Bạn biết gì về đất nước du lịch Malaysia?

353

Tại sao du lịch Malaysia gọi là thiên đường nhiệt đới?
Nằm ngay tại trung tâm Đông Nam Á, Malaysia thật sự quyến rũ và hấp dẫn với sự kết hợp hài hòa của nhiều dân tộc, văn hóa và tín ngưỡng.

Lãnh thổ Malaysia gồm 2 phần đất liền: Tây Malaysia và Đông Malaysia.Tây Malaysia là một bán đảo xinh đẹp, phía Đông giáp với biển Nam Trung Hoa, phía Tây được bao quanh bởi eo Malacca, phía Bắc láng giềng với Thái Lan và Singapore tọa lạc ngay phía Nam. Tây Malaysia và Đông Malaysia chiếm diện tích khoảng 329,758 km2 và cách nhau khoảng 40 dặm đường biển.

Đông Malaysia gồm hai bang lớn, là Sabah và Sarawak, nằm ngay khu vực phía Bắc đảo Borneo. Tây Malaysia bao gồm 11 bang và 2 khu vực vùng đât thuộc liên bang, tất cả đều có những đặc điểm đặc trưng riêng thu hút sự quan tâm của du khách. Đất nước Malaysia nằm trên kinh tuyến 8 giờ so với giờ GMT và đi trước giờ gốc Châu Mỹ Thái Bình Dương 16 tiếng.

Khí hậu ấm áp và ẩm quanh năm, thường không chịu sự thay đổi khí hậu quá gay gắt từ các thảm họa thiên nhiên. Nhiệt độ thường vào khoảng 30oC vào ban ngày và 30oC vào ban đêm. Vì thế khi đi Malaysia du lịch bạn chỉ cần chọn những quần áo nhẹ, vải cotton thoáng mát và không quá cầu kỳ là những trang phục phù hợp cho cả năm.

Đậm chất Châu Á với văn hóa và Ẩm thực
Về văn hóa, đất nước Malaysia như một bữa tiệc sắc màu đa dạng. Những dân tộc khác nhau thể hiện những đặc điểm về truyền thống riêng của mình thông qua lễ hội, âm nhạc, điệu múa và bản sắc văn hóa. Malaysia là một quốc gia đa dân tộc với dân số hơn 24 triệu dân bao gồm người Malaysia, người Hoa, người Ấn và các dân tộc khác sinh sống phù hợp với nhau.

Dù Bahasa Melayu là quốc ngữ, những dân tộc khác cũng thỉnh thoảng dùng ngôn ngữ của riêng mình như tiếng Quan thoại và tiếng Tamil. Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 tại Malaysia, được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm giáo dục cấp cao, trường học, trong giáo tiếp hàng ngày hay trong giao dịch thương mại. Vậy nên chỉ cần tiếng anh kha khá là bạn có thể yên tâm đi Malaysia du lịch tự túc. Hồi giáo là quốc giáo của Malaysia nhưng hiến pháp thừa nhận sự tự do thờ bái và tín ngưỡng đối với tất cả các dân tộc.

Là nơi giao thoa của nhiều ẩm thực và văn hóa, sự đa dạng chủng tộc đã mang lại cho đất nước này một nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Khi đi Malaysia du lịch bạn có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn bản địa, hay Trung Quốc, Ấn Độ ngay tại Malaysia với giá cả phải chăng. Ngoài ra, còn có những món ăn đặc sắc khác như món Trung Đông hay Thái Lan. Malaysia thật sự nổi tiếng như một “Thiên đường ẩm thực của Châu Á”.

Kinh tế và Giáo dục
Không chỉ tự hào là một Malaysia du lịch mà đất nước này còn rất tự hào là một trong những nhà xuất khẩu dầu cọ, cao su thiên nhiên, sản xuất khí ga tự nhiên, gỗ, hạt ca cao và tiêu lớn nhất thế giới.

Malaysia là nhà xuất khẩu hàng đầu các sản phẩm chế biến như chất bán dẫn, các sản phẩm nghe nhìn, điện gia dụng, sản phẩm từ cao su và hóa chất oleo. Thế nên đi Malaysia du lịch bạn còn có thể mua đồ điện ở đây với giá rất ok.

Giáo dục cũng là một ngành đang phát triển tại đây. Malaysia đang được biết đến như một điểm dừng chân lý tưởng để học tập. Trong khi các trường Đại học danh tiếng từ Anh và Úc đang có xu hướng thành lập chi nhánh tại đây, thì các trường Đại học từ Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Đức và New Zealand cũng hợp tác với các trường Đại học trong nước đưa ra những chương trình phù hợp.

Cơ sở hạ tầng
Dù trên đất liền, đường biển hay đường hàng không, Malaysia vẫn có kiến trúc hạ tầng vào loại phát triển hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, có thể sánh với các quốc gia phát triển. Giao thông đường bộ gồm các phương tiện lưu thông động cơ và một mạng lưới đường xá, hệ thống xe điện thật sự ấn tượng. Sân bay quốc tế KLIA là nơi cung cấp các tiện nghi và dịch vụ chất lượng quốc tế, là điểm đến và đi của nhiều hãng hàng không từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Dịch vụ
Hệ thống thông tin liên lạc và giao thông vận tải ở Malaysia được kết nối rộng khắp trong cả nước và trên thế giới. Các dịch vụ y tế, ngân hàng, viễn thông (điện thoại cố định, điện thoại di động và các quán Internet công cộng) và các dịch vụ thư tín tiện lợi khác đều có ở mọi nơi trong các tỉnh và thành phố.

Việc giao dịch thanh toàn thường bằng đồng ringgit và sen, nhưng thẻ tín dụng vẫn được chấp nhận trong hầu hết các cửa hàng và ngân phiếu của khách du lịch được đổi tại nhiều ngân hàng thương mại, khách sạn và những điểm đổi tiền hợp pháp.

Điểm tham quan Malaysia du lịch
Thủ đô Kuala Lumpur mang đến nhiều sự lựa chọn cho bạn khi chọn Malaysia du lịch, từ ẩm thực, mua sắm, tham quan bảo tàng, đến các công viên và nhà hát. Ngoài ra, còn có các trung tâm chính quyền do chính phủ liên bang quản lý ở Putrajaya, ở phía Nam Kuala Lumpur, là một địa điểm thu hút khách du lịch bởi những tòa nhà kiến trúc đạo hồi đặc sắc, những công viên và hồ nước.

Những hoạt động không thể bỏ qua là đến thăm tháp đôi Petronas, tòa tháp đôi cao nhất trên thế giới, xuyên qua khu rừng nhiệt đới và công viên Nature Park tại vùng Taman Negara, trải mình ra trong bãi biển nguyên sơ tươi tắn của Pangkor và Langkawi, và đến gần với thực vật, động vật hoang dã của rừng mưa nhiệt đới Sabah. Và khi đi du lịch Malasia bạn không thể về tay không. Ở đây có rất nhiều cửa hàng chuyên bán những mặt hàng thủ công và cả sản phẩm thương hiệu danh tiếng mà bạn muốn mua về làm quà.