Du lịch Thái Lan: 11 trải nghiệm miễn phí có thể nhiều người chưa biết ở Bangkok

Giữa thủ đô du lịch nổi tiếng của Thái Lan, có nhiều trải nghiệm mà du khách không phải bỏ tiền hoặc phải chi rất ít mà vẫn thấy thú vị.

303

Du lịch Thái Lan không thể không ghé thăm Thủ đô Bangkok – một thành phố du lịch tuyệt vời, có những trải nghiệm mà bạn hoàn toàn không phải lo lắng về túi tiền bởi có rất nhiều thứ miễn phí. Những đền thờ độc đáo, nghệ thuật đương đại, những khu chợ nổi tiếng thế giới với những sạp hoa đầy màu sắc là cơ hội để bạn thỏa sức khám phá. Dưới đây là 11 điểm đến trong thành phố hoàn toàn miễn phí.

Một khu chợ nổi tiếng bậc nhất thế giới

du lịch thái lan
Bạn có thể mua được mọi thứ ở Chatuchak

Chợ cuối tuần Chatuchak nổi tiếng với sự đa dạng của các mặt hàng được bày bán, việc chỉ ngắm nhìn chúng đã là một trải nghiệm thú vị. Lạc mình giữa vô số gian hàng từ những đồ lưu niệm đơn giản cho tới những món đồ da cao cấp, các quầy đồ ăn ngon mà rẻ… đều sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị. Không có thứ gì mà bạn không thể mua ở đây, kể cả những con vật đáng yêu như chó, mèo…

Nghệ thuật đương đại trong một không gian hiện đại

Nếu bạn thích nghệ thuật đương đại, hãy đến với Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Bangkok. Đây là một tòa nhà hiện đại với các cửa hàng và phòng trưng bày nằm bên sảnh trung tâm, với tầng dưới là phòng trưng bày cá nhân, cửa hàng và các quán cà phê, cùng tầng trên là khu triển lãm của những nghệ sĩ nổi tiếng Thái Lan và nước ngoài.

Triển lãm ảnh

Hãy đến khu Ekkamai, leo lên một cầu thang nhỏ để tới House of Lucie’s. Một khu triển lãm miễn phí với những bức ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Steve McCurry và Elliott Erwitt. Nơi đây ngày càng mở rộng và trưng bày nhiều tác phẩm của những nhiếp ảnh gia triển vọng của Thái Lan.

Trải nghiệm đời sống tâm linh ngay trong lòng thành phố

du lịch thái lan

Dành chút tĩnh lặng, thắp một nén hương và cảm nhận nét độc đáo của ngôi đền mang sự pha trộn giữa đạo Phật và đạo Hindu – đền Erwan nằm ngay cạnh quận mua sắm sầm uất của thành phố. Nơi đây mỗi ngày luôn tiếp đón nhiều đoàn khách tham quan. Hương khói, âm nhạc, vòng hoa và không khí thiêng liêng sẽ thu hút bạn.

Tham quan khu phố Tàu

Tại đây, mọi giác quan của bạn như đều được đánh thức, đó là một trải nghiệm mà khó có nơi nào tại Bangkok có được. Khu chợ trong con hẻm nhỏ trên đường Yaowarat tràn ngập những nguyên liệu nấu ăn truyền thống của Trung Quốc, những bộ quần áo thú vị mang trên mình những câu tiếng Anh hài hước. Nổi tiếng nhất tại khu phố Tàu này phải kể tới đồ ăn đường phố, khi tối đến là lúc những con phố được lấp đầy bởi những xe bán hàng rong cùng những chùm đèn neon lung linh đem tới một không khí thú vị.

Ghé thăm khu phố người Ấn

Khu phố Ấn ở Bangkok nằm dọc theo rìa phố Tàu. Nhưng Soi Pan ở Silom không hề kém phần tấp nập. Hãy thưởng thức món ăn đặc trưng tại những nhà hàng Ấn Độ sau đó ghé thăm ngôi đền Sri Mariamman Hindu, nơi có tòa tháp cao 6 m được chạm khắc những vị thần tinh xảo và sống động.

Dành nhiều thời gian với thiên nhiên

du lịch thái lan
Công viên lớn ngay giữa trung tâm thành phố là một điểm đến thư giãn cho bạn.

Thả mình trên những bãi cỏ xanh mướt hay đạp vịt trên hồ trong một khung cảnh nên thơ là những trải nghiệm tại công viên Lumphini. Nằm trong lòng thành phố ồn ào nhưng nơi đây như tách biệt với cuộc sống hối hả bên ngoài. Một không gian xanh với nhiều hàng ghế băng núp dưới bóng cây, là một nơi hoàn hảo để thư giãn với một cuốn sách hoặc một chuyến đi picnic. Công viên Lumphini sống động nhất vào buổi sáng và buổi tối khi tiết trời mát mẻ hơn.

Khám phá khu cung cấp thực phẩm

Khlong Toey là nơi cung cấp hầu hết thực phẩm cho cả thành phố từ những nhà hàng lớn cho tới những quán ăn vỉa hè. Để khám phá nơi chứa những thực phẩm tươi sống lớn nhất của thành phố, bạn phải khởi hành từ sáng sớm. Cái tên Khlong Toey có nghĩa là lá thơm, nhưng không khí ở đây thường nặng mùi cá và sầu riêng. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại thực phẩm từ côn trùng sống, đầu cừu hay gà sống…

Quận sáng tạo

Được tân trang lại từ một tòa nhà trong thế chiến thứ hai, kho 30 là một chuỗi các cửa hàng, không gian làm việc và các quán cà phê. Nơi đây hay tổ chức những buổi diễn thuyết, triển lãm khiến cho không gian quận Bang Rak này thêm đa dạng. Bạn có thể ghé thăm các tác phẩm của nhà thiết kế người Thái hay tới phòng trưng bày Fifty Years, nơi bạn có thể tìm thấy những đồ cổ châu Á có niên đại gần 2.000 năm. Chụp một bức ảnh bên bức tranh tường Vhils được chạm khắc trên bức tường ở phía trước Đại sứ quán Bồ Đào Nha cũng là một trải nghiệm thú vị.

Những lá bùa

du lịch thái lan

Ở Thái Lan, những người đàn ông làm các công việc nguy hiểm luôn mang trên mình những lá bùa. Những lá bùa ở đây rất đa dạng và phong phú, có những loại cần phải có chuyên gia để đánh giá. Tới khu chợ bán bùa tại Bangkok, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được rất nhiều người ngắm nghía lá bùa, thậm chí họ còn phải dùng kính lúp để kiểm tra chúng.

Thưởng hoa

Tới chợ hoa Pak Khlong Tlat, tiếp đó là Wat Pho để khám phá những nơi cung cấp phuang malai (hoa huệ trong những lễ nghi tôn giáo hoặc lễ nghi tôn trọng) của thành phố. Những tải hoa tươi được bày lan tràn trên đường phố và các kho hàng nhộn nhịp với những thương lái hoa chắc chắn sẽ khiến cho những du khách thích chụp ảnh thích thú.