Tổng hợp kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Singapore

Vốn là một quốc đảo có diện tích khá khiêm tốn so với các nước khác, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn Singapore đã vươn lên mạnh mẽ, nhanh chóng trở thành một quốc gia phát triển vượt bậc, nhất là về dịch vụ du lịch. Thêm vào đó, Singapore lại không quá xa so với Việt Nam, thuận lợi cho chuyến du lịch nghỉ hè cho gia đình hoặc những nhóm bạn trẻ "ưa xê dịch".

781

Và khi du lịch Singapore bạn sẽ không hề thất vọng khi thưởng thức nền ẩm thực phong phú! Ẩm thực Singapore là kết hợp tinh tế của ẩm thực các nước Châu Á như: Trung Quốc, Ấn Độ, Maylaysia,… và phong vị thường thấy của một số bếp Âu nữa.

Cơm gà Hải Nam!

Món ăn đơn giản mà ngon miệng này được biết đến như một trong những “quốc hồn quốc túy” của Singapore. Với cách chế biến đơn giản, hương vị thanh đạm và nhất là cực kì dễ ăn với các thực khách nước ngoài, cơm gà Hải Nam luôn là sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn để du khách tìm đến. Vị ngon quen thuộc của món này đến từ những miếng gà luộc vừa chín, ăn cùng với cơm nấu bằng nước luộc gà vừa dẻo lại vừa thơm. Mỗi phần cơm gà Hải Nam thường đi kèm với một bát canh rau củ đơn giản (tùy quán) và vài ba loại nước chấm như nước tương, tương ớt,…

Không chỉ ngon, cơm gà Hải Nam cũng cực kì phổ biển tại quốc đảo sư tử này. Từ những nhà hàng sang trọng, những quán ăn truyền thống cho đến những xe đẩy bên đường, có thể tìm thấy món ăn này ở mọi ngóc ngách tại Singapore.

Du lịch Singapore

Dĩ nhiên là cũng tùy vào từng nhà hàng sẽ đem lại cho người ăn từng hương vị riêng biệt của mỗi nơi. Đơn giản vì mỗi quán ăn ở đây đều có bí quyết gia truyền riêng biệt để làm món cơm gà. Hai nhà hàng nổi bật nhất nhất tại đây có lẽ là nhà hàng Tian Tian ở đường Maxwell và nhà hàng Chatterbox bên trong khách sạn Mandarin Orchard.

Là một món ăn quốc gia, có nơi cửa hàng bán nhưng mỗi cửa hàng lại mang những hương vị khác nhau.

Thưởng thức ẩm thực đường phố

Ngoài sự lựa chọn từ các nhà hàng, quán ăn thì bạn cũng nên ghé qua các khu ẩm thực ngon nhất của Singapore như khu Old Airport Road Centre, Maxwell Road, Tiong Bahru, Chomp Chomp và Chinatown.. đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng và hụt hẫng! Từ các con phố này, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn đến từ vô số quốc gia khác nhau trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia Châu Á.

Một trong những khu ẩm thực khá là nổi tiếng

Những khu ẩm thực này được chia làm 2 loại, khu ẩm thực mở và khu ẩm thực đóng. Khu mở có các quầy bán đồ ăn bao xung quanh dãy bàn được đặt ở giữa, còn khu đóng thì mang cho bạn cảm giác như lạc vào mê cung, bởi nơi đây sự sắp xếp các quán ăn và bàn ghế không theo một thứ tự cụ thể nào cả.

Suy nghĩ kĩ trước khi vào Long Bar!

Long Bar bên trong khách sạn Raffle thường là nơi du khách tìm đến để thưởng thức loại cocktail huyền thoại Singapore Sling, ít ai biết rằng người dân bản địa ít khi lui tới địa chỉ này. Một phần vì không gian khá lịch sự, gò bó, phần khác vì giá cả bên trong Long Bar thường ở mức cao đến rất cao

Tổng hợp kinh nghiệm ăn uống tại Singapore

Thay vào đó, đa phần những khách du lịch bụi hoặc những người Singapore sành sỏi thường tìm đến những khu vực như Clark Quay, Little India hay khu gần Chianatown. Sự sôi động của những quán karaoke, những quán bar bình dân sẽ làm bạn hứng khởi hơn. Và dĩ nhiên tại đây bạn cũng có thể thử Singapore Sling hay các loại cocktail khác

Phố Tàu (Chinatown) cũng tràn ngập đồ ăn

Đối với những người đã đến Singapore thì chắc hẳn vẫn chưa quên được phố Tàu – Chinatown. Nhưng bạn nên chú ý khu vực gần Disneyland thường bán đồ ăn với khá đắt, mà chất lượng lại không được cao cho lắm.

Nếu muốn ăn ngon đúng điệu, hãy tìm đến tòa nhà 3 tầng ngay phía sau Bảo tàng/đền thờ Phật Nha Tự (Buddha Tooth Relic Temple and Museum). Tại đây, tầng 1 là nơi tụ tập các cửa hàng bán thực phẩm còn hai tầng trên là hơn 100 quầy ẩm thực bán đủ các món ăn ngon lành. Vào giờ cao điểm, ở đây luôn đông đúc khách địa phương đến ăn uống.

Ngoài ra, ở phía Nam của tòa nhà có một khu ăn uống nhỏ hơn, nơi đây có một cửa hàng bán xúc xích Đức của một ông chủ người Áo. Đây không phải món ăn truyền thống của Singapore nhưng nó lại được rất nhiều người yêu thích.

Cảnh ở khu Chinatown vào đêm.

Xem thêm: