Tắm biển tại Mỹ – trải nghiệm khó quên chỉ với 8 giờ bay

Là vùng lãnh thổ thuộc Mỹ ngoài khơi Thái Bình Dương, cách Việt Nam chỉ vài giờ bay (với hãng Philippine Airlines, nối chuyến tại Manila) khi đã đặt chân xuống Guam, lữ khách thường không gọi Guam là hòn đảo theo danh xưng thông thường, mà thay bằng “thiên đường” du lịch, “thiên đường” nghỉ dưỡng… bởi rằng Guam quá đẹp.

1224

Du lịch Mỹ ngoài những thành phố nổi tiếng thì trải nghiệm tắm biển cũng là một điều đáng để bạn khám phá, đặc biệt là đối với vùng biển quá sạch và đẹp như Guam.

du lịch mỹ du lịch mỹ

Là vùng lãnh thổ thuộc Mỹ ngoài khơi Thái Bình Dương, cách Việt Nam chỉ vài giờ bay (với hãng Philippine Airlines, nối chuyến tại Manila) khi đã đặt chân xuống Guam, lữ khách thường không gọi Guam là hòn đảo theo danh xưng thông thường, mà thay bằng “thiên đường” du lịch, “thiên đường” nghỉ dưỡng… bởi rằng Guam quá đẹp.

du lịch mỹ

1. Thời tiết ở Guam

Khí hậu có nét nhiệt đới duyên hải. Thời tiết thường nóng và rất ẩm với ít thay đổi nhiệt độ theo mùa. Nhiệt độ cao trung bình là 86 °F (30 °C) và nhiệt độ thấp trung bình là 74°F (24 °C) với lượng mưa trung bình hàng năm là 96 inch (2.180 mm). Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 6. Những tháng còn lại là mùa mưa. Tháng 1 và tháng 2 được xem là tháng mát nhất trong năm với nhiệt độ ban đêm khoảng từ 75 đến 70 °F và thông thường có độ ẩm thấp hơn. Tháng dễ có bão nhất là tháng 10 và tháng 11. Tuy nhiên chúng cũng có thể xảy ra quanh năm. Trung bình có ba cơn bão nhiệt đới và một cơn bão lớn đi qua Guam trong vòng 180 hải lý (330 km) mỗi năm.

du lịch mỹ

Biển đảo miền nắng ấm như Guam luôn khiến người ta ngất ngây với làn nước trong xanh như ngọc, và thế giới đại dương ở Guam được dân lặn biển khắp thế giới mê mẩn, bởi thảm san hô nơi đây mang nhiều đặc trưng khác biệt, gồm từng lớp thảm dày, đan xen, phát triển mạnh mẽ tạo thành một ngôi nhà chung cho muôn vàn loài cá biển trú ngụ. Một chuyến lặn biển Guam ở khu vực từ cảng biển Apra đến bãi tắm Gun, sẽ không khó để diện kiến những loài quý hiếm như cá đuối gai lượn nhởn nhơ tìm mồi bên rạn san hô đầy màu sắc.

2. Văn hóa ở Guam

Guam còn khiến những bước chân khó tính của giới lữ hành phải dừng hẳn lại để khám phá một bề dày khác ở góc độ văn hóa và lịch sử. Một vùng lãnh thổ thuộc Mỹ, một văn hóa bản địa của người Chamorro, nhưng lại phủ kín âm hưởng thuộc địa Tây Ban Nha, Nhật Bản, hòa nhịp cùng lối sống kiểu như ở Texas, Mỹ…

du lịch mỹ

Sự đa dạng ấy thể hiện rõ trong từng nhịp sống, từ ẩm thực, kiến trúc, ngôn ngữ, đến tính cách con người. Tất cả tạo cho Guam một bản sắc rất riêng, dung hòa trọn vẹn những yếu tố cũ – mới, Đông – Tây, và khiến Guam trở thành “thiên đường” du lịch là vì vậy.

3. Ăn uống ở Guam

Ở góc độ ẩm thực, sự giao thoa văn hóa sau những bước chân đầu tiên của người Tây Ban Nha đến Guam từ thế kỷ 17 đã để lại một “di sản” là món cơm cà ri trong mọi bữa ăn của người bản địa. Tiếp đến là món thịt nướng barbeque quên sầu, bởi từng tảng thịt thường được ướp qua đêm với các gia vị như nước tương, giấm, tiêu đen, muối, hành, tỏi… rồi nướng trên than củi tangan-tangan mọc quanh đảo, định hình một món ăn khoái khẩu cho du khách quốc tế khi đến Guam.

du lịch mỹ du lịch mỹ du lịch mỹ

Món ngon khác ở Guam còn có Kelaguen, với phần nguyên liệu chính có thể là thịt gà, hải sản, thịt bò… thứ nào cũng đều ngon đến ngất ngây bởi cách chế biến, pha trộn độc đáo của các loại gia vị quen với khẩu vị Việt như chanh, tiêu, hành, tỏi, ớt, dừa nạo…

4. Đi đâu ở Guam

Thiên nhiên là điều hấp dẫn nhất của Guam nơi đây sở hữu những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đó là những thác nước cao. Những khu rừng nhiệt đới rộng lớn với rất nhiều các loài động thực vật khác nhau. Phía bắc của đảo có bình nguyên rừng với đất đá vôi và bờ đá san hô trong khi phía nam có những đỉnh núi lửa có thảo nguyên và rừng. Đảo gây thú vị khi có một bờ đá san hô bao quanh và một số bãi biển xinh đẹp.

  • Đảo Cocos

Cocos nằm trong quần đảo Cocos Lagoon ngoài khơi bờ biển phía nam của Guam. DIện tích của hòn đảo này là khá lớn khoảng 100ha. Cocos nổi tiếng với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp và màu xanh ngọc bích của biển.

du lịch mỹ du lịch mỹ

Hòn đảo này hoàn toàn không có người sinh sống nó chỉ phục vụ cho mục đích du lịch, du khách khi đến đây có thể tham gia vào những hoạt động chèo thuyền, bơi lội, lướt sóng, nhảy dù lượn. Thời gian tuyệt vời nhất của nơi đây đó là vào lúc chiều bạn có thể dạo bước trên những bãi biển và ngắm cảnh mặt trời lặng hoặc thưởng thức những tách cà phê ngon và lắng nghe tiếng sóng biển.

  • Công viên thác Talofofo

Guam có một thác nước nổi tiếng đó là Talofofo, thác nước này nổi tiếng vì sự hùng vĩ. xung quanh nó là một không gian thiên nhiên xinh đẹp đây là địa điểm lý tưởng cho một bữa ăn ngoài trời, dạo bộ ngắm cảnh hoặc bơi thư giãn trong hồ bơi ngay dưới chân thác Talofofo.

du lịch mỹ

  • Tháp chuông Merizo

Tháp còn có tên gọi khác là Kampanayun Malesso tháp được xây dụng vào khoảng thời gian đầu của thế kỷ 20. Khi đến đây bạn sẽ bắt gặp được những di tích lịch sử vô cùng độc đáo và đa dạng và mang nhiều ý nghĩa.

du lịch mỹ

  • Two Lovers

Đây là một trong những nơi đến thu hút khách du lịch nhất của Guam. Two Loves nằm ở phần phía bắc của bờ biển Tumon. Bên cạnh đó đây cũng là nơi có tầm nhìn tuyệt vời ra bờ biển Tumon. Two Lovers có diện tích khá là rộng nên tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị cho mình một kế hoạch du lịch thật chi tiết để tiết kiệm hời gian và chi phí.

du lịch mỹ du lịch mỹ

5. Hướng dẫn xin Visa đi đảo Guam

Trước khi đi Guam bạn phải xin Visa tại Mỹ. Thông tin xin visa tại Mỹ tham khảo tại đây: Những lưu ý quan trọng khi xin visa du lịch Mỹ

Visa được cấp sẽ có giá trị khi đến Guam. Nhưng lời khuyên tốt nhất là nên nhờ các công ty dịch vụ hoặc mua tour.

du lịch mỹ

6. Bay đến đảo Guam

Bạn mua vé máy bay đến Guam ở các hãng hàng không như Phillipine Airline, China Airlines, Japan Airlines… thời gian bay khoảng 8 tiếng (tính luôn khoảng thời gian quá cảnh tại các sân bay).

Sân bay Antonio B. Won Pat là sân bay quốc tế chính ở đây.

du lịch mỹ