Lập team đi Cần Thơ “đổi gió” với 9 điểm đến thú vị nhất xứ Tây Đô

Cần Thơ không chỉ có gạo trắng nước trong mà nơi này còn có nhiều điểm đến thú vị không phải ai cũng biết. Để biết đi Cần Thơ chơi gì, các bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây nha!

203829

Nếu bạn băn khoăn không biết đi Cần Thơ chơi gì thì chắc bạn chưa biết đến những địa điểm nổi tiếng cực hot ở “thủ phủ miền Tây” này rồi! Để có một chuyến du lịch Cần Thơ đầy ý nghĩa và niềm vui, hãy lưu ngay bài viết dưới đây để có dịp lấy ra là xài liền nhé!

1. Cầu tình yêu Cần Thơ

Địa chỉ: Cuối đường Hai Bà Trưng, gần với Bến Ninh Kiều và du thuyền bến Ninh Kiều

Cầu đi bộ Cần Thơ (hay còn gọi là cầu tình yêu) được xem là một trong những điểm tham quan, check-in “sống ảo” tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp khám phá thủ phủ miền Tây sông nước này!

đi cần thơ chơi gì 1
@nnh_2812

Cầu được thiết kế với dáng uốn lượn hình chữ S – tượng trưng cho hình dáng đất nước Việt Nam tuyệt đẹp trên bản đồ thế giới. Trên cầu được trang trí hai đài sen và hệ thống đèn led đủ màu sắc lung linh, sống động lúc đêm xuống. Đến đây, du khách không chỉ thỏa thích “thả dáng” chụp hình mà còn có thể hẹn hò hay tỏ tình cùng người thương.

đi cần thơ chơi gì 2
@tch_2912

2. Chợ nổi Cái Răng

Địa chỉ: Nằm trên sông Cái Răng

Đi Cần Thơ chơi gì thì cũng nhất định không thể bỏ qua chợ nổi Cái Răng – một trong những điểm đến thú vị nhất nhì Cần Thơ mà bạn nên một lần khám phá thử! Để tham quan nơi này, bạn có thể di chuyển từ bến tàu Cái Răng hay đi bằng tàu du lịch từ bến Ninh Kiều.

đi cần thơ chơi gì 3
@vta15994

Thời điểm đi chợ tốt nhất là vào buổi sáng, lúc này chợ rất đông ghe xuồng đổ về bán trái cây như dưa hấu, xoài, chôm chôm, măng cụt,… Ngoài ra còn có nhiều xuồng bán đồ ăn sáng như bánh mì, cháo, hủ tiếu, bún riêu, cà phê,…

đi cần thơ chơi gì 4
@minpika

Đến với chợ nổi Cái Răng, bạn có thể vừa ngồi thuyền lênh đênh ngắm hoạt động buôn bán của người dân, vừa thưởng thức trái cây miệt vườn, tô bún riêu nóng hổi hay ly cà phê sữa thơm lừng.

3. Làng Du Lịch Mỹ Khánh

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ
Giá vé tham quan: 70.000 vnđ/người

Làng Du lịch Mỹ Khánh tọa lạc ở vị trí thuận lợi, giữa chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Phong Điền nên rất thuận lợi cho du khách tham quan cả bằng đường thủy lẫn đường bộ. Đến đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn Nam Bộ xưa và tham gia các hoạt động vui chơi thú vị như chèo thuyền, đua heo, đua chó, câu cá,…

đi cần thơ chơi gì 5
@songphi__

Đặc biệt ở đây có cả một vườn sinh thái rộng lớn với hơn 20 loại trái cây đặc sản của vùng đất Đồng bằng Sông Cửu Long như mận, xoài, chôm chôm cho tới mít, dâu, sầu riêng,… Nếu đến vào đúng thời điểm cây ra trái, bạn sẽ được trải nghiệm như lạc mình vào “xứ sở trái cây”, với mỗi cây không chỉ là một trái, hai trái mà là lên đến hàng trăm trái sum suê.

đi cần thơ chơi gì 6
@ngohang2019

4. Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Địa chỉ: TL 923, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam là ngôi chùa thuộc hệ phái Trúc Lâm Yên Tử nên hầu hết các tiểu cảnh đều mang đậm lối phong cách kiến trúc thuần Việt thời Lý – Trần. Điểm nhấn là có thiết kế nổi bật từ cổng tam quan, chính điện, tháp chuông, tháp trống, hậu điện,… đều sử dụng một sắc thái chung là màu ngói nâu đỏ với các cây cột gỗ chống lớn và phần nền được làm bằng đá khối nhìn rất vững chãi.

đi cần thơ chơi gì 7
@yordanova_raya

Ngoài ra, trong khuôn viên Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam còn có Quan Âm điện, Di Lặc điện (Thủy tạ), chùa Một Cột, giảng đường, khách đường, trai đường, phòng Đông y Nam dược,… Tất cả được bố trí hài hòa với cây xanh, tạo nên khung cảnh yên bình và thư thái cho những du khách đang dạo bước tham quan.

@brivyn

5. Vườn trái cây 9 Hồng

Địa chỉ: 398 Tổ 31, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ
Giá vé tham quan: 20.000 vnđ/người

Vườn trái cây 9 Hồng trồng rất đa dạng và phong phú giống cây ăn trái, đặc biệt là những trái cây đặc sản miền Tây có thể kể đến như vú sữa, măng cụt, chôm chôm, xoài, bưởi, dừa,… Ngoài những giống cây ăn trái lâu năm và có tiếng ở miền Tây, nơi đây còn du nhập nhiều giống cây ăn trái mới từ nước ngoài có khả năng thích nghi với khí hậu và thổ nhưỡng Cần Thơ, điển hình là giống dâu và xoài Đài Loan cho quả rất thơm ngọt, được nhiều khách du lịch, nhất là du khách quốc tế ưa thích.

@jena__du

Khi ghé tham quan nơi đây, du khách có thể thỏa thích len vào những hàng cây ăn trái sai quả, được tận mắt ngắm nhìn những chùm chôm chôm đỏ rực hay trái vú sữa căng tròn bóng mượt,… Và đặc biệt, không chỉ được ngắm đơn thuần mà bạn còn có thể tự tay hái và thưởng thức ngay tại chỗ vị tươi ngọt thanh mát vô cùng đặc biệt, khác hẳn với các loại cây đã được đóng thùng vận chuyển qua chặng đường dài.

@Nguồn sưu tầm

6. Nhà cổ Bình Thủy

Địa chỉ: 144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, TP. Cần Thơ
Giá vé tham quan bên trong: 15.000 vnđ/người (miễn phí nếu đứng bên ngoài chụp hình)

Nhà cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ năm gian hai mái mang kiến trúc thời Pháp, được gia đình họ Dương xây dựng vào năm 1870. Đặc biệt, đây là ngôi nhà cổ hiếm hoi vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn nên nếu bạn muốn tìm hiểu về những giá trị văn hoá, kiến trúc cũng như đời sống sinh hoạt của cư dân đồng bằng sông Cửu Long thì nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời đấy!

@austinblue69

Do vẻ đẹp của nhà cổ Bình Thủy nức tiếng gần xa nên đạo diễn gạo cội Jean Jacques Annaud đã xin mượn làm bối cảnh để quay bộ phim “Người tình” với sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Lương Gia Huy và Jane March. Ngoài ra, nơi đây cũng là bối cảnh cho rất nhiều bộ phim nổi tiếng khác như “Những nẻo đường phù sa”, “Người đẹp Tây Đô”, “Nợ đời”,…

@canhciu

7. Vườn Cò Bằng Lăng

Địa chỉ: Ấp Thới An, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ
Giá vé tham quan: 10.000 vnđ/người

Đất lành chim đậu là quy luật tự nhiên từ bao đời nay, chính bởi không gian thiên nhiên tuyệt diệu ở đây đã giúp cho vườn cò Bằng Lăng quy tụ được rất nhiều loài chim từ muôn phương trở về. Đến đây buổi sáng, bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh tượng 300.000 con cò trắng bay lượn quanh đây, còn vào buổi chiều tà bạn sẽ được chứng kiến hình ảnh những con cò nối đuôi nhau bay về tổ.

@maxresdefault

Đặc biệt, vườn cò đẹp nhất vào mùa sinh sản nên để chắc chắn không bỏ lỡ khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ này, bạn nên đến thăm thú nơi đây vào khoảng tháng 8 âm lịch cho đến tháng giêng hàng năm nhé!

@Nguồn sưu tầm

8. Bến Ninh Kiều

Địa chỉ: Nằm bên bờ sông Hậu.

Ca dao có câu:

“Cần Thơ có bến Ninh Kiều

Có dòng sông đẹp có nhiều giai nhân”

Bến Ninh Kiều nằm ở vị trí giao thoa giữa sông Hậu và thành phố Cần Thơ nên đây được coi là nơi bạn sẽ ngắm được trọn vẹn khung cảnh thơ mộng của thành phố. Và từ lâu, bến Ninh Kiều đã là địa danh nổi tiếng của Cần Thơ, nay được xây dựng thành công viên phục vụ cho nhu cầu dạo mát, thư giãn của người dân địa phương và du khách.

@Nguồn sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn có thể ghé nhà Thuỷ Tạ (thực chất là một con tàu nổi trên sông) để thử trải nghiệm cảm giác ăn uống và ngắm sông Hậu từ đây nhé!

@chii.296

9. Chợ Đêm Cần Thơ

Địa chỉ: Góc đường Hai Bà Trưng – Nguyễn Thái Học – Bến Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điểm đến cuối cùng cho những ai còn băn khoăn đi Cần Thơ chơi gì chính là Chợ đêm Cần Thơ! Nơi đây nhộn nhịp và đông vui không kém gì chợ đêm ở các thành phố khác khi có bán đủ các mặt hàng từ quần áo, trang sức, thủ công mỹ nghệ,… và còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, sân khấu ca nhạc thú vị.

@hoang.yen.hus

​Bên cạnh đó, chợ đêm Cần Thơ được coi là thiên đường dành cho tín đồ mê ăn vặt khi bày bán hàng chục món ăn có giá thành siêu rẻ từ 5.000 đến 20.000 vnđ với hình thức món sặc sỡ, bắt mắt cùng chất lượng “miễn chê”. Từ đồ nướng, đồ rán, các món thuần Việt, món miền Tây, thậm chí không thiếu các món biến tấu từ Thái, Nhật hay các món nhậu,…

@thien_than_lay

Nếu có dịp đi Cần Thơ, hãy thử trải nghiệm hết 9 địa điểm luôn nằm trong danh sách nhất định phải đi này nhé! Bởi đây chính là cơ hội để bạn khám phá Cần Thơ một cách trọn vẹn hơn và không còn phải băn khoăn đi Cần Thơ chơi gì nữa đó!

Tham khảo thêm: