Top 10 địa điểm vui chơi tết tây không cần visa vượt xa biên giới

Tết này mà chưa kịp xin visa đi đâu nhưng vẫn muốn có chuyến xuất ngoại đầu năm lấy may thì bạn hoàn toàn có thể đặt chân đến 9 điểm đến miễn visa cho Việt Nam này nhé! Không phải xa xôi gì đâu, hoàn toàn có thể đi ngay nếu bạn chịu khó lên kế hoạch và tìm hiểu thông tin thật kỹ càng đấy.

299

1. Singapore

Cầu Helix - Singapore
Cầu Helix – Singapore

Thời gian lưu trú: 30 ngày
Điều kiện nhập cảnh: Chỉ cần bạn có vé máy bay khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác, có khả năng tài chỉnh để chi trả trong thời gian và đủ các điều kiện để đi tiếp nước khác là đã có thể nhập cảnh Singapore rồi, thủ tục không quá phức tạp. Vì cùng nằm trong khối nước ASEAN nên Singapore là một trong những nước miễn visa cho du khách Việt Nam. Tuy nhiên, nếu muốn nhập cảnh ở quốc đảo sư tử bạn phải có hộ chiếu còn ít nhất 6 tháng sử dụng.

@christie_cho
@christie_cho

Mặc dù công dân Việt Nam nhập cảnh Singapore có thời hạn lưu trú tối đa không quá 30 ngày, nhưng nếu bạn sang đó chỉ để du lịch thì một trong những bí quyết và kinh nghiệm nhập cảnh Singapore dễ dàng và thuận lợi là hãy lên một lịch trình tham quan, du lịch Singapore trong khoảng 3 – 5 ngày, tối đa là 1 tuần, đặc biệt là các bạn nữ. Bởi nếu hành trình quá dài có thể khiến hải quan Singapore nghi ngờ.

Bảo tàng quốc gia Singapore
Bảo tàng quốc gia Singapore

Ngoài ra, nếu bạn đến Singapore với mục đích thăm người thân thì để thuận tiện, nhanh chóng cho việc nhập cảnh, bạn nên nhờ người thân viết cho mình một bức thư bảo lãnh. Trong thư nhớ nêu rõ mục đích sang đây của bạn, đồng thời ghi rõ thông tin cá nhân của người thân bạn, có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi mà người thân bạn đang sinh sống.

2. Campuchia

4

Thời gian lưu trú: 30 ngày
Điều kiện nhập cảnh: Tất cả du khách, trừ công dân các nước Indonesia, Malaysia, Philipines, Lào, Việt Nam, cần có hộ chiếu khi đến Campuchia. Giá chính thức cho một thị thực du lịch là US $20, và 25 USD cho một thị thực thông thường. Nhân viên có thể cố gắng tính phí nhiều hơn tại một số cửa khẩu biên giới mặt đất: vì vậy ngoài trả phí chính thức tại các cửa khẩu chính, cũng đừng cảm thấy khó chịu nếu bạn phải trả thêm $1-2. Có sự khác biệt lớn giữa thị thực du lịch và thị thực thông thường/doanh nghiệp là thị thực du lịch chỉ có thể được gia hạn một lần, tối đa không quá 2 tháng ở Campuchia, trong khi một thị thực thông thường/doanh nghiệp có thể được mở rộng trong thời gian lên đến một năm hoặc nhiều hơn.

5

Việc làm thủ tục nhập cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài khá đơn giản. Bạn chỉ cần hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng. Phụ xe sẽ thu hộ chiếu của bạn và đăng ký với hải quan, bạn chỉ cần xuống xe xếp hàng nhận lại hộ chiếu và qua cửa khẩu dễ dàng.

@siemreapnet
@siemreapnet

3. Malaysia

Kuala Lumpur (@meaniemissy)
Kuala Lumpur (@meaniemissy)

Thời gian lưu trú: 30 ngày
Điều kiện nhập cảnh:
+ Trang phục khi nhập cảnh nên lịch sự, ra dáng là đi du lịch.
+ In đủ vé máy bay chiều về, hoặc vé máy bay đi tiếp nước khác.
+ In đủ giấy xác nhận đặt phòng qua …
+ In bảo hiểm du lịch (nếu có mua, tốt nhất nên mua)
+ In lịch trình tham quan (nếu ai có thời gian thì nên làm, bằng tiếng Anh nhé)
+ Làm một thẻ Visa, Master dạng debit cũng được (nếu là credit thì càng tốt)

8

Trường hợp không có vé máy bay rời Malaysia, mà đi xe bus sang Singapore thì sao? Bằng cách trình ra tờ vé xe khách đặt online, rồi trình tiếp vé máy bay từ Singapore về Việt Nam, rồi giấy đặt phòng khách sạn ở Malaysia, ở Singapore… thì an ninh cửa khẩu cũng có thể cho qua.

Fraser’s Hill (@kamarulrosli_)
Fraser’s Hill (@kamarulrosli_)

4. Phillippines

@ayah.prabu26
@ayah.prabu26

Thời gian lưu trú: 21 ngày
Điều kiện nhập cảnh: Có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác và hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng.Xuất trình passport và vé máy bay đi Phillippines cho nhân viên sân bay để vào khu vực làm thủ tục.
Đến quầy làm thủ tục check-in ( lưu ý bạn đi hãng hàng không nào thì đến khu vực của hãng hàng không đó để làm thủ tục nhé). Các bạn cần nhắc nhân viên hãng tại quầy gửi hành lý thẳng đến chặng cuối cùng của chuyến bay.
Trên máy bay sẽ được phát 2 tờ khai: Arrival Card ( Thẻ khai báo đến nơi) và Customs Delaration (Tờ khai hải quan) để chuận bị nhập cảnh.
Sau khi đến nơi, phải lấy hành lý và làm thủ tục nhập cảnh. Thủ tục nhập cảnh rất đơn giản. Nếu gặp khó khăn gì bạn có thể liên lạc với nhân viên để được tư vấn và giúp đỡ.
Khi đến sân bay ở Manila bạn nên mua sim điện thoại của hàng Globe khi bạn đến sân bay với giá khoảng 40 peso ~ 1$ ở sảnh đến,và nạp tiền vào sim để liên hệ với người đón ở sân bay.
Khi về nước bạn phải có 550 peso để đóng thuế và làm thủ tục về nước.

@wanderersandwarriors
@wanderersandwarriors

12

5. Thái Lan

Phố cổ Phuket
Phố cổ Phuket

Thời gian lưu trú: 30 ngày
Điều kiện nhập cảnh: Có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác và hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng. Như chúng ta đã biết thì Thái Lan cũng là 1 quốc gia Đông Nam Á nên về lý thuyết thì chúng ta không cần xin visa khi đu du lịch Thái Lan. Nhưng thực tế thì chúng ta cũng không phải xin visa nhưng bạn có thể được cho qua hoặc không, điều này phụ thuộc nhiều vào thái độ của bạn khi làm thủ tục với nhân viên an ninh. Đặc biệt là các bạn đi phượt không chứng minh được mục đích nhập cảnh vào Thái Lan nên bị từ chối là bình thường. Và đề chứng minh rằng bạn vào Thái Lan là để đi du lịch chứ không phải có mục đích khác thì tùy theo việc bạn đi đường bộ hay hàng không mà bạn có thể chuẩn bị vé khứ hồi, vé chuyển tiếp sang 1 quốc gia khác hay, bạn cần phải chuẩn bị tiền (càng nhiều càng tốt tầm 500 USD) và nên có 1 tấm thẻ visa. Có thẻ visa bạn có thể trả lời nhân viên an ninh rằng tiền bạn để trong thẻ nếu họ yêu cầu kiểm tra tiền.

Santorini Park - Hua Hin
Santorini Park – Hua Hin

6. Myanmar

@el_viajedetuvida
@el_viajedetuvida

Thời gian lưu trú: 14 ngày
Điều kiện nhập cảnh: Hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng. Trình tự đầy đủ của du khách khi muốn hoàn thành thủ tục nhập cảnh tại các sân bay Myanmar như sau:
Xuống máy bay, theo hướng dẫn đi đến khu vực hải quan làm thủ tục nhập cảnh (Lưu ý chỉnh giờ đồng hồ đeo tay cho phù hợp với giờ địa phương)
Điền vào tờ khai hải quan của Myanmar (Mẫu form có thể hỏi tiếp viên trên máy bay trước khi xuống sân bay hoặc có sẵn tại các quầy làm thủ tục.)
Xếp hàng theo đúng qui định ( căn cứ theo loại passport mà mình mang) làm thủ tục nhập cảnh. Trình passport vé máy bay và tờ khai hải quan.
Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, du khách đến khu vực lấy hành lý để lấy hành lý của mình.

Bagan
Bagan

7. Maldives

@adventureworldandtravel
@adventureworldandtravel

Thời gian lưu trú: 30 ngày
Điều kiện: Maldives không cần visa xin trước mà cấp tại chỗ cho du khách. Chỉ cần đưa vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn là nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu vào hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng).

@travellerssnotes
@travellerssnotes

8. Đài Loan

@globetrekkerblog
@globetrekkerblog

Thời gian lưu trú: 30 ngày
Điều kiện: Công dân Việt Nam (chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Úc, New Zealand, Nhật và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan lưu trú trong thời gian 30 ngày. Cần đăng kí trước trên mạng. Đăng kí này được xét duyệt mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan. Giấy chứng nhận chấp thuận có hiệu lực trong vòng 30 ngày, trong thời hạn còn hiệu lực có thể xin nhập cảnh nhiều lần.

@reecechian
@reecechian

9. Nhật Bản

@maxblack0515
@maxblack0515

Thời gian lưu trú: 30 ngày
Điều kiện nhập cảnh: Du khách Việt Nam khi tham gia tour trọn gói của các công ty du lịch được Nhật Bản chỉ định sẽ được đơn giản hóa thủ tục xin thị thực du lịch một lần. Thời hạn có hiệu lực của thị thực Nhật Bản sẽ được kéo dài 5 năm thay vì 3 năm như trước đây.

10. Hàn Quốc

22

Thời gian lưu trú: 30 ngày
Điều kiện nhập cảnh: Theo thông tin trên trang web chính thức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, cơ quan này sẽ áp dụng mở rộng đối tượng được miễn chứng minh tài chính và xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần. Quy định được áp dụng từ ngày 10/7 nhằm thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ hai nước và hạn chế khó khăn của người xin thị thực.

@ohlittlewanderer
@ohlittlewanderer