Tự tin du hí Cần Thơ với “Bản đồ check-in” tất tần tật các hướng không sợ lạc đường

Chốn Tây Đô ngày nào giờ đã thành một thành phố nhộn nhịp sắc màu, nếu chưa đi miền tây Nam Bộ bao giờ bạn có thể chọn Cần Thơ làm điểm dừng chân cho hành trình khám phá sông nước của mình. Bản đồ check-in những địa điểm nên ghé thăm ở Cần Thơ sẽ giúp bạn trong cuộc hành trình này đấy! Nên nhớ lưu lại có lúc dùng đến nhé!

5911

Bạn đã nắm được bản đồ các hướng đi Cần Thơ cho chuyến hành trình khám phá thủ phủ miền Tây chưa? Tham khảo thông tin sau đây đảm bảo du lịch Cần Thơ không sợ lạc đường nhé!

*Hướng 1: Chợ Cái Răng

du lịch cần thơ

Chợ nổi Cái Răng: Đây là địa điểm bạn nên ghé qua khi du hí miền tây, để biết được cuộc sống sông nước ở đây như thế nào. Chợ nổi ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long từ lâu đã là một nét văn hóa truyền thống lâu đời, mang tính biểu tượng, ban đầu chợ nổi hình thành để đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa khi đường bộ và các phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển. Tuy vậy giờ chợ nổi vẫn còn được giữ gìn để du khách thập phương có thể tham quan.

du lịch cần thơ
@hieu_ricky

Làng du lịch Mỹ Khánh: Làng du lịch Mỹ Khánh là một điểm du lịch sinh thái không chỉ nổi tiếng của Cần Thơ mà cả khu vực miền Tây Nam Bộ. Với diện tích hơn 50.000 m2, Mỹ Khánh hấp dẫn du khách với những vườn cây trái trĩu nặng, những ngôi nhà cổ Nam Bộ, bên cạnh là những ao cá, kênh rạch cùng nhiều hoạt động du lịch thú vị khác. Vì vậy mà Mỹ Khánh được xem như là một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ.

du lịch cần thơ

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam: Tọa lạc trên diện tích gần 4 ha tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Thiền viện nằm trong khu Di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, cách làng du lịch Mỹ Khánh chỉ vài trăm mét và cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Thiền tiện Trúc Lâm Phương Nam được xem là một trong những công trình nghệ thuật độc đáo của đất Tây Đô.

du lịch cần thơ
@madprettypolina

Hướng 2: Vincom Plaza Xuân Khánh

du lịch cần thơ

Vincom Plaza Xuân Khánh: Nằm trên con đường sầm uất, nhộn nhịp, Vincom Plaza Xuân Khánh chính thức hoạt động ngày 20/09/2016 đã trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ. Đến với Vincom, ngoài việc vui chơi ăn uống, bạn có thể tha hồ tạo dáng để có những bức ảnh từ đáng yêu đến sang chảnh. Bên cạnh trung tâm mua sắm là khu nhà phố với kiến trúc sang trọng và đẳng cấp, giúp bạn có những khung hình ấn tượng.

du lịch cần thơ
@tranghasulovely

Siêu thị Big C Cần Thơ: Đây là một không gian sống ảo đích thực đối với các bạn trẻ. Bỏ qua phần bên trong siêu thị, đến với khu vực bên ngoài ở những mảng tường màu sắc được sơn bắt mắt đều tạo cho bạn một tấm nền cực chất để lên hình không thua gì E-mart ở Sài gòn đâu nhé.

du lịch cần thơ
@shabuxnguyen

Khu di tích Giàn Gừa: Tọa lạc tại ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, nơi đây từng là một căn cứ của quân giải phóng miền Nam trước năm 1975. Giàn gừa nguyên sinh vững chắc, với nhiều cây, nhiều nhánh đan xen, quyện chặt vào nhau như một tấm lưới khổng lồ. Có những cành gừa còn in hằn vết tích chiến tranh với những vết đứt, vết loang lổ do bom đạn. Tuy nhiên, với sức sống mãnh liệt, những cành gừa ấy vẫn đâm chồi, nảy lộc và vươn mình tỏa rợp bóng mát. Vô tình cảnh vật của tự nhiên tạo nên một bức tranh sống động giúp bạn có thêm nhiều góc hình cực ngầu khi check-in tại địa điểm này.

du lịch cần thơ

Hướng 3: Bến Ninh Kiều

du lịch cần thơ

Bến Ninh Kiều: Nhắc đến Cần Thơ là nhắc đến Bến Ninh Kiều, gần như hình ảnh của thành phố này chính là đây. Bến Ninh Kiều, nơi nhìn ra dòng Hậu Giang đỏ nặng phù sa, nằm ở vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Ai đi qua cũng đều ghé đến đây, ít cũng để ngắm sóng nước vỗ bờ hoặc ghé qua các nhà hàng, chợ nổi ngay trên sông.

du lịch cần thơ
@minkat98

Cầu đi bộ: Cầu Đi Bộ được khánh thành cách đây không lâu lắm, nằm dưới Bến Ninh Kiều, nơi được đông đảo các du khách và các bạn trẻ ghé thăm. Ban ngày nếu đi buổi sớm thì gió thổi dưới cầu rất mát mẻ, các bạn có thể chụp hình ngoại cảnh dưới đó hoặc selfie các kiểu. Ban đêm chợ Đêm được bắt đầu buôn bán tấp nập thì số lượng khách tham quan cầu đông hơn, đêm đèn được chiếu lên rất đẹp, đèn từ cánh hoa chuyển nhiều màu rất bắt mắt.

du lịch cần thơ
@kellankhuu

Chùa Ông: Nằm ngay trung tâm thành phố Cần Thơ, nhìn ra Bến Ninh Kiều lộng gió, chùa Ông – còn có tên Quảng Triệu Hội Quán – là ngôi chùa cổ hiếm hoi của thành phố Cần Thơ giữ được nguyên hiện trạng từ ngày lập chùa. Công trình 114 tuổi mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc Hoa này được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1993.

du lịch cần thơ

Hướng 4: Sân vận động Cần Thơ

du lịch cần thơ

Cafe 1985: Nằm ở số 27 Nguyễn Khuyến, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Quán bài trí theo phong cách châu âu, rất đẹp và sang trọng. Không gian rộng với 3 tầng lầu, mỗi tầng trang trí khác nhau, các góc chụp đều đẹp. Quán có chỗ cho bạn ngồi ngắm được đường phố bên ngoài, một địa điểm lãng mạn cho các cặp đôi.

du lịch cần thơ

Sân vận động Cần Thơ: Nằm ở đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Sân vận động của thành phố có sức chứa lên đến 50.000 chỗ ngồi, đặc biệt hàng ghế vàng sặc sỡ kia chính là địa điểm check-in quen thuộc của teen ở đây đó nhé. Lên hình thì cực kì ấn tượng luôn.

du lịch cần thơ
@maburom_23

Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ: Nằm ở sát bên sân vận động Cần Thơ, các bạn có thể tìm cụm sân quần vợt Khu Liên hợp TDTT Cần Thơ để tìm cho mình những góc sống ảo rất đẹp được giới trẻ ở đây chọn làm địa điểm chụp hình outfit, lookbook, hay đơn giản chỉ là check-in để có hình khoe với bạn bè.

du lịch cần thơ
Fb Đặng Quan Triệu

Hướng 5: Nhà cổ Bình Thủy

du lịch cần thơ

Greenhouse coffee: Nằm ở số 39 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Green House Coffee là một quán cafe sân vườn được yêu thích tại Cần Thơ. Điểm độc đáo của quá chính là không gian xanh và cảnh sắc đẹp, lên hình chắc chắn là lung linh. Quán có chia ra làm nhiều khu với mỗi khu đều có cách bày trí khác nhau, từ hồ nước, các cây cầu nhỏ đến ngôi nhà đều thu hút khách. Đặc biệt quán còn có dịch vụ cho thuê Kimono và hanbok với giá rẻ, bạn nào thích có thể tham khảo thêm nhé.

du lịch cần thơ
Fb Đặng Quan Triệu

Chùa Nam Nhã: Chùa Nam Nhã không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà lịch sử lâu đời gắn liền với phong trào cách mạng chống Pháp ngày trước cũng là lý do đưa du khách đến đây. Nằm cách trung tâm thành phố 5km về phía Bắc trong một khuôn viện rộng lớn, Chùa Nam Nhã gây ấn tượng cho khách hành hương bởi lối kiến trúc cổ kính bề thế, tọa lạc giữa vườn cây xanh cổ thụ được chăm chút kỹ lưỡng, mang đến cảm giác thư thái thoát tục.

du lịch cần thơ
@trangpham4072

Nhà cổ Bình Thủy: Nhà cổ Bình Thuỷ nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thuỷ, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Được giữ gìn và bảo tồn từ khi gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870, đến nay ngôi nhà mang kiến trúc Pháp vẫn còn trường tồn với thời gian, kiến trúc cực kì tinh tế và trau chuốt ở từng ngóc ngách của công trình cổ này xứng đáng là một thứ của quý cần được giữ gìn cho thế hệ mai sau đến để chiêm nghiệm một biểu tượng thời gian tồn tại qua 2 thế kỷ.

du lịch cần thơ
@longsumin