Cẩm nang đi du lịch Malaysia

182

Du lịch Malaysia – Nơi làm đốn tim hàng triệu khách du lịch nước ngoài
Có thể nói rằng, điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý đã mang đến cho Malaysia những tài sản quý giá. Cùng với sự đa dạng về văn hóa, đất nước này có rất nhiều điều để du khách khám phá. Mỗi khu vực của Malaysia đều sở hữu những điểm nổi bật, có sức hấp dẫn rất riêng với bất kỳ du khách nào.

Đất nước Malaysia được chia thành 2 khu vực cách nhau hàng trăm cây số gồm: bán đảo Malaysia và hải đảo Malaysia. Bán đảo Malaysia cực kỳ thịnh vượng có thủ đô Kuala Lumpur và các bãi biển xinh đẹp cùng những tòa nhà chọc trời nổi tiếng thế giới nằm giáp ranh với Thái Lan, Biển Đông và chỉ cách một cây cầu là tới Singapore. Khu vực hải đảo Malaysia còn nguyên vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những cánh đồng cao su xanh rì và những bãi biển mang một vẻ đẹp huyền bí nằm giáp ranh với Indonesia và Brunei.

Không ầm ĩ với các chốn ăn chơi như ở Thái Lan, không hấp dẫn bởi vẻ đẹp hiện đại và hào nhoáng như Singapore nhưng du lịch Malaysia vẫn đầy quyến rũ bởi một vẻ đẹp huyền bí, cổ kính và cũng không kém phần hiện đại. Những thành phố lớn thì lung linh sang trọng với những tòa tháp bằng kính cao nhất nhì thế giới, khu vực ngoại ô thì những cánh đồng, những rừng cây bạt ngàn bên cạnh những ngôi nhà nhỏ theo phong cách truyền thống. Những khu khách sạn, nhà nghỉ sa hoa bên cạnh những bãi biển hoang sơ và thanh bình, đẹp mê hồn.

Ngoài ra việc di chuyển sang các nước khác trong khu vực dễ dàng cũng là một trong những lý do hấp dẫn du khách. Có rất nhiều cách để di chuyển từ Malaysia sang Singapore từ máy bay, tàu điện cho tới các loại xe buýt. Chỉ mất khoảng 5 tiếng đồng hồ (kể cả thời gian làm giấy tờ xuất nhập cảnh) là du khách đã có thể đặt chân tới một trong những đất nước hiện đại nhất Châu Á.

Trải nghiệm không thể không làm khi đi du lịch Malayisa
Cẩm nang du lịch Malaysia xin mách nước trước với bạn về những điều bạn nên trải nghiệm khi đi tour Malaysia nếu không muốn phải trở về sau chuyến du lịch Malaysia đầy hối tiếc.

– Trải nghiệm khám phá tòa tháp đôi cao nhất thế giới, tháp đôi Petronas, Kuala Lumpur.

– “Lê lết, mê mệt” với những món ăn ẩm thực hấp dẫn trên đường phố Jalan Alor, Kuala Lumpur

– Thỏa thích shopping với ”thiên đường mua sắm” BBKLCC, Kuala Lumpur

– Khám phá Chinatown and Little India, Kuala Lumpur: Nếu “khu phố Tàu” là một điểm văn hóa và mua sắm nhộn nhịp, với một số tòa nhà di sản, nhà ở gia tộc và đền thờ. Thì “khu tiểu Ấn” lại sôi nổi đầy màu sắc.

– Tận hưởng kỳ nghỉ trên cao nguyên xanh Genting, với hệ thống công viên giải trí sòng bạc, ăn uống hiện đại, tiện nghi.

– Khám phá đường phố văn hóa và ẩm thực ở thị trấn George Town, Penang, nơi đã được Unesco công nhận là di sản thế giới năm 2008.

– Tận hưởng không khí mát lành của biển và khám phá các truyền thuyết bí ẩn, huyền thoại về Langkawi, Kedah, nơi được ví như “hòn ngọc” mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên Malaysia.

– Phưu lưu mạo hiểm, khám phá thiên nhiên hoang dã với Kinabalu Park, Sabah. Nơi đây được Unesco công nhận là di sản Thế Giới, nơi có ngọn núi cao nhất của Malaysia và là một trong những đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á.

– Khám phá “thế giới dưới nước” ở Đảo Sipadan, Sabah, một trong những bãi lặn hàng đầu Thế Giới.

– Khu bảo tồn động, thực vật đa dạng nhất Thế Giới Kabili-Sepilok và con sông River safari – Kinabatangan River, Sabah.

– Tận hưởng một buổi chiều thật thảnh thơi, thư giãn, vừa ngắm nhìn những đồi chè xanh bát ngát, ruộng hoa xương rồng hay dâu tây đỏ mọng lại vừa thưởng thức những ly trà và bánh nướng ở Cameron Highlands, Pahang.

– Khám phá Vườn quốc gia Mulu, Sarawak, nơi có hang động đá lớn nhất Thế Giới – Deer Cave.

– Vẻ quyến rũ của phố cổ Melaka, nơi lưu giữ các di sản lịch sử và văn hóa của quốc gia, nơi nổi bật với các trúc cổ mà màu hồng đỏ của các tòa nhà.

– Tận hưởng nơi được coi là “bãi biển tốt nhất Thế Giới” ở Tioman Island, Pahang. Nơi “thiên nhiên đẹp như tranh vẽ” với các bãi cát vàng mềm mại, suối và thác nước mát mẻ, rừng mưa nhiệt đới tươi tốt, sự đa dạng của các loài thủy sinh, san hô đầy màu sắc.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không một lần du lịch Malaysia để tự mình cảm nhận một điểm đến xinh đẹp, mến khách này.