Hội An lại trở mình huyền ảo trong ánh đèn lồng và sắc hoa đăng rằm tháng Giêng

Hội An tuy bé thế thôi, nhưng dường như chưa bao giờ ngừng hấp dẫn và xinh đẹp trong lòng du khách bởi từng nếp nhà, từng con đường đều rêu phong cổ kính. Đặc biệt, cứ mỗi năm đến Tết Nguyên Tiêu, người người nhà nhà lại đổ xô về đây để được đắm chìm trong sắc màu huyền ảo của lễ hội hoa đăng và đèn lồng trên phố.

357

Ngày đầu tháng 3, đúng dịp 14 tháng Giêng Âm lịch, du lịch Hội An bỗng đông đúc hơn, người qua kẻ lại hơn hẳn thường ngày khi đi Hội An. Khi tất cả đèn điện vụt tắt, cả phố cổ lại bừng lên đẹp diệu kì trong sắc hoa đăng lung linh trên sông Hoài và ánh đèn lồng rực rỡ trên mọi nẻo đường.

Nguồn: @ig_vietnam
Nguồn: @laola_emiliie
Nguồn: @vietnam_roadtrips
Nguồn: @93.thienthanh

Du khách du lịch Hội An sẽ được dịp trải nghiệm cảm giác du thuyền thả hoa đăng trên mênh mông sông nước và ngắm nhìn một Hội An vừa trầm lắng, yên bình, vừa nhộn nhịp, ấm cúng. Dưới ánh trăng rằm sáng tỏ và không gian tĩnh mịch chỉ có tiếng khua chèo êm ả trên sông, bỏ quên những thanh âm cười nói của dòng người nô nức trên bờ, bạn sẽ thấy thời gian chuyển động nhẹ nhàng đến thế nào nơi mảnh đất cổ xưa này.

Nguồn: @claraprincee
Nguồn: @robynne_laine
Nguồn: @93.thienthanh
Nguồn: @93.thienthanh
Nguồn: @ale_b_rodriguez

Trên những tuyến phố, ánh đèn điện cũng trở nên chìm khuất dưới muôn vàn sắc đèn lồng được người dân trang trí và bày bán khắp nơi. Bạn sẽ thấy thành phố này có thể thiếu điều gì khác nhưng không thể nào vắng bóng những chiếc đèn lồng. Vì tình yêu dành cho vật phẩm quê hương này của người Hội An là vô tận. Nhiều du khách du lịch Hội An cũng đã kịp chen chân check in với ánh đèn lồng trên phố cổ.

Nguồn: @viaggiatori
Nguồn: @olgaolivialarsson
Nguồn: @unviajede2
Nguồn: @ngochuyen.1911
Nguồn: @smilewithvietnam

Càng về đêm, dòng người vơi bớt dần, trả lại phố cổ cho người Hội An. Ánh sáng lung linh huyền ảo của lễ hội hoa đăng cũng tắt dần nhường chỗ cho vài ngọn đèn dầu le lói trên những hàng quán vỉa hè. Hội An vẫn dịu dàng và cổ kính như thế, trở thành niềm yêu của không chỉ người Quảng mà còn với du khách thập phương.