Cẩm nang vui chơi ở Pattaya – Thái Lan cho nàng yêu du lịch

Cứ du lịch Thái Lan thì chẳng ai có thể không tới Pattaya - nổi tiếng là một trong những thành phố sôi động và náo nhiệt bậc nhất xứ sở Chùa Vàng. Bạn là cô nàng yêu du lịch thì đừng bỏ qua cẩm nang vui chơi ở Pattaya, đặc biệt là trong dịp Tết Tây – Tết Nguyên Đán sắp đến nhé.

509

Phương tiện di chuyển

1

Có rất nhiều cách để đi tới Pattaya như: tàu hỏa, taxi, xe bus nhưng cách tiện lợi nhất và được nhiều du khách lựa chọn vẫn là xe bus. Nếu di chuyển từ sân bay, bạn có thể tới trạm xe bus gần đó để mua vé giá khoảng 120 bath/người. Nếu di chuyển từ trung tâm Bangkok thì bạn mua vé tại trạm xe bus gần khách sạn hoặc liên hệ công ty du lịch với mức giá khoảng 50 bath/người. Thời gian di chuyển khoảng trên dưới 2 tiếng là đến Pattaya tùy điều kiện giao thông lúc đó.

Tới Pattaya, khu trung tâm thành phố này không quá rộng lớn nên bạn có thể chọn cách đi tuk tuk, đi bộ hoặc đi taxi nếu cần di chuyển xa hơn 5 km. Lưu ý nếu đi tuk thì thì nhớ mặc cả khoảng 2/3 giá họ chào nhé, còn đi taxi hãy yêu cầu lái xe tính tiền theo đồng hồ đo trên xe.

Sôi động với đảo Coral

2 3 4

Ai ai du lịch Pattaya cũng dành ít nhất một buổi sáng để khám phá đảo Coral – hay còn gọi là đảo San Hô. Cách tốt nhất để di chuyển qua đảo là bằng cano với mức giá thuê cả khá cao tầm 1500 bath cho cả cano. Vì vậy nếu bạn đi lẻ ít người thì nên mua theo tour ngày. Với giá 800 bath/ tour/ người thường bao gồm di chuyển khứ hồi bằng cano, bữa trưa và hướng dẫn viên tiếng anh.

Nếu về cảnh đẹp thì biển xanh cát trắng của đảo San Hô, Pattaya không đẹp bằng Phú Quốc hay Nha Trang của Việt Nam nhưng nơi đây đặc sắc nhất là các trò chơi đa dạng trên biển. Bạn có thể chọn chơi mô tô nước, thuyền chuối, đi bộ dưới đáy biển…

Mãn nhãn với “đặc sản” Pattaya là sex show và bê đê show

5

Nếu chưa xem bê đê show, hoặc sex showw thì coi như chưa từng du lịch Pattaya vì đây là món “đặc sản” không phải đâu cũng có. Phù hợp với tất cả các du khách từ người già, trẻ nhỏ hay khách gia đình là bê đê show. Với giá vé khoảng 400 bath/ người, du khách sẽ mãn nhãn với các tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn được trình diễn bởi các nghệ sỹ chuyển giới xinh đẹp.

6

Với những cặp đôi trên 18 tuổi, thích sự tò mò thì có thể đặt vé xem sex show có giá khoảng 1500bath/ người. Chương trình là những tiết mục ảo thuật, ca múa nhạc, diễn xiếc xem kẽ các hành động gợi cảm, sexy từ nghệ sỹ biểu diễn chuyên nghiệp. Hãy nhớ là đừng quay phim chụp ảnh lại nhé vì bạn sẽ bị phạt với mức tiền khá cao đó.

Dạo quanh Walking street náo nhiệt về đêm

7

Buổi tối tai Pattaya luôn náo nhiệt hơn ban ngày rất rất nhiều. Đi bộ ở khu trung tâm Pattaya là Walking Street, bạn sẽ bị mê hoặc với tiếng nhạc xập xình, những ánh đèn nhiều màu khắp mọi quán bar hay ngóc ngách của con đường. Đặc biệt là vô số những cô gái, chàng trai của quán bar đứng đầy đường mời gọi khách bằng những bộ đồ gợi cảm ngắn cũn.

Hãy chọn một quán bar, gọi ly cocktail hoặc chai bia để cùng nhún nhẩy theo điệu nhạc, và thâu đêm cùng thành phố ồn ào nhé.

Thưởng thức ẩm thực đường phố tuyệt vời

8

Còn gì tuyệt hơn là lấp đầy dạ dày với những món ăn ngon miệng sau cả ngày vui chơi mệt nghỉ. Ăn gì ở Pattaya? Gợi ý đầu tiên là món cá biển bọc muối nướng rất phổ biến ở đây. Khi ăn bạn sẽ gói miếng cá vào lá bắp cải, chấm cùng nước chấm mắm đường tỏi ớt thì cảm giác ăn bao nhiêu cũng hết. Tiếp theo phải kể đến món: tom-yum hoặc lẩu hải sản, gỏi son-tum, cari ăn kèm với cơm… Nếu là người ưa thử thách thì đừng quên nếm thử côn trùng chiên giòn được bày bán ở các chợ cóc, chợ đêm trên đường phố.