Bảy điểm không thể bỏ qua tại Malaysia – Singapore mùa xuân

209

Xuân này cùng du lịch Malaysia và Singapore khám phá sự đa dạng về văn hóa, sắc tộc, tận hưởng một kỳ nghỉ Tết tràn ngập niềm vui.

Cao nguyên Genting

Được mệnh danh là “thành phố trên mây” của Malaysia xinh đẹp, cao nguyên Genting gây ấn tượng bởi độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển. Khí hậu ở đây mát mẻ, trong lành, cảnh sắc nên thơ. Để di chuyển lên cao nguyên, du khách sẽ dùng cáp treo Genting Skyway với những trải nghiệm khó quên. Hệ thống cáp treo này được nhận xét là hiện đại tại Đông Nam Á, mang đến trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách.

Genting chào đón du khách bằng hệ thống vui chơi, giải trí đa dạng. Đặc biệt, nơi đây còn được biết đến với tên gọi “Las Vegas” của Singapore. Các sòng bạc hiện đại, hoạt động liên tục, thu hút đông đảo du khách tham gia.

Tháp đôi Petronas Twin Towers

Du lịch Malaysia, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Petronas Twin Towers, biểu tượng và niềm tự hào của người dân nơi đây. Tọa lạc tại thủ đô Kuala Lumpur hoa lệ, sầm uất, tòa tháp đôi sở hữu chiều cao không tưởng 452 m bao gồm 88 tầng ấn tượng. Tại đây, du khách có thể tham quan, mua sắm với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Tháp đôi Petronas Twin Towers là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Malaysia.

Quảng trường Hà Lan

Tọa lạc tại trung tâm Malacca – Malaysia, quảng trường Hà Lan thu hút du khách với lối kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu… Đây là nơi tập trung nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng như nhà thờ Thánh Peter, tháp Đồng Hồ, vòi phun nước Victoria, bảo tàng Sắc Đẹp, bảo tàng Hàng Hải với mô hình con tàu Flors De La Mar của Bồ Đào Nha… Các công trình cổ màu đỏ gạch, những con đường lát gạch đỏ, rợp mát bóng cây xanh đã tạo nên nét duyên dáng rất riêng cho nơi đây.

Quảng trường Hà Lan tọa lạc tại trung tâm Malacca – Malaysia mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu.

Công viên thực vật Gardens by the Bay

Gardens by the Bay được biết đến như một lá phổi xanh của Singapore. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng 18 siêu cây thẳng đứng, có khả năng tổng hợp năng lượng mặt trời, nhận nước mưa và lọc không khí. Các siêu cây được trang trí bằng nhiều loài hoa nhiệt đới, dương xỉ bao quanh khung thép với chiều cao 18-25 m. Đây cũng là một trong những điểm đến để lại nhiều ấn tượng khó quên cho du khách.

Gardens by the Bay được biết đến như một lá phổi xanh của Singapore, là điểm dừng chân thú vị cho du khách.

Công viên sư tử biển Merlion Park

Đến Singapore, du khách đừng nên bỏ qua công viên Merlion Park bên vịnh Marina để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tượng sư tử biển và chụp ảnh kỷ niệm. Tượng Merlion phun nước từ miệng cao 8,6 mét và nặng 70 tấn. Bức tượng Merlion do nhà điêu khắc Lim Nang Seng tạc nên và được Thủ tướng lúc bấy giờ là ông Lý Quang Diệu khánh thành vào ngày 15/9/1972 tại cửa sông Singapore, để chào mừng tất cả du khách.

Phần thân tượng trưng cho xuất phát giản dị của Singapore khi còn là một làng chài có tên là Temasek, nghĩa là “thị trấn biển” trong tiếng Javan cổ. Phần đầu tượng trưng cho tên gốc của Singapore, Singapura, nghĩa là “thành phố sư tử” trong tiếng Mã Lai.

Công viên Merlion Park bên vịnh Marina là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tượng sư tử biển và chụp ảnh kỷ niệm.

Nhạc nước Wings of time

Đât là một chương trình mới lạ, sôi động ở Singapore với những màn phun lửa, robot phun nước kết hợp với đèn led, đèn lazer đầy màu sắc tạo nên hiệu ứng 3D sống động. Không chỉ có thế, chương trình còn được biểu diễn trên bãi biển Siloso xinh đẹp với màn bắn pháo hoa rực rỡ, mang đến du khách những trải nghiệm ấn tượng nhất.

Chùa Phật Nha

Chùa Phật Nha tráng lệ tọa lạc ở khu Chinatown trên đảo quốc Singapore. Chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc Mandala. Đây là nơi lưu giữ xá lợi của Phật (răng Phật) cũng như nhiều văn tự, hiện vật Phật giáo quan trọng. Bảo vật xá lợi được cất giữ trong bảo tháp làm từ 320 kg vàng ròng. Khung cảnh an bình, thiêng liêng của ngôi chùa sẽ mang đến sự lắng đọng và bình yên cho tâm hồn du khách. Ngoài ra, du khách có thể khám phá lịch sử, triết lý đạo Phật qua các tác phẩm nghệ thuật nơi đây.

Sau một năm lao động chăm chỉ, một chuyến đi Malaysia – Singapore là món quà ý nghĩa mà du khách có thể tự thưởng trong kỳ nghỉ tết Mậu Tuất năm nay. Hành trình du lịch với nhiều điểm tham quan hấp dẫn mang đến du khách tinh thần sảng khoái, lạc quan, chào đón năm mới với nhiều may mắn và cơ hội.