 vnđ/đêm

khách sạn đà nẵng
Ảnh: Khách sạn Diamond Sea

Quý khách đặt phòng khách sạn vui lòng gọi hotline 1900 5454 40 để được tư vấn thông tin chi tiết.