Công trình Tôn Giáo – Điểm du lịch Malaysia

415

Khám phá bí ẩn nằm trong các ngôi nhà thờ khi du lịch Malaysia
Nhà thờ Christ
Điểm du lịch Malaysia này được xây dựng vào thế kỷ thứ XVIII (1741 – 1753) theo kiến trúc của người Hà Lan sau khi chiếm Malacca từ tay Bồ Đào Nha. Bạn có biết tại sao Nhà thờ Christ còn có tên “Nhà Thờ Đỏ”? Ban đầu, nhà thờ được sơn màu trắng đến đầu những năm 1900, nhà thờ được sơn màu đỏ. Vì đây là màu sắc chính của các công trình kiến trúc thuộc địa Hà Lan.

Nhà thờ Hồi giáo Malacca Straits
Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo nằm cạnh Malacca Town, phía nam thành phố Kuala Lumpur. Điều bí ẩn khi đến điểm du lịch Malaysia này đó là khi mực nước lên cao, công trình hiện ra như một vật thể nổi giữa biển khơi.

Nhà thờ Hồi giáo Putra, Putrajaya
Nhà thờ Putra có mái vòm màu hồng nằm ngay trung tâm thành phố Putrajaya, Malaysia. Điều bí ẩn ẩn chứa nơi công trình tôn giáo này là màu như những đóa hồng do sử dụng loại đá granite màu hồng. Nơi này có sức chứa đến 15.000 người cùng một lúc. Tháp của nhà thờ cao tới 115 m và có 5 tầng đại diện cho 5 trụ cột của đạo Hồi.

Nhà thờ Hồi giáo Floating, Kuala Terengganu
Tengku Tengah Zaharah hay còn gọi là nhà thờ Hồi giáo Floating, nằm trên một đầm phá của sông Kuala Ibai gần thành phố Kuala Terenggagu, ở phần bờ biển phía đông bắc Malaysia. Công trình được xây dựng từ năm 1993 và hoàn thành để mở cửa chính thức cho mọi người vào năm 1995. Nhà thờ Hồi giáo nổi này kết hợp giữa kiến trúc điển hình của Malaysia với những thiết kế hiện đại để tạo nên một điểm du lịch Malaysia thực sự cho du khách.

Nhà thờ Hồi giáo Iron, Putrajaya
Nhà thờ này còn có tên là Tuanku Mizan Zainal Abidin thuộc Putrajaya, nằm ở phía nam Kuala Lumpur. Nhà thờ Hồi giáo Iron chính thức mở cửa vào tháng 6/2010. Vì 70% công trình được làm từ thép nên nhà thờ có tên Iron. Điều bí ẩn ở đây năm nơi những cửa sổ làm bằng mạng lưới thép có tác dụng điều hòa không khí tự nhiên.

Nhà thờ Hồi giáo Crystal
Từ cái tên có thể đoán được vật liệu chính làm nên công trình là pha lê bên cạnh thủy tinh và thép. Nhà thờ có tên gọi khác là Masjid Kristal. Thiết kế lộng lẫy của công trình kết hợp với hệ thống wifi phủ sóng toàn bộ cùng nhiều thiết bị công nghệ tạo nên một địa điểm du lịch Malaysia tín ngưỡng hiện đại.

Nhà thờ Hồi giáo Jamek
Nhà thờ tọa lạc ngay vị trí trung tâm của Kuala Lumpur, nơi hai dòng sông Kelang và Gombak hợp nhất làm một. Chính thức mở cửa vào năm 1909, Jamek trở thành nhà thờ Hồi giáo cổ nhất ở Kuala Lumpur. Người dân ở đây còn gọi Jamek là “nhà thờ thứ 6” do cứ mỗi thứ 6 hàng tuần nhà thờ lại đầy ắp người đến để làm lễ. Người đến đông tới mức tràn khắp các con đường xung quanh nhà thờ.

Những ngôi đền độc đáo không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia
Đền Batu Caves
Batu Caves là một trong số những ngôi đền Hindu nổi tiếng nhất nằm ngoài đất nước Ấn Độ. Du khách du lịch Malaysia có thể đến đây để tham quan, tìm hiểu về các hang động cổ cũng như những lăng mộ Hindu đẹp mắt. Ẩn chứa trong ngôi đền Batu đó là 272 bậc thang mà bạn phải leo bộ, như vậy bạn mới có thể đi tới động lớn nhất trong số 3 động chính của công trình. Hệ thống hang động đá vôi nằm bao quanh đền Batu Caves được ước tính đã 400 triệu năm tuổi.

Đền Kek Lok Si
Ngôi đền Kek Lok Si sẽ đưa bạn đến một hòn đảo ở phía nam George Town, bang Penang của Malaysia. Ngôi đền Phật giáo này được xây dựng vào cuối những năm 1800, có sự kết hợp của phong cách kiến trúc Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar. Kek Lok Si là ngôi đền Phật giáo lớn nhất Đông Nam Á, được trang trí rất công phu lôi cuốn du khách du lịch Penang Malaysia đến chiêm ngưỡng.

Đền Sri Mahamariamman
Nằm ở khu Chinatown ở thành phố Kuala Lumpur, Sri Mahamariamman là ngôi đền của đạo Hindu cổ nhất ở Malaysia. Đây là nơi thờ cúng của những người Ấn Độ nhập cư vào Malaysia. Xây dựng vào năm 1873, công trình được xây thêm tháp Raja Gopuram vào năm 1968. Tòa tháp này có 5 tầng mái phản ánh rõ nét phong cách truyền thống của người Nam Ấn Độ.

Đền Khoo Kongsi
Điểm du lịch Malaysia cuối cùng tọa lạc tại quảng trường Cannon, trung tâm George Town. Khoo Kongsi là một trong số các ngôi đền được trang trí đẹp nhất của người Trung Quốc ở Malaysia. Đền còn là điểm đến thu hút khách tham quan nhiều nhất thành phố, bên cạnh đó còn lưu giữ một rạp hát truyền thống và một dãy nhà từ thế kỷ 19 nằm cạnh ngôi đền chính. Cấu trúc phức tạp và cầu kỳ của công trình cho thấy sự ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Trung Hoa ở Malaysia.