Có đi Cần Thơ, nhớ ghé Bến Ninh Kiều

Nếu người thủ đô tự hào vì có chùa Một Cột, tháp rùa hồ Gươm, Huế có hệ thống lăng tẩm thì người Cần Thơ kiêu hãnh về bến Ninh Kiều, xứ Tây Đô.

1732

Có dịp du lịch Cần Thơ, ghé qua bến Ninh Kiều bỗng chợt nhớ câu thơ như thế này:

“Cần Thơ có bến Ninh Kiều
Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân”…

Bến Ninh Kiều là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa được hình thành từ thế kỷ 19, có nghiên cứu cho rằng từ thời Gia Long. Từ đây có thể nhìn ra dòng sông Hậu Giang đỏ nặng phù sa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ.

@Nguồn sưu tầm

Dọc bến Ninh Kiều là công viên Ninh Kiều, với hàng dài những ghế đá kê dọc bến sông, từng cơn gió mát lành từ dòng Hậu Giang khiến du khách thấy thư thái. Vào ngày hè nơi đây còn là địa điểm ưa thích của trẻ em thành phố đến thả diều, những con diều sặc sỡ màu sắc điểm tô một góc xứ người đẹp Tây Đô.

@Nguồn sưu tầm

Dường như ai đến bến Ninh Kiều cũng muốn được một lần ngồi trên thuyền, dạo quanh sông Hậu hay ghé những cù lao bên kia sông, mua ít trái cây vườn về làm quà. Những chiếc thuyền ngược xuôi sông Hậu chở du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp đằm thắm của miền sông nước, ngắm cây cầu Cần Thơ khi chiều về và những tia nắng cuối ngày lấp loáng trên mặt nước.

@Nguồn sưu tầm

Giữa đất trời bao la, xung quanh là sông nước mênh mông, bên tai là giọng ca vọng cổ mượt mà… quả là những phút giây thư giãn thoải mái. Nếu may mắn ghé Cần Thơ vào dịp trăng tròn, đứng trên du thuyền, du khách sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của sông nước miền Tây.

@cutuynh