Trước khi bước sang năm mới, bạn nhất định phải check-in “ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc” này nhé!

Cách Sapa khoảng 3 km, bản Cát Cát là làng dân tộc người Mông nằm bình yên bên thác nước Cát Cát trong thung lũng ngay chân núi Hoàng Liên Sơn với ba bề là núi non hùng vĩ. Trước khi bước sang năm mới, bạn nhất định phải check-in "ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc" này nhé! ​

587

Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Từ trung tâm thị trấn Sapa bạn đi theo con đường hướng về phía núi Fansipan chừng 3 km là đến bản Cát Cát. Đây là nơi sinh sống của người dân tộc H’Mông, tại Cát Cát có một thác nước đẹp mà theo tiếng Pháp nó có nghĩa là CatScat, từ đó bản được gọi với cái Cát Cát (đọc lệch đi của CatScat).

1 2 3 4

Có tới gần 80 hộ dân hầu hết nằm dọc theo con đường bậc thang lát đá giữa bản Cát Cát. Đi thêm mấy trăm mét bậc thang nữa là tới trung tâm Cát Cát – đó là nơi hội tụ của 3 dòng suối: suối Vàng, suối Bạc và suối Tiên Sa cùng ngọn thác Cát Cát ầm ầm, ngày đêm tung bọt trắng xóa. Con đường đến Cát Cát khá đẹp, bạn sẽ đi qua những đoạn đường cua tay áo uốn lượn, hai bên là những thửa ruộng bậc thang và những ngôi nhà lấp ló.

5 6 7 8 9

Những trải nghiệm bạn nên thử khi ghé bản Cát Cát như uống rượu táo mèo được dân bản ủ nấu chỉ với 10.000đ/cốc, thử những món ăn đặc trưng của dân bản, nhảy sạp, thăm một ngôi nhà của người dân tộc thiểu số trong làng và khám phá cách người dân ở đây sinh sống, chơi đùa cùng những em bé vùng cao, mua sắm những đồ thủ công sặc sỡ, mặc thử trang phục truyền thống của người Mông,…

10 11

Đừng quên lưu lại những shoot hình lung linh, tráng lệ, đẹp như tranh vẽ của những rặng núi hùng vĩ mà nên thơ, những ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt, những thác nước tung bọt trắng xóa hay vườn hoa rực rỡ… nhé!

12 13 14 15 16