Phát sốt trước 8 món ăn đã “níu chân” bao người đi Cần Thơ

3068

Nhắc đến du lịch Cần Thơ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vùng đất có rất nhiều cây trái ngọt lành, cá tôm phong phú. Bởi thế mà đây cũng dần trở thành điểm đến của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đấy! Nếu bạn chưa biết đến đây ăn gì và ở đâu ngon thì hãy thử xem ngay list món ăn Cần Thơ dưới đây nhé!

1. Hủ tiếu

– Quán Hủ Tiếu Sa Đéc – Kiều Loan: 49 Phạm Ngũ Lão, q. Ninh Kiều.

Trong số rất nhiều loại hủ tiếu, hủ tiếu Sa Đéc là món đặc biệt riêng và luôn gây ấn tượng cho du khách mỗi khi đi Cần Thơ. Cọng hủ tiếu tươi to, trắng ngà, được bày tim, gan, thịt heo thái, thêm chút hẹ, xà lách tươi cắt nhuyễn và hành phi ở bên trên thật đầy đặn. Đặc biệt không thể quên phần nước sốt màu vàng đậm rưới trên cùng bát hủ tiếu làm nên vị khác lạ, ngon lành khi ăn.

đi cần thơ
@2kismet
đi cần thơ
@thanhdifood

2. Bánh xèo

– Quán Bánh xèo Bảy Tới: 45 Hoàng Quốc Việt, p. An Bình, q. Ninh Kiều.

Đi Cần Thơ có thể bạn sẽ thấy rất lạ khi người ta không gọi là làm bánh xèo mà gọi là “đổ” bánh xèo. Nguyên nhân là do khi chế biến món ăn này, bột pha sẵn đổ vào chiếc chảo gang đang nóng già sẽ phát ra tiếng xèo xèo. Sau đó, người đầu bếp cho thêm phần nhân gồm tôm, thịt, giá sống, củ sắn sống, thậm chí có nơi còn cho củ hủ dừa, thịt vịt xiêm sắt sợi vào cho ngon và tạo hương vị khác lạ.

đi cần thơ
@davidthefoodie
đi cần thơ
@c_u_a194

3. Bánh hỏi Phong Điền

– Nhà Vườn Sinh Thái – Lò Bánh Hỏi Út Zdách: 509 Tỉnh Lộ 61B, Ấp Nhơn Bình, Xã Nhơn Ái,  Phong Điền.

Về Cần Thơ, nếu có dịp ghé thăm Phong Điền, bạn đừng quên thưởng thức món bánh hỏi heo quay ở đây. Bánh hỏi là món ăn dân dã làm từ bột gạo, được ăn kèm với thịt heo quay, rau thơm và chấm nước mắm, nước tương chua cay ngọt. Từng miếng bánh hỏi trắng tinh, nhỏ nhỏ, ăn kèm rau sống, heo quay nóng hổi, chấm nước mắm chua ngọt, càng ăn càng ghiền.

đi cần thơ
@banckok
đi cần thơ
@levietminhquan

4. Ốc nướng tiêu

– Quán Ăn La Cà: 118 Trần Văn Khéo, p. Cái Khế, q. Ninh Kiều.

– Quán Ốc Mậu thân: 23-24 Mậu Thân, p. An Nghiệp, q. Ninh Kiều.

Vẫn là những con ốc bươu to, béo mụp, nếu các nơi khác thì chế biến món luộc, món hấp, món xào… thì ở Cần Thơ có món ốc nướng tiêu ngon vô cùng. Những con ốc được chọn lựa một cách kỹ càng, sau khi luộc sơ sẽ cho lên bếp than hồng để nướng. Vừa quạt lửa nướng lại vừa cho mắm đã có sẵn gia vị như tiêu, tỏi… vào. Chỉ cần nước bên trong con ốc sôi lên, hơi cạn xuống là ăn được. Khi ăn có thể cho thêm rau răm cho thơm và đưa vị hơn.

đi cần thơ
@duongle77
đi cần thơ
@leminh252

5. Chuối nếp nướng

– Quán Chuối Nếp Nướng: Góc hẻm 14 Lý Tự Trọng – Đề Thám, q. Ninh Kiều.

Trái chuối ở Cần Thơ nhỏ nhỏ, thon thon. Để làm chuối nếp nướng, người ta sẽ bao bên ngoài một lớp xôi nếp, bọc lá chuối rồi nướng trên than hồng. Người nướng phải thật khéo léo để có phần nếp bên ngoài nâu giòn, bên trong trắng mềm, hoà quyện với trái chuối chín vàng ngà nóng hổi mà không bị nhũn, khi ấy ăn mới là ngon nhất.

đi cần thơ
@bachuaviahe
@thanhcongtua_minhtinhtra

6. Bánh tằm bì Cần Thơ

– Quán Bánh Tằm Xíu Mại: 16B1 Ung Văn Khiêm, p. An Hội, q. Ninh Kiều.

Món bánh tằm bì ở Cần Thơ rất đặc biệt. Bánh tằm được hấp nóng hổi trong một chiếc xửng trên bếp than. Phần bì là thịt, da heo luộc mềm, lạng mỏng, sau đó đem thái thành sợi rồi trộn cùng với thính gạo, tỏi tươi băm nhuyễn, tỏi phi vàng, đường muối… Khi ăn sẽ trộn cùng với nước mắm vàng sóng sánh, cốt dừa và rau giá, dưa chua… Miếng bánh mềm mềm hoà quyện với nước dừa, bì giòn giòn, thịt ngọt ngọt và vị thính thơm nhẹ của các loại rau… tạo nên một món ăn vô cùng tuyệt vời.

@thvnhtvmtr
@mysteriousaigon

7. Bánh cống

– Quán Bánh cống Cô Út: 86/38 đường Lý Tự Trọng, p. An Cư, q. Ninh Kiều.

Để làm bánh cống thì nhất định phải có chiếc cống – một dụng cụ sâu lòng, hình dáng tựa như một chiếc phin cà phê. Bột làm bánh được pha chế rất cầu kỳ từ bột gạo tẻ, gạo nếp, bột mì… Khi làm bánh, người ta dùng cống cho bột vào, thêm phần nhân là đậu xanh và tôm, chiên vàng giòn là có được chiếc bánh thơm ngon. Bánh cống ăn kèm với nước mắm chua ngọt và các loại rau thơm.

@ansapbmt
@diadiemanuong

8. Nem nướng Cái Răng

– Quán Nem nướng Thanh Vân: 17 Đại Lộ Hoà Bình, q. Ninh Kiều.

Nem nướng Cái răng rất đặc biệt. Để có món nem ngon thì phải sử dụng thịt lợn tươi, quết dẻo rồi vo thành từng viên tròn, xiên vào que tre rồi nướng trên than hồng. Từng viên nem tròn nướng một cách khéo léo tới khi chín vừa vặn, mướt rượt mỡ, vàng ruộm, hấp dẫn vô cùng.

@dva.97
@litisally