Top 10 địa điểm du lịch Tết hấp dẫn nhất Việt Nam 2020

1566

Du lịch Tết là hoạt động gắn kết thành viên gia đình, là dịp mọi người sum họp cũng như cùng nhau trải nghiệm những chuyến đi chào đón một năm mới thật vui vẻ và hạnh phúc.

Chuduinfo gợi ý cho bạn top 10 địa điểm du lịch Tết hấp dẫn trong năm 2020 không thể bỏ qua. Cùng khám phá nhé!

1/ Du lịch Sapa – “Nàng thơ Tây Bắc” quyến rũ khi xuân về

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng, được thiên nhiên ưu đãi cho một bầu không khí trong lành, mát mẻ, nơi đây cũng là địa điểm hấp dẫn dành cho dân phượt. Tuy nhiên ngày Tết có thể vắng vẻ hơn nhưng đây là thời điểm lý tưởng để bạn có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi thư giãn, chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp ở Sapa với những thửa ruộng bậc thang, ngôi nhà thấp thoáng trong sương.

Du lịch Tết
@ST

Những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại kiến trúc phương Tây, quanh co theo các trục lộ hay hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi, làm say lòng các nhiếp ảnh gia. Ngoài ra bạn có thể khám phá thiên nhiên, chinh phục đỉnh Fansipan, hòa mình cùng thiên nhiên, hoa lá đang đua nhau nở ngày đầu xuân.

De La Coupole Sapa là một trong những khách sạn có kiến trúc phương Tây nổi bật giữa đồi núi Sapa.

@Chudu24

Tham khảo: Top khách sạn tốt nhất Sapa cho chuyến du lịch Tết

2/ Hà Giang – Sự cuốn hút đến lạ kì

Du lịch Tết
@TetHaGiang

Hà Giang được xem là địa đầu của Tổ Quốc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, rất thơ mộng đặc biệt là vào mùa xuân. Nơi đây vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ nhất, chân thật nhất của thiên nhiên vì chưa bị khai thác du lịch, và các dịch vụ nghỉ dưỡng nhiều. Ngoài những nét đẹp hoang sơ từ thiên nhiên, Hà Giang còn có nhiều đặc sản của dân tộc H’mông hấp dẫn du khách khi đặt chân đến đây.

3/ Tràng An – Bái Đính – Bức họa hữu tình và linh thiêng

@aleahvo

Quần thể danh thắng Tràng An – Bái Đính ở Ninh Bình là sự kết hợp giữa khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của tự nhiên và văn hóa tâm linh, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mỗi dịp đầu năm mới, Tràng An – Bái Đính thu hút khách du lịch xa gần ghé thăm để thưởng ngoạn phong cảnh và tìm về chốn thiền viện cầu ước bình an cho năm tới. Các hang động kỳ ảo, những dải núi uốn lượn và thảm lúa xanh mướt ở Tràng An cùng không gian huyền bí ở Bái Đính chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

4/ Du lịch Yên Tử – Chùa Yên Tử

Nhắc đến du lịch Tết hoặc đi lễ đầu năm thì chắc chắn không thể không nhắc đến Yên Tử, nơi bạn có thể vãn cảnh đầu năm cũng như cầu mong một năm mới gặp nhiều may mắn, đặc biệt ở Yên Tử có chùa Đồng nằm trên đỉnh núi rất thiêng liêng, để tới đây bạn phải leo bộ lên đỉnh núi hoặc đi cáp treo. Vào dịp đầu năm chắc chắn các phật tử khắp nơi về đây rất đông, đường lên đỉnh núi rất khó đi nên các bạn đi lại phải cẩn thận tránh trường hợp tai nạn đáng tiếc ngày đầu năm.

Du lịch Tết
Chùa Yên Tử thu hút du khách viếng thăm vào dịp đầu năm. Nguồn: @vietvatvo.21

5/ Mộc Châu – Xuân mộc mạc mà đẹp đến lạ kỳ

Xuân Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, nắng chan hòa nhè nhẹ trải vàng khắp bản làng, làm những màu hoa đào, hoa mận thêm sặc sỡ. Du lịch Mộc Châu vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của sắc đào hồng và mận trắng xen lẫn nhau khắp từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi đến những nếp nhà tường trình ẩn hiện giữa thung lũng lũng hoa, cuốn hút vô cùng.

Du lịch Tết
@ST

Du xuân Mộc Châu, du khách còn được tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H’Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.

6/ Cố đô Huế – Sự cổ kính ngọt ngào trong sắc xuân

Cố đô Huế, nơi lưu giữ những bằng chứng về triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam, đến đây chắc chắn du khách sẽ nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Đúng vậy, khi đến với Cố đô Huế bạn có thể chiêm ngưỡng những di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng như đại nội Huế, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ…thưởng thức những món ăn nổi tiếng xứ Huế như cơm Hến, chè Huế, bánh xèo,… khiến du khách khó quên bởi mùi vị cay nồng đặc trưng. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm không khí lễ hội náo nhiệt trên sông Hương.

Du lịch Tết
@huetrongtoi

7/ Đà Nẵng – Phố cổ Hội An – Bức tranh muôn màu

Đà Nẵng – Hội An là điểm du lịch Tết 2018 tiếp theo cho du khách bởi những nét hấp dẫn của bức tranh muôn màu ở phố cổ và thành phố lộng lẫy bậc nhất Việt Nam. Nếu Đà Nẵng ấn tượng với những màn pháo hóa tuyệt đẹp vào đêm giao thừa và các địa danh nổi tiếng lúc nào cũng nhộn nhịp đông vui như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, cầu sông Hàn,… thì Hội An lại đem đến không gian trầm mặc, nhẹ nhàng với đường phố lồng đèn, với dòng sông Hoài bình yên và di sản chùa Cầu.

Du lịch Tết
@Phocohoian

8/ Đà Lạt – Rực rỡ sắc hoa

Thiên nhiên Đà Lạt đẹp như một bức tranh, và bức tranh đó càng quyến rũ hơn vào mùa xuân. Tết Nguyên đán chính là thời điểm thích hợp nhất để du khách thực hiện kế hoạch du xuân Đà Lạt. Tới Đà Lạt và dịp xuân mới, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn không gian ngập tràn sắc đào thơ mộng. Từ cuối tháng 1, đầu tháng 2, dốc Đa Quý, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, đường Trần Hưng Đạo đã ‘khoác áo hồng’ của hoa mai anh đào. Thời khắc giao thừa của mùa xuân ngân vang. Cũng là lúc những cánh hoa khoe sắc hồng cả một trời tây ở Đà Lạt đẹp ngỡ ngàng.

Du lịch Tết
@ST

9/ Nha Trang – Vui chơi thỏa thích với biển

@dulichTet

Nha Trang có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, biển xanh và sóng nhẹ như Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, bãi biển Đại Lãnh,… để khách du lịch tham gia các hoạt động dưới nước. Du khách cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn ở Vinpearl Land, mua sắm tại chợ Đầm, chiêm ngưỡng thế giới đại dương ở Viện hải dương học hay ghé tháp Bà Ponagar – dấu ấn của người Chăm. Nha Trang chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch Tết của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

10/ Du lịch Phú Quốc – Tết ở thiên đường

@DaoPhuQuoc

Phú Quốc là địa điểm số 1 của các bạn trẻ khi lựa chọn địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2020 năm nay, Phú Quốc có biệt danh là Đảo Ngọc – là thiên đường nhiệt đới của miền Nam và là một bức tranh tuyệt mỹ về thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đến với Phú Quốc để đắm mình trong những con sóng và thử sức qua các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại, đó sẽ là một cái Tết đáng nhớ của bạn.