Chỉ với 150.000 đồng, thỏa mãn đam mê ăn uống và check in sống ảo ở Đà Lạt

Đã bao giờ bạn thử nghĩ xem nếu chỉ có 150 ngàn đồng, bạn sẽ làm được những gì?

272

Với Thu Hương – một thực tập sinh của Traveloka thì chỉ cần chừng đó tiền cũng đã đủ để đi Đà Lạt từ sáng sớm đến tối khuya với hàng tá các món ăn ngon, rẻ và địa điểm check-in sống ảo siêu lãng mạn.

Khởi đầu ngày mới với bánh căn Gốc Cây Bơ và lên đỉnh Langbiang ngắm mặt trời mọc

Một trong những điều thú vị khi đi chơi ở Đà Lạt, có lẽ là được nhấm nháp món gì đó nóng ấm vào buổi sáng sớm, khi trời còn se se lạnh nơi đầu ngón tay, hơi thở còn phà rõ trước mặt. Vậy nên tôi chọn bánh căn ở quán Gốc Cây Bơ để làm bữa sáng cho mình.

Quán bé tí xíu, nằm dưới gốc cây bơ đoạn cuối con dốc Tăng Bạt Hổ. Giá ở đây cực rẻ, chỉ 25.000đ/1 đĩa bánh. Tôi ngồi trên cái ghế nhựa con con, ngay cạnh lò đất nung ấm sực người, hít hà hương vị nóng hổi của vỏ bánh làm từ bột gạo tẻ, vị thơm ngậy của trứng cút cùng vị đậm đà của nước chấm xíu mại, thêm chút ớt cay xè lưỡi cho hợp với tiết trời Đà Lạt.

1
Ảnh: Sưu tầm

Điểm đến tiếp theo là đỉnh Langbiang – nóc nhà của Tây Nguyên với độ cao lên đến 2167m. Tôi chọn địa điểm này vì từng được nghe bảo rằng, ở Đà Lạt, rừng thông đẹp nhất là từ lúc 8h sáng và 4h chiều, khi những tia nắng xiên chéo qua tàng cây vừa đủ một góc 45 độ.

Nếu thuê một chiếc xe jeep dẫn lên đỉnh núi, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Suối Vàng, thành phố Đà Lạt, cũng như tận hưởng không khí trong lành và mát lạnh của núi rừng Tây Nguyên từ trên cao. Giá vé vào cổng chỉ có 20.000 đồng + vé thuê xe jeep lên đỉnh núi 40.000 đồng/1 khách.

2
Ảnh: Sưu tầm

Dạo quanh nhà thờ Con Gà và ăn trưa ở tiệm bánh Cối Xay Gió

Từ Langbiang về thành phố, bạn có thể ghé qua nhà thờ con Gà – nhà thờ công giáo lớn nhất tại thành phố ngàn hoa với kiến trúc tháp chuông vươn cao. Mọi chi tiết được trạm trổ hoàn toàn phỏng theo nguyên gốc của kiến trúc châu Âu với các đường nét mạnh mẽ, dứt khoát, cửa sổ hình vòm cung và mái lợp ngói thạch bản. Tất cả tạo nên một lối kiến trúc chặt chẽ, hài hòa.

3
Ảnh: Sưu tầm

Tiệm bánh Cối Xay Gió nằm ngay trên đường Hòa Bình của thành phố Đà Lạt. Quán này khá nổi tiếng bởi mặt tiền “bắt mắt”, là nơi nhiều bạn trẻ lựa chọn check-in, chụp hình sống ảo. Quán có rất nhiều vị bánh cho các cậu lựa chọn, từ gà viên, xá xíu, gà xé,… và các loại nước do tiệm bánh tự làm như chanh đào, nước nhãn và hạt chia. Mỗi món chỉ có giá từ 20.000 đồng.

4
Ảnh: Sưu tầm

Tham quan chùa Linh Phước và ga Đà Lạt

Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất thành phố Đà Lạt. Điều tạo nên sự độc đáo của chùa Linh Phước chính là hàng triệu mảnh sứ sặc sỡ màu sắc được ốp lên khắp các bức tường theo lối họa tiết truyền thống Việt Nam. Chính bởi sự khác biệt này nên chùa còn có tên gọi khác là “chùa ve chai”.

5

Sau khi rời chùa, tôi ghé tham quan ga Đà Lạt – một trong những nhà ga cổ kính và có hệ thống đường sắt răng cưa độc đáo nhất Đông Dương. Hiện nay tại đây vẫn còn lưu giữ lại một đầu máy hơi nước được sản xuất từ năm 1930. Tới đây, bạn có thể thỏa chí chụp ảnh với đoàn tàu cổ gần 1 thế kỷ mà không tốn bất cứ một đồng vé nào.

6

Ăn xế với kem bơ và đi dạo quảng trường Lâm Viên

Sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu cậu thưởng thức một cốc kem trong một ngày gió lạnh đến run người ở Đà Lạt. Tôi chọn quán kem Thanh Thảo – một cái tên không còn quá xa lạ với người dân địa phương. Bơ ở đây sánh mịn và mềm mại, thêm một viên kem trắng, một chút sầu riêng ở trên cùng, béo và thơm ngây ngất.

10

Rời quán kem, tôi ghé thăm quảng trường Lâm Viên. Tọa lạc bên trên quảng trường là đóa hoa dã quỳ cao hơn 18m, diện tích 1.200 m2, bên trong là cung biểu diễn nghệ thuật với 1.500 chỗ ngồi, bên cạnh đóa hoa dã quỳ khổng lồ là một bông Atiso xanh hoàn toàn bằng kính.

11

Tối ăn bánh tráng nướng và kết thúc một ngày tại chợ Âm Phủ

Một trong những địa điểm tôi yêu thích khi đến Đà Lạt là ngồi ăn bánh tráng nướng trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Mọi người vẫn hay bảo đây là bánh tráng nướng bà điên, nhưng mà tôi không thấy bà điên chút nào, bạn cứ ngoan ngoãn lễ phép thì bà sẽ thân thiện với mình thôi. Bánh tráng giòn rụm, thơm phức gia vị và béo ngậy mùi phô mai, xúc xích,… Trời lạnh mà được ăn bánh tráng nướng thì không còn gì tuyệt vời hơn!

9

Kết thúc một ngày, bạn có thể tản bộ trên con đường chợ Âm Phủ, hòa mình vào bầu không khí chộn rộn, đông đúc nơi phố núi. Chỉ cần dạo quanh, ngắm nhìn thôi mà không cần mua sắm là đã cảm thấy thư giãn, thoải mái rồi.