Rẽ nước làm đôi khám phá con đường giữa biển đẹp nhất Khánh Hòa

2092

Du lịch Nha Trang bạn sẽ thấy được rằng chưa nơi nào đã từng in dấu dép, đã từng đi qua, mà vừa rời khỏi đã mang tâm trạng cực kỳ luyến tiếc, muốn quay lại ngay và luôn để cắm trại qua đêm và để trải nghiệm được hết cái vẻ đẹp của nơi này như là ở Điệp Sơn.

@hiyoanhle

1. Thời điểm đến Điệp Sơn khi đi Nha Trang

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nha Trang đến đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

@danghoangvo

2. Di chuyển

– Du lịch Nha Trang: từ Nha Trang đi đến cảng Vạn Giã, cách Nha Trang khoảng 60 km về hướng tỉnh Phú Yên. Từ đây hỏi đường ra cảng cá Vạn Giã, có tàu đi Điệp Sơn tầm 9 giờ đến 11 giờ, tùy theo con nước mỗi ngày. Giờ tàu về đất liền tầm 5 đến 6 giờ sáng chạy chừng 30 đến 40 phút sẽ tới Điệp Sơn hoặc là đi cano nhé. Bạn có thể gọi cho anh Tư Nghĩa – 0166 7982 151, có khi người bắt máy là anh Luân nha. Họ sẽ sắp xếp canô để đưa bạn ra đảo Điệp Sơn. Đối diện cảng Vạn Giã có đường hẻm rộng, chạy vào đó chừng 100m có chỗ gửi xe qua đêm.

– Mình gợi ý là nên đi Cano nhé, vì đi tàu ngày chỉ có 1 – 2 chuyến thôi, còn cano thì có thường xuyên. Nếu không muốn đợi chờ lâu thì chọn cano là cách tốt nhất, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đỡ say sóng.

– Từ T.P Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đến cảng Vạn Giã, hướng vào Nha Trang, khoảng gần 70 km, qua đèo Cả. Đoạn đường biển này cực đẹp, qua vịnh Vũng Rô, bãi biển Đại Lãnh.

Lưu ý: Bạn nên gọi điện trước đó 1, 2 ngày để nắm tình hình thời tiết cũng như biển đảo lúc đó nhé.

@kelviinnguyeen

Các dịp Lễ thì thấy ca nô ra vô thường xuyên, liên tục. Còn những ngày thường, nếu đi trong ngày, không cắm trại qua đêm thì khuyến khích nên ra chuyến 8h – 9h sáng. Về thì có các chuyến 13h, 14h, và 16h. Thời gian ngồi canô đúng 20 phút. Canô không bị bắn tốc độ nên phóng nhanh lắm. Giá vé khứ hồi 200k/người. Đây là điểm không bao giờ hết hot khi du lịch Nha Trang.

@vanv2403

Cách tính thủy triều (nước rút)

Điệp Sơn có đẹp hay không là phụ thuộc vào vấn đề này nữa. Vì khi nước xuống, bãi tắm chia làm 2, lộ nguyên 1 con đường giữa biển. Hoành tráng luôn

– Từ mùng 1 đến 15 âm lịch: nước rút vào buổi chiều.

– Từ 15 âm lịch đến cuối tháng: nước rút buổi sáng.

3. Trải nghiệm khi tới Điệp Sơn khi du lịch Nha Trang

@tamtottinh

– Bạn sẽ được thấy rõ con đường cát trắng giữa hai bên làn nước êm, trong xanh, chinh phục con đường mòn trên biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

@mint.yen

– Chẳng cần phải lo sóng cuốn đi xa vì thời điểm thủy triều cao nhất cũng chỉ tới rốn thôi, nước biển lại cực êm nữa.

– Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua. Cảm giác bước đi giữa đại dương, ngắm cá bơi vi diệu thế nào thì tự định nghĩa nhé.

FB: Tú Quốc

– Đi trên chính con đường đó bạn xuyên qua hẳn 3 đảo. Khám phá một vòng quanh các đảo, du khách sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh, và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp.

@danghoangvo

– Ở đảo thứ 3, khi thủy triều rút, con đường sẽ chia ra làm hai bãi tắm. Bãi tắm đôi này, một bên nước nóng, một bên nước lạnh. Huyền bí là ở chỗ đó.

@littleflowers_go_around

Nghe nói điện trên đảo chỉ cấp từ 18h – 21h thôi. Nên sau 21h tự thân vận động nhé các bạn. Trên đảo cũng có bán thức ăn linh tinh, hải sản ăn cũng vui miệng. Nước uống đóng chai như Ô Long hay trà xanh 0 độ các thứ cực hạt dẻ, có 10k thôi. Bất ngờ đến nổi hỏi lại ” ủa? Sao rẻ vậy chị? ”

@vanv2403

4. Một số điều cần lưu ý khi du lịch Nha Trang đi đảo Điệp Sơn

@dangbaotung

– Do đảo Điệp Sơn rất hoang sơ và chưa phát triển du lịch nên ở đây không có khách sạn và nhà nghỉ, nên khi tới bạn có thể mang theo lều và cắm trại trên biển.

– Anh Tư Nghĩa thuê tàu ra đảo: 01667982151. Giá 200.000 đồng/ cho 6 người. Nếu đi ban đêm thì 300.000 đồng.

– Trên đảo đồ ăn thức uống cũng rất hạn chế mọi người phải tự chuẩn bị. Có 1,2 chỗ cũng bán nước và bách hóa linh tinh.

– Điện trên đảo chỉ có từ 6 đến 9 giờ tối. Mọi người phải chủ động, nếu dùng của người dân, cũng nên trả phí cho họ vì họ mua lại cũng không rẻ.

Tới đây thấy thương mấy đứa nhỏ thì nên cho nó bánh kẹo chứ đừng cho tiền

– Trên đảo rất an ninh nên không cần lo lắng nhiều về trộm cắp. Tất nhiên chúng ta nên bảo vệ giữ gìn đồ đạc.

– Có một trại gà trên đảo, mọi người có thể mua để ăn nhé.

– Đảo rất sạch không có rác công nghiệp, nên mọi người nhớ đừng xả rác bừa bãi và có ý thức giữ gìn môi trường xung quanh.

FB: Hà Nhật Tiến

Chốt lại chi phí cho chuyến đi Nha Trang ra đảo Điệp Sơn.

– Xe khách từ SG đến Cảng Vạn Giã : 400k /người. (khứ hồi)

– Canô ra đảo Điệp Sơn : 200k/người. (khứ hồi )

– Lều nhỏ 100k /đêm /2 người.

– Chi phí phát sinh: tùy mỗi người.

Mong bài review của mình sẽ có ích với các bạn. Đi chơi thôi nào!