Du lịch 30/4 1/5 | Du hí ở những điểm đến miễn phí nhưng cực hay ở Đà Nẵng

Thay vì những địa điểm check-in quen thuộc, nếu muốn thay đổi không khí hãy ra ngoại thành Đà Nẵng, thưởng ngoạn cảnh đẹp trong không gian bình yên và "xanh mướt".

421

Với chuyến du lịch 30/4 1/5 sắp tới, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn sẽ thu hút rất đông du khách. Bởi đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, mà còn được “mãn nhãn” với những màn pháo hoa quốc tế đặc sắc và trải nghiệm thiên đường nghỉ dưỡng tại những resort/ khach san Da Nang.

Tuy nhiên, thay vì những địa điểm check-in quen thuộc, nếu muốn thay đổi không khí hãy ra ngoại thành Đà Nẵng, thưởng ngoạn cảnh đẹp trong không gian bình yên “xanh mướt”. Và cũng đừng quên một điều quan trọng là đặt phòng khách sạn sớm để tránh tình trạng “cháy phòng” nhé!

Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố chừng 20 km, được ví như một thảo nguyên xanh mát giữa lòng Đà Nẵng.

Đến đây, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự rộng lớn của một hồ nước nhân tạo, những bãi cỏ xanh mát bằng phẳng, kéo dài thẳng tắp, rất phù hợp với các hoạt động dã ngoại, hoặc nghỉ đêm cắm trại bên hồ. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm khá lý tưởng để bạn tham gia những hoạt động thú vị như: chèo thuyền độc mộc trên dòng sông xanh ngắt, đạp xe quanh hồ thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Đường đến Hồ Hòa Trung khá dễ đi, tuy nhiên bạn nên chủ động hỏi người dân địa phương vì ở đây không có biển chỉ dẫn cụ thể. Có một con đường nhỏ dẫn thẳng vào khu vực lòng hồ, đi hết con đường đó là một khu vực hồ cực rộng mở ra, nước xanh, gió thổi mát rượi.

du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Dolladrone
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: T.s_nguyen
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Thiennguyen1012
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Rontayl
du lịch 30/4 1/5
Ảnh: Tram.0209

Đồi chè Đông Giang

Đồi chè Đông Giang thuộc khu vực tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 100 km về phía Tây, từ Hội An đến chốn đồng xanh tươi mát này chỉ mất khoảng hai giờ chạy xe. Đây là địa điểm rất thú vị và lý tưởng cho những bạn yêu thích sự khám phá và trải nghiệm những miền đất lạ.

Đồi chè Đông Giang là ‘thảo nguyên’ chè duy nhất ở xứ Quảng nên chẳng phải khách du lịch mới thích thú tìm về mà ngay cả người bản địa cũng thích mê những phút giây an lành cùng lá trà tươi xanh. Bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ vì ở một nơi có cái nắng, cái gió như miền Trung lại có một khu vực trồng chè xanh bát ngát như Mộc Châu.

Đến đây vào dịp nghỉ lễ 30/4, bạn gần như trốn khỏi được cái xô bồ, nóng nực. Bởi ở đây quanh năm đều có không khí mát mẻ, tha hồ để bạn chụp ảnh với đủ các cách tạo dáng bên đồi chè độc lạ này.

du lịch đà nẵng
Ảnh: Mrchlldren
du lịch đà nẵng
Ảnh: Huy_nobita
du lịch đà nẵng
Ảnh: Sunnts
du lịch đà nẵng
Ảnh: Quantheirreplaceable
du lịch đà nẵng
Ảnh: Tr.anhho

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ là đỉnh cao nhất của núi Sơn Trà, nơi đem đến cho bạn một cái nhìn toàn cảnh từ trên cao, thậm chí là một góc nhìn mới, rất lạ về thành phố Đà Nẵng.

Để lên được tới đỉnh núi bạn sẽ phải trải qua một quãng đường quanh co, hơi dốc nhưng rất đẹp với con đường thơ mộng của bán đảo Sơn Trà. Đỉnh bàn Cờ gắn với truyền thuyết Tiên ông đánh cờ nên lên đến đây bạn sẽ được nhìn thấy bức tượng đá và Tiên ông được dựng ở trên đỉnh!

Leo lên đỉnh Bàn Cờ đẹp nhất có lẽ là buổi sáng tinh mơ, khi thành phố vẫn còn im lìm chưa thức giấc, ánh mặt trời le lói phía bên kia ngọn núi. Hoặc một chiều tan sở, nắng đã tắt, vòng quanh bán đảo gió mát rười rượi để lên đỉnh Bàn Cờ lúc hoàng hôn, ráng hồng của mặt trời lan tỏa một vùng nước, cảnh sắc huyền ảo.

Sau khi đặt chân đến nơi, bạn hãy phóng tầm mắt ra bốn phía, từ độ cao 700m, bạn sẽ nhìn thấy thành phố toàn cảnh một Đà Nẵng thu nhỏ với thành phố sầm uất và bờ biển đẹp, xanh ngắt ở phía xa sẽ cuốn mọi mệt mỏi của bạn sẽ tan biến theo gió mây.

Để đi lên Đỉnh Bàn Cờ thì có 2 con đường để đi, mà phố biến nhất là lên Chùa Bãi Bụt Linh Ứng Đà Nẵng rồi đi tiếp lên Đỉnh Bàn Cờ (hơi xa nhưng được tham quan chùa Bãi Bụt). Còn tiện nhất là từ đoạn đường Yết Kiêu có đường rẽ lên bên hông Doanh trại Quân đội nhân dân Vùng 3 Hải Quân.

du lịch đà nẵng
Ảnh: Honganhice
du lịch đà nẵng
Ảnh: Pupisces
du lịch đà nẵng
Ảnh: Chungocbaotran
du lịch đà nẵng
Ảnh: Sky_jsa

Rạn Nam Ô

Đến Đà Nẵng vào những ngày hè nắng, thì khám phá và hòa mình trong làn nước mát của những bãi biển là điều thú vị không nên bỏ qua. Nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 17 km về phía Tây Bắc, rạn Nam Ô được cho là địa điểm vui chơi lý tưởng mới cho những du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ.

Đến Nam Ô bạn sẽ không phải chen chúc trong dòng người đông đúc, có thể thoải mái hòa mình trong làn nước biển trong veo. Từ bãi cát, thong thả tản bộ chừng vài trăm mét bạn sẽ bắt gặp những bãi đá khá rộng nằm dưới chân núi với hàng nghìn phiến đá cuội xen lẫn đá san hô.

Bên cạnh đó là những tảng đá to phẳng, nơi mọi người có thể ngả lưng ngắm cảnh trời mây yên bình, nhìn từng chiếc thúng của ngư dân đánh bắt hải sản trôi xa dần tầm mắt.

Đặc biệt nhất là đoạn biển đá chồng lên đá, lô nhô, chỗ sâu vài mét, có hòn cao cách mặt nước non sải tay, tạo thành rạn đá dài vươn ra ngoài biển.

du lịch đà nẵng
Ảnh: Liingchii
du lịch đà nẵng
Ảnh: Kim anh
du lịch đà nẵng
Ảnh: Sinjiluf