Du lịch Malaysia đúc kết kinh nghiệm đi Langkawi

7284

Bạn đang muốn đi du lịch Malaysia cụ thể là du lịch Langkawi – Một quần đảo xinh đẹp! Cùng xem tất tần tật kinh nghiệm cho chuyến đi Langkawi nhé.

1. Đôi nét giới thiệu về Langkawi

Đã tham gia chuyến du lịch Malaysia thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được Langkawi – Quần đảo xinh đẹp bao gồm 99 hòn đảo thuộc bang Kedah, nằm ở phía Tây Bắc của Malaysia và giáp với Thái Lan. Đây còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi «Lang » trong tiếng Malay vốn xuất phát từ chữ « Helang », có nghĩa là đại bàng. Trong thực tế thì khu vực này cũng có rất nhiều đại bàng cư ngụ. Hiện nay, một số tour du lịch Langkawi trong ngày đều có mục đưa du khách ra các đảo để có thể quan sát đại bàng săn mồi hoặc thậm chí là cho đại bàng ăn. Một lí do nữa để Langkawi trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất của khách du lịch khi tới Malaysia là bởi quần đảo này nằm trong khu vực được miễn thuế. Và hai khu vực sầm uất , náo nhiệt nhất của Langkawi chính là trung tâm Kuah Town (điểm A) và khu bãi biển Pantai Cenang (điểm B) (cách nhau khoảng 20 km đường đèo).

2. Phương tiện du lịch Langkawi
a. Đi bằng máy bay tới Langkawi

Từ Việt Nam, nếu bạn muốn đi du lịch Langkawi thì có rất nhiều hãng hàng không bay đến Langkawi và chuyển tiếp ở Kuala Lumpur – các bạn có thể book vé từ Kuala Lumpur bay thẳng đến Langkawi chỉ với hơn một giờ bay. Trong số đó, khi du lich Mlaysia đến Langkawi hãngbay được chọn nhiều đó là Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và hãng hàng không giá rẻ AirAsia.

b. Tàu cao tốc đi Langkawi
Quy mô và tần suất hoạt động của bến tàu ở Langkawi phải nói là rất lớn! Nếu bạn muốn thì mỗi ngày đều có vô vàn chuyến tàu cao tốc (ferry) đến Langkawi từ bến tàu Kuala Perlis, bến tàu Kuala Kedah, từ đảo Penang, Malaysia và đảo Satun, Thái Lan. Bạn ngại rằng mình phải đến sớm từ mấy ngày trước đó để mua vé tàu ư? Không phải lo lắng nữa đâu ạ, khi nào đi thì các bạn cứ ra trực tiếp bến tàu và mua vé thôi.

Còn nếu đi từ các tỉnh khác đến Langkawi thì các bạn bắt xe bus từ Kuala Lumpur hoặc từ bất kỳ bang nào ở Malaysia. Sau đó xuống trạm dừng ở Kuala Perlis hoặc Kuala Kedah, Penang rồi đi tàu cao tốc ra đảo.

c. Đi lại ở Langkawi
Xe taxi

Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì đây chính là sự lựa chọn tiết kiệm nhất. Nhưng có một điều lưu ý là tài xế ở Langkawi sẽ không tính phí đi lại theo đồng hồ mà sẽ tự đưa ra giá hoặc để khách tự trả giá; khi 2 bên cùng nhất trí thì chuyến đi mới được diễn ra. Theo kinh nghiệm du lich Malaysia thì giá taxi chung, tính ra chưa đến 24RM – 9.000VND/km. Một tip nhỏ nữa là các bạn nên xem khoảng cách giữa điểm đi và điểm đến của mình là bao nhiêu km để trả giá tương đương nhé.

Thuê ô tô tự lái

Ưu điểm: Có thể chủ động thời gian đi lại, dễ dàng khám phá Langkawi

Lưu ý:

Thứ nhất: ở Malaysia, các phương tiện giao thông di chuyển theo chiều ngược lại với Việt Nam.
Thứ hai: đa phần đường ở Langkawi rất đẹp nhưng lại là đường đèo – sẽ có những chỗ quanh co, rất khó đi. Vì vậy, nếu các bạn chưa có kinh nghiệm đối với thể loại đường này thì tốt nhất nên đi taxi cho thoải mái.
Giá thuê xe dao động khoảng 120-200RM/ ngày, tùy loại xe. Và nếu muốn thuê xe thì các bạn phải mang theo bằng lái. Nhưng không nhất thiết phải là bằng lái quốc tế mà có thể dịch công chứng bằng lái của Việt Nam cũng được.

Xe máy: là phương tiện di chuyển cơ động và có thể nói là tiện nhất trên đảo Langkawi.
Giá thuê xe máy ở Langkawi dao động khoảng 15-30RM/ngày, tùy loại xe các bạn chọn.
Bạn có thể thuê ngay tại khách sạn mình ở (giá cao hơn ở ngoài nhưng không phải đặt cọc) hoặc thuê ở rất nhiều các cửa hàng ở dọc đường Pantai Cenang, ví dụ như T-shop (rẻ hơn nhưng phải đặt cọc 1 passport và 50RM/xe).

3. Khách sạn, nhà nghỉ ở Langkawi

Để đặt khách sạn, cách tốt nhất vẫn là các bạn book trước phòng qua trang uy tín. Bởi vì vào các kỳ nghỉ, khách du lịch đến Langkawi khá đông. Việc đặt trước phòng sẽ giúp bạn chủ động và yên tâm hơn.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể dựa vào mục đích của chuyến du lịch Langkawi để đặt phòng:
Chuyến du lịch lãng mạn: Giá dao động 500-600RM/ phòng đẹp với Berjaya Langkawi Resort. Thấp hơn nữa là 200-300RM/ phòng nhưng cũng không kém phần thơ mộng như Sheraton Langkawi Beach Resort, Langkawi Lagoon Resort , …
Nếu thích sự huyên náo, đông vui: hãy chọn những khách sạn gần bãi biển Pantai Cenang. Phòng khách sạn khu này khoảng 100-120RM/ phòng.
Đi du lịch bụi Malaysia cùng nhóm bạn: dễ dàng tìm thấy phòng với giá khoảng 80-100RM/ phòng dành cho 2 – 3 người ở khu vực Pantai Cenang hoặc Kuah Town; hoặc thuê dạng dorm với giá 20-25RM/ giường (phòng ngủ tập thể) ở The Cottage Langkawi.

4. Các địa danh, cảnh đẹp tại Langkawi

Một khi đi du lịch Langkawi thì địa điểm bạn không thể nào bỏ qua chính là bãi biển. Khu vực đông vui, sầm uất nhất trên hòn đảo nếu không phải là bãi biển Cenang thì còn là đâu được nữa! Tất cả các dịch vụ như nhà hàng, quán bar, … đều phục vụ tới khuya. Ngoài ra cũng có rất nhiều trò chơi vô cùng thú vị khi bạn thực hiện chuyến hành trình khám phá Langkawi mà ở nước ta chưa có như: xe máy nước (120RM/30 phút), dù bay (70RM/ người), …

Đến với chuyến du lịch Langkawi và hơn ai hết nếu bạn là người thích cảm giác bồng bềnh, thích độ cao thì Skybrigde và Cable Car Langkawi – dịch vụ đi cáp treo từ nhà ga ở làng Phương Đông lên tham quan con đường trên không sẽ thỏa mãn sở thích của bạn. Giá vé là 30RM/ người, bạn có thể mua tại nhà ga hoặc các đại lý bán vé. Và khi đã lên được đến trạm dừng chân ở trên núi rồi, bạn có thể thoải mái đi dạo trên con đường có một – không – hai trên thế giới này. Có một lưu ý nhỏ là bạn nên đi vào ngày đẹp trời thì mới có thể thấy được toàn cảnh vịnh Kuah và những du thuyền kiêu sa ở bên dưới.

Điểm tiếp theo không kém phần hấp dẫn mà bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Langkawi chính là quảng trường Đại bàng Eagle Square. Nếu bạn đến Langkawi bằng tàu cao tốc thì bạn có thể nhìn thấy quảng trường Đại Bàng từ xa, ngay từ khi tàu chuẩn bị cập bến. Còn nếu bạn đến Langkawi bằng máy bay thì có thể thấy rõ mồn một bóng dáng của quảng trường Đại bàng. Và các bạn biết không, ngoài cái tên thường thấy, nó còn được gọi là quảng trường ngôi sao đấy! Sở dĩ, người ta gọi như vậy có lẽ là bởi cái khí thế hừng hực cùng sức mạnh dũng mãnh vô song toát ra từ bức tượng tạc hình chú chim đại bàng đang sải cánh chuẩn bị bay vút lên trời cao mà bất cứ du khách nào đến đó cũng có thể cảm nhận được. Sức mạnh tinh thần cùng ý chí của Langkawi nói riêng và đất nước Malaysia nói chung đều được thể hiện phần lớn qua đó. Quả thực, nó sáng lấp lánh như những vì tinh tú trên bầu trời vậy! Đi du lịch Malaysia, nếu có thời gian thì bạn hãy ghé thăm nơi huyền thoại này nhé !