Mùa hoa mận, hoa mơ đang phủ trắng trời Mộc Châu, nhanh chân lên còn kịp!

Như một bức tranh với gam màu chủ đạo là màu trắng tinh khôi làm xao xuyến kẻ đến người đi, Mộc Châu đang vào mùa hoa mận, hoa mơ. Hoa nở trắng trời mảnh đất cao nguyên, bạn có muốn lên Mộc Châu tháng 1 để tim mình "lịm" đi trước chốn thiên đường đó?

3293

1 2

Đến Mộc Châu vào tháng 01, tháng 02, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh về một “thiên đường trắng” – sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa mơ đang vào mùa. Điểm tô trong bức tranh ấy là sắc hồng phớt của đào Pháp, sắc thắm hồng của đào rừng hay màu xanh mát rượi của cỏ cây.

3 4

Để di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu (Sơn La), bạn có thể chọn đi xe máy hoặc ô tô khách. Nếu đi ô tô khách: bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa để bắt xe đi Mộc Châu, Sơn La hoặc Điện Biên. Nếu chọn phương tiện xe máy: bạn dọc theo quốc lộ 6 “mới”, từ trung tâm Hà Nội tới trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 185km.

5 6

Mùa hoa mận Mộc Châu bắt đầu từ cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2, tuy nhiên tùy thuộc vào thời tiết mà loài hoa đặc biệt này có thể nở sớm hay muộn. Thời gian hoa nở rộ có chu kỳ, thường kéo dài từ 2 đến 3 tuần rồi tàn nhanh. Thường thì mùa quả rơi vào tháng 4 hàng năm. Chả vậy mà người ta ví hoa mận như một nàng thiếu nữ Tây Bắc đang ở độ xuân sắc, mong manh, nhẹ nhàng khó chạm đến.

7

Mận trắng là loài hoa đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu. Mận cũng nở thành từng chùm san sát nhau, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ và lãng mạn. Ở Mộc Châu mận trồng thành những cánh đồng, có khi là phủ kín cả một bản làng, thung lũng.

8

Những điểm đẹp nhất để ngắm hoa mận nở có thể kể tới: rừng thông Bản Áng, tiểu khu Ba Khe, Lóng Luông, Thông Cuông…Mùa hoa đẹp sớm tàn nên bạn tranh thủ lên Mộc Châu vào dịp tháng 1, tháng 2 này nhé!