Tất tật thông tin ăn chơi ở Đài Loan – điểm đến đang khiến giới mê du lịch Việt chao đảo

Đài Loan đang là điểm đến khiến nhiều người mê du lịch đứng ngồi không yên. Trước khi lên đường, hãy nắm rõ những thông tin cơ bản này nhé!

13295

Không còn phải bàn cãi nhiều nữa về việc du lịch Đài Loan đang rất hot đối với những tín đồ du lịch Việt Nam thời gian này. Nhưng tại sao người ta lại thích và dành nhiều lời khen cho Đài Loan như thế, hãy cùng tìm hiểu lý do qua chia sẻ của chị Phương Krystine, người đã có kinh nghiệm đi du lịch qua rất nhiều đất nước.

du lịch đài loan
@placestoseeinyourlifetime

*Vì sao nên đi Đài Loan:

– Vé máy bay rẻ, bằng đi Sài Gòn mùa cao điểm không săn vé rẻ.

– Cảnh thiên nhiên đẹp như New Zealand (ảnh minh hoạ là Cingjing Farm ở Đài Trung).

– Cảnh nhân tạo, chùa chiền đẹp như Trung Quốc. Bảo tàng thì còn hay hơn Trung Quốc.

– Đồ ăn đường phố nhiều hơn, ngon hơn Bangkok.

du lịch đài loan
Đường phố lúc nào cũng sạch đẹp.

– Đường phố sạch đẹp quy củ như Singapore. Phương tiện giao thông tuyệt như Singapore nhưng rẻ hơn nhiều, mình chọn hai loại MRT và Uber, rất tiện.

– Shopping nhiều và rẻ như Hong Kong (với dòng thông dụng, đồ luxury thì không nhiều bằng nhưng cũng chẳng thiếu gì).

– Con người văn minh lịch sự như người Nhật, nhưng có náo nhiệt hơn một chút. Không khí chung Đài Bắc rất giống Mĩ (bạn sống ở Mĩ bảo vậy). Thực tế ở đây có rất nhiều brand Mĩ (Costco, Starbucks… khắp nơi).

Những thứ trên chứng tỏ Taiwan là một lựa chọn quá tuyệt so với các nước ĐNA khác cùng chi phí!

*Thông tin cơ bản, chi phí tham khảo:

Chi phí tùy chi tiêu mỗi người, nhưng các bạn tham khảo của mình:

– Vé máy bay khứ hồi cả hành lý là 4,9 triệu.

– Về ở, mình ở aartment khá đẹp ngay trung tâm gần tháp 101. Căn hộ 2 phòng ngủ cho 4 người 100$/ đêm, tính ra 5 đêm tốn khoảng 2,7 triệu đồng/ người. Mọi người nên ở trung tâm là các khu Daan, Dongmen, Ximen, Dingxi, Zhongshan, Zhongxiao, Xínheng.

– Đi lại MRT tầm 100K/ ngày. Lưu ý là sang tới nơi bạn tải app Metro Taipei luôn nhé, đi đâu nhập điểm xuất phát và điểm đến thì app sẽ chỉ dẫn ngay đi line màu gì, xuống điểm nào… Đi Uber thì đắt gấp rưỡi Hà Nội.

du lịch đài loan

– Nếu bạn muốn đến Đài Trung, từ Đài Bắc các bạn đi tàu siêu tốc (HSR) nhé, có thể đặt vé trước hoặc mua tại chỗ ở Taipei Main Station). Thời gian di chuyển bằng tàu này nhanh gấp 3 lần đi ô tô, mất khoảng 45′ đến Đài Trung.

– Di chuyển trong Đài Trung các bạn có thể đi bằng xe bus, taxi, uber, xe đạp. Xe đạp cho thuê không cần trả tại điểm thuê y như Châu Âu. Xe bus ở Đài Trung đi từ Taichung Huo Che Zhan có đủ các tuyến đi đến điểm du lịch, nếu đi dưới 10 km đều được free nhé!

du lịch đài loan
Đài Trung

– Đồ ăn đường phố thì rẻ lắm mình không để ý lắm, foodcourt thì tầm 200K/set, trà sữa 20K/ cốc uống no từ sáng đến chiều.

– Sim điện thoại 350K phủ sóng 4G không giới hạn cả tuần – tha hồ giữ liên lạc với thế giới. Bạn mua luôn sim tại Sân bay nhé.

– Thời tiết Đài Bắc 4 mùa y chang Hà Nội. Mùa xuân sẽ đẹp nhất, có hoa anh đào nở nhiều từ 15/2 – 15/3.

– Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính là tiếng Trung, có dùng tiếng Anh nhưng không phải ai cũng nói được. Biển hiệu hướng dẫn thì song ngữ có tiếng Anh. Các bạn không biết tiếng thì dùng google translate từ tiếng Việt sang tiếng Trung phồn thể rồi cho họ xem màn hình. Người dân Taiwan rất thân thiện.

SHOPPING

– Taipei 101: Xung quanh tháp 101 là 1 tổ hợp các trung tâm thương mại với đầy đủ các thương hiệu từ hàng hiệu đến bình dân. Mọi người nên xin họ một cái bản đồ và tìm danh sách cửa hàng của từng khu xem mình thích các thương hiệu  nào thì đi khu đó. Tha hồ đi bộ vòng vòng shopping nguyên ngày.

– Ximen ding: khu phố mua sắm sầm uất bậc nhất của Taipei có cả đồ brand lẫn đồ local, ăn uống đủ cả.

du lịch đài loan
@alectravelguide

– Chợ đêm Shilin: Chợ đêm to nhất Taipei mở rất muộn. Chợ vốn được biết đến là thiên đường ăn uống, nhưng ngoài ra cũng có rất nhiều thứ để mua sắm.

– Nếu cần mua quà cho người nhà thì mọi người tìm vào các siêu thị Carrefour có đủ hết trái cây, hoa quả, na, hồng…, bánh truyền thống, trà… mua như người bản địa. Về giá mình cũng rất ngạc nhiên là một gói bánh bán tại điểm du lịch bằng đúng giá tiền niêm yết trong siêu thị.

du lịch đài loan

– Đến Taiwan đừng quên mua giày thể thao – nhiều thương hiệu vô cùng và giá rẻ hơn Việt Nam nhiều.

ĂN UỐNG

Đồ ăn ở Đài Loan bạt ngàn mà siêu ngon siêu rẻ và đã đến Đài Loan nói chung không lo bị đói vì hàng ăn ở khắp nơi. Nếu bạn là tín đồ ẩm thực, phải đi càng nhiều chợ đêm càng tốt để ăn vặt. Shilin, Ximen, Dongmen, Ximen ding là những chợ đêm to với nhiều đồ ăn ngon.

du lịch đài loan
Các quầy trái cây khiến người ta không thể không thèm thuồng.

du lịch đài loan

Kinh nghiệm chọn món là cứ thấy quán nào đông người xếp hàng thì nhào vô thôi. Chắc chắn sẽ không phải thất vọng. Một số đặc sản nên thử ở đây là quả na dứa, quả hồng giòn, trà ô long các loại, trà sữa, chè, kem, các loại bánh cổ truyền, mì, lẩu…

du lịch đài loan du lịch đài loan

CÁC ĐIỂM THAM QUAN – các bạn tìm thêm thông tin trên mạng để có lựa chọn phù hợp nha

– Taipei 101: tòa nhà cao nhất thế giới trong 5 năm (thang máy của 101 cũng từng giữ tốc độ cao nhất thế giới), từ 2004 – 2009. Đài quan sát ở tầng 89, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh Đài Bắc. Cái này được xem là “đặc sản” của Đài Bắc nhưng bạn có thể tuỳ chọn đi hay không.

du lịch đài loan
Đài Bắc nhìn từ đài quan sát ở tầng 89.- @blogspot

– Taipei Zoo: Đây là vườn thú lớn nhất châu Á, có nhiều cây xanh và rất đẹp. Nếu đi cùng trẻ con, bạn nên đi thăm nơi này.

– Maokong Gondola: cáp treo lên núi Maokong, ngay cạnh Taipei zoo, dưới chân núi kiếm quán trà nào ngồi nhâm nhi trà Taiwan nổi tiếng khắp thế giới.

– Jiufen Village: Mình không kịp đi nhưng bạn mình đi rất khen làng cổ này.

– Xin Beitou: Là khu du lịch suối nước nóng bạn có thể thư giãn sau khi đi khám phá Đài Bắc. Khung cảnh ở suối nước nóng này theo chị Phương tả thì không bút nào tả xiết, chỉ có nhìn tận mắt mới cảm nhận được hết thôi.

du lịch đài loan
@kashapasha

– Bảo tàng Cố Cung: nơi lưu giữ hơn 600 nghìn hiện vật của Tử Cấm Thành. Đây được xem là nơi bảo toàn khá nguyên vẹn văn hóa của Trung Hoa cổ đại.

– Chiang Kai-shek Memorial Hall: Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, một trong những địa điểm phải ghé khi đến Taipei. Ở đây có một khu vườn cực rộng và sạch vô cùng.

– National Taiwan Museum of Fine art – dành cho ai thích nghệ thuật.

du lịch đài loan

– Chun Shui Tang: Hàng mì thịt bò nổi tiếng nhất Taipei. Hàng này ở ngay trong khuôn viên Chiang Kai-shek memorial hall luôn. Ở đây cũng có bán trà sữa.

– Hồ Nhật Nguyệt SunMoon Lake: hồ nước ngọt lớn nhất Taiwan đẹp yên bình, nước xanh như biển. Tuy nhiên bạn nên tránh đi cuối tuần cho đỡ đông khách du lịch. Gần đây cũng có 1 chùa rất đẹp thờ Khổng Tử tên là Văn Vũ.

du lịch đài loan
Hồ Nhật Nguyệt
du lịch đài loan
Cingjing Farm – cái trang trại đẹp như cổ tích ở dưới ảnh này đó ạ

– Caihongjuan Village – ngôi làng sặc sỡ đẹp lắm, trẻ con đi cũng hợp.

– Chùa Dajia Jenn Lann – chùa nổi tiếng của Đài Trung.