Du lịch Nha Trang 3N2Đ trải nghiệm bản địa ở đảo Bình Hưng thả ga chưa đến 2tr/ng

Bình Hưng thoáng nghe đã thấy xa lạ trong suy nghĩ của nhiều người, bởi ở đó thì có gì nhỉ? Có biển đẹp trong xanh, cát trắng mềm mịn, hải sản tươi ngon, thiên nhiên đẹp tuyệt vời...và rất nhiều nhiều nữa mà chỉ liệt kê vài dòng e là không đủ với những đôi chân đang muốn đi phải không nào?

410

Du lịch Nha Trang, điểm đến chưa bao giờ hết hot mà khi nhắc tới hầu như ai cũng có thể kể gần như tất tần tật mọi thư tại đây cứ như mới đi Nha Trang hôm qua vậy. Vầ có thể nói Bình Hưng là một trong 4 hòn đảo Tứ Bình của tỉnh Khánh Hòa. Với diện tích nhỏ và ít dân cư sinh sống, đời sống trên đảo cũng chưa có nhiều dịch vụ hiện đại, nhưng bạn chắc chắn sẽ không cần đến đâu, bởi vì những trải nghiệm dưới đây của mình là quá đủ cho một lần khám phá Bình Hưng rồi.

Trên cung đường ven biển bạn có thể dừng chân chụp hình toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy

1. Di chuyển ra đảo

Ngày 1: Xe đón mọi người khoảng 8h30 tại HCM đi du lịch Nha Trang – Bình Hưng. Bọn mình đặt tour của anh Hợi – chủ tour “Bình Hưng bản địa – SFC” (các bạn có thể tìm kiếm qua Facebook), nói sơ qua về anh Hợi là người bản địa của xã đảo luôn nên tour của anh cũng là do anh trực tiếp dẫn chứ không qua bất kì công ty du lịch nào nên chi phí sẽ hợp lý và tất nhiên là chất lượng thì khỏi phản bàn, nên bạn chỉ việc xách đồ ra xe rồi nằm đánh một giấc là đến nơi. Xe trả khách tại trạm Yến Sào thì alo cho anh Hợi là sẽ có người đến đón ra tận Bãi Kinh nhé.

2. Lịch trình phá đảo

Ngày 2: 6h – 7h30 đón khách tại Bãi Kinh (hoặc khách tới lúc nào sẽ đón lúc đó sớm hơn cũng được ạ), các bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những cung đường ven biển đẹp nhất VN, 1 bên biển xanh sóng vỗ cát trắng nép dài bên vườn Quốc Gia Núi Chúa, với cung đường 18 km.

Bọn mình đến nơi lúc tờ mờ sáng nên vừa kịp nhìn thấy mặt trời mọc trên biển
Mặt trời càng lên cao thì nước biển càng hiện ra trong xanh hơn
Xin chào xã đảo Bình Hưng!
Ngày đầu bọn mình ăn bánh canh chả cá, khá ngon!

8h30 : Xuất phát từ đảo Bình Hưng chúng ta sẽ di chuyển theo cung đường đèo Bình Tiên (lưu ý: các bạn nên thay đồ bơi ra luôn nhé vì các bãi hoang sơ không có phòng thay đồ đâu). Dừng chân điểm đầu tại: bãi Nước ngọt – 1 bãi với biển và hồ nước ngọt hòa quyện làm 1 sẽ làm quý khách ngỡ ngàng với cảnh vật khi mà nước ngọt và nước biển chỉ cách nhau chừng vài bước chân khi du lịch Nha Trang.

Hồ nước ngọt đặc biệt trên lạnh dưới ấm được bao quanh bởi núi đồi cực kì hùng vĩ

Sau đó bọn mình di chuyển đến bãi Tiên – nghe tên đã biết là đẹp rồi ạ. Xưa kia bãi này chỉ dành riêng cho các tiên nữ giáng trần mới tắm được thôi với bãi cát dài – trắng mịn – biển êm – còn gì bằng là tuyệt vời hơn nằm trên làn nước và hòa mình theo gió biên thiên nhiên.

Tiếp tục khám phá bãi Bà Bóng – Bình Lập khi du lịch Nha Trang – đấy là một bải cát lài với cá bơi lội. Phải nói là tuyệt đẹp, ở đây bãi nào cũng đẹp như nhau hết các bạn à, vì đặc điểm địa lý là vùng vịnh nên nước tĩnh lại sâu nên luôn trong xanh có thể nhìn chạm đáy.

11h: Cano đưa khách lên nhà bè tự do tắm biển thả nổi, câu cá, tham quan lồng nuôi tôi cá của nhà anh Hợi luôn, ăn trưa trên bè. Cơm trưa gồm các món dân dã nhưng cực kì ngon do cách chế biến của người dân ở đây rất vừa miệng và nguyên liệu đều tươi và sạch, thực đơn gồm: thịt kho trứng cút, trứng chiên, cá chiên.

Menu bữa trưa thì đơn giản thôi, để dành sức cho bữa tối BBQ hải sản nha!

15h: xe điện đưa khách tham quân ngon hải đăng, bao quát toàn bộ Vịnh Cam Ranh và vịnh Vĩnh Hy, trên ngọn hải đăng có các nhà chòi và cây cối mát rượi , nghỉ chân và chụp hình rất đẹp

Sau đó tham quan bãi trứng, bãi biển với vô số những hòn đá hình thù trứng – được cho rằng đây là nơi mà tổ tiên chúng ta Mẹ Âu cơ từng cư ngụ.

Con đường men theo bãi đá trứng

Balance stone là trò chơi bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé!

Tối đến, ăn tối BBQ hải sản tại bè nôi giữa biển, ăn uống karaoke tại bè nổi, thực đơn siêu hấp dẫn với các món đặc trưng ở đây như tôm hùm, nhum, ghẹ, hàu, mực, ốc các loại, đảm bảo cực kì ngon và no căng bụng luôn.

Món cháo hải sản ngon ấn tượng ai ăn cũng phải khen!

Sau khi ăn trên bè mọi người có thể câu cá hay câu mực đêm giải trí đêm ngay tại nhà bè của anh Hợi luôn nhé. Anh Hợi rất nhiệt tình, dẫn khách thăm quan chỉ dẫn tận tình hết, cũng nhiệt tình chịu nhậu với khách lắm nha, du lịch Nha Trang cực vui.

Ngày 3: 7h tiếp tục ăn sáng trên đảo để khách thưởng thức ẩm thực đảo, bọn mình ăn bánh căn, cũng rất ngon và dễ ăn, nhưng cảm giác hơi bị mau đói.

8h sáng khởi hành chu du khám phá về hướng vịnh Vĩnh Hy: (lưu ý: thay đồ bơi ra luôn nhé vì các bãi hoang sơ không có phòng thay đồ)
Cano đưa bọn mình ra tham quan Vịnh Đá Dách, bao quanh là vánh đá dựng đứng cao một cách kì vĩ, sau đó đi đến Hang Sâu, vì nước cũng khá cao nên cano chỉ vào được một chút ở miệng hang chứ không vào được sâu bên trong.

Điểm đến cuối cùng trong buổi sáng là bãi lớn để ngắm san hô, nước cực kì trong và san hô chỉ cách mặt nước tầm 1,5 m đến 2 m là đã có thể quan sát được rồi, được phát kính lặn và phao bơi nên cực kì an toàn không phải lo gì nữa, à nhớ lưu ý khi bám chân vào những mảng đá ngầm có thể làm bạn xước chân đấy, thỉnh thoảng cũng có sứa bơi gây ngứa nhưng chỉ một lúc là hết thôi.

11h trưa Cano chở cả đoàn về nhà bè dùng bữa, thực đơn trưa nay có cơm chiên mực, ốc hấp, lẩu cá bóp, đặc biệt có món gỏi cá mai ăn kèm với bánh tráng siêu ngon, ăn hoài không biết chán nên bọn mình phải kêu thêm 1 dĩa nữa đấy.

Hang Rái là một địa điểm rất được ưa thích khi du lịch Nha Trang, nơi đây chụp hình cưới thì cảnh đẹp hùng vĩ của sóng vỗ bờ xô vào các viên đá hình thù kì dị khiến bộ ảnh trở nên mới mẻ và hút mắt.

Vậy là kết thúc cuộc hành trình khám phá đảo Bình Hưng khi du lịch Nha Tramg dưới sự dẫn dắt của người dân bản xứ nơi đây. Anh Hợi chân chất thật thà, mấy anh dẫn đoàn đi thăm quan các điểm cũng rất dễ thương luôn tạo không khí vui vẻ cười đùa cho mọi người trong đoàn, đồ ăn thì cực kì ngon, một tour trọn gói như vậy bao gồm tất tần tật chi phí cho một người là 1tr750 nhé (đã bao gồm tất cả chi phí đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ tham quan như trong bài có đề cập).