Bốn quán đồ ăn Bắc của sao Việt giữa Sài Gòn

Bún đậu, nem chua rán, bún ốc... đậm chất Bắc trong quán ăn của các nghệ sĩ khiến những người xa quê hài lòng.

277

Cốm mộc – Vương Thu Phương

Nằm khiêm tốn ở một chung cư cũ trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, Cốm mộc của siêu mẫu Vương Thu Phương chiếm được cảm tình của thực khách nhờ những món ăn đặc trưng đất Bắc như bánh đa cua, bún chả Hà Nội, bánh tôm, bánh cuốn… Các món ăn do chính tay mẹ cô chế biến đúng vị quê nhà. Thực đơn đa dạng cho khách lựa chọn. Ngoài nộm bò khô, nem chua rán vị rất ổn, giá cả phải chăng thì các món còn lại không đặc biệt, một phần ăn hơi ít so với giá từ 40.000 đến 65.000 đồng/phần ăn.

Không gian nhỏ, chật chội, chỉ kê vừa vài chiếc bàn sát nhau nên khá ồn ào, không thích hợp với những ai muốn ngồi lâu. Điểm bất tiện là chung cư này thiếu chỗ để xe, giá gửi xe khoảng 10.000 đồng/chiếc xe máy. Bạn có thể mua mang về hoặc gọi giao hàng đều được.

1

Rau kinh giới – Siêu mẫu Thu Hằng

Khéo léo trong việc nấu ăn nên không ngạc nhiên khi Thu Hằng chọn ẩm thực là mảng kinh doanh của mình. “Rau kinh giới” của cô nàng nằm trong hẻm nhỏ trên đường Phạm Hồng Thái, quận 1, góc khuất và khó thấy nhưng vẫn có lượng khách ruột cố định nhờ món ăn được chế biến tỉ mỉ, chuẩn vị. Đậu tẩm mắm hành dễ ăn, các món cơm và đồ ăn kèm vị vừa và món nem tai lá sung khá lạ miệng đối với người miền Nam.

Đây cũng là quán quen của nhiều nghệ sĩ Việt mỗi khi thèm đồ ăn Bắc vì quán có không gian rộng, mát mẻ và riêng tư. Các món ăn có giá từ 70.000 đến 300.000 đồng, trong đó món lẩu giá cao nhất.

2

Bún đậu cô Điệp – Đông Hùng

Quán ăn được đặt theo tên của mẹ nam ca sĩ, nằm trong hẻm nhỏ trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh nhưng không khó tìm. Ngoài giờ diễn, chàng ca sĩ cũng thường lui tới quán để phụ giúp mẹ. Thực đơn ít món nhưng món ăn biến tấu, thay chả cốm thành chả giò ăn chung với đậu, rau và mắm tôm. Bên cạnh đó còn có bún thịt nướng, lưỡi heo ăn khá ổn. Giá cả cũng rất bình dân. Phần bún đậu mắm tôm 25.000 đồng, nếu ăn đầy đủ thì 60.000 đồng hai người ăn no nê.

3

Bún đậu cô Khàn – Trang Khàn

Là một trong những người tiên phong đưa bún đậu mắm tôm vào TP HCM, quán ăn của Trang Khàn từng làm mưa làm gió một thời. Mắm tôm vừa ăn, được lòng nhiều người. Đậu chiên giòn thơm. Tuy nhiên không gian nhỏ, hơi bí bức và nóng nực khiến đôi khi nhân viên phục vụ chưa được tốt lắm. Một phần ăn đầy đủ gồm bún lá, đậu hũ, thịt luộc, chả cốm có giá 65.000 đồng.

4