7 món ăn vặt Hạ Long không thể bỏ qua

Cùng điểm qua 7 món ăn vặt mang đặc trưng riêng mà chỉ có thể thưởng thức ở đây mới đúng hương vị.

2330

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng với biển xanh, nắng vàng, bãi cát trắng. Đi Hạ Long mà bỏ qua những món ăn vặt mang đậm đặc trung của thành phố biển này là uổng cả chuyến đi. Cùng Chudu điểm qua 8 món ăn sau đây và note lại dành cho chuyến du lịch Hạ Long nhé.

1.Cháo trai

Cháo trai Hạ Long là loại cháo bột được nấu cùng với trai biển, có vị rất khác so với loại cháo trai bình thường. Cháo trai trở thành món ăn vặt nổi tiếng tại Hạ Long. Ăn cùng với hành lá, mùi tàu thái nhỏ cùng quẩy hay hành khô thì thật tuyệt vời.

du lịch hạ long
@hana.sweetie812

2.Ốc xào tương

Để tìm hương vị ẩm thực đặc trưng của Hạ Long khi thời tiết se lạnh đầu mùa có lẽ không thể bỏ qua món ốc xào tương. Đây là món không chỉ người dân địa phương ưa thích mà rất nhiều khách du lịch khi đến với thành phố xinh đẹp này cũng không thể cưỡng lại được vị ngon của món ăn này.

@n.quynhtrang_

3.Sam

Trước kia người ta không mấy khi ăn con sam nhưng dần dần nó trở thành đặc sản lúc nào không hay. Không phải vùng biển nào cũng có sam. Dân biển khi chế biến sam đều phải giết theo đôi một đực một cái, bởi người ta cho rằng nếu chỉ chế biến một con sẽ dễ bị dị ứng, lạnh bụng. Sam được chế biến thành khá nhiều món như xào chua ngọt, làm chả, trứng sam… ăn rất lạ và ngon miệng.

@hoamo.2308

4.Sá sùng

Sá Sùng là loại đặc sản của Hạ Long. Đến Hạ Long và thưởng thức Sá Sùng tươi ngon xào với tỏi, dứa hoặc rau trong các nhà hàng, quán ăn thì tuyệt vời. Người ta có thể chế biến Sá Sùng thành nhiều món ăn khác nhau như: nướng muối ớt, chiên giòn, ăn sống chấm mù tạt rất ngon và bổ dưỡng… Món ăn này chỉ có ở đảo Quan Lạn (Vân Đồn), du khách khi đến Hạ Long thăm quan vùng này có thể thưởng thức Sá Sùng tại đây.

Ảnh: Sưu tầm

5.Bánh cuốn chả mực

Món ăn này rất được ưa chuộng tại Hạ Long. Có nhiều du khách đã từng chia sẻ: “ đến Hạ Long tôi chưa đi tham quan cảnh vội, tôi phải lao vào phố bánh cuốn chả mực để ăn cho hết thèm đã.” Vị thơm nóng hổi của mùi hành phi, nấm, ruốc… cuộn trong những chiếc bánh cuốn đã lôi cuốn được tâm hồn của nhiều du khách khi đến đây.

@haleigh.12

6.Bánh gật gù

Đây là loại bánh có họ hàng gần với bánh phở, bánh cuốn. Bánh gật gù là đặc sản ở Tiên Yên – Hạ Long, tuy nhiên du khách tới Hạ Long sẽ được thưởng thức món ăn này ở các quán ăn vỉa hè và đây được coi như một món ăn vặt không thể thiếu khi du lịch Hạ Long. Những chiếc bánh thơm phức được làm từ nhiều loại nguyên liệu trong đó chủ yếu là gạo dẻo, thơm được ăn cùng với nước chấm chưng mỡ gà, thịt băm nhỏ… rất hấp dẫn, làm hài lòng du khách đến đây.

Ảnh: Sưu tầm

7.Tiết hầm lá ngải

Nếu chỉ nhìn sơ qua thì nhiều người sẽ “lắc đầu” bởi món ăn không màu mè bắt mắt, hay sợ vị đắng của ngải cứu nếu không khéo léo chế biến. Tuy nhiên, khi từ từ thưởng thức món ăn này thì chính vị nồng, ngai ngái của lá ngải cứu thấm đều trên từng khối tiết vuông vức, chấm kèm tương ớt pha súp vắt chanh lại khiến các thực khách không khỏi kiềm lòng bởi sự thơm ngon, ấm nồng khó cưỡng.

Ảnh: Sưu tầm