Đi Quy Nhơn để quay về tuổi thơ cùng quán cơm Mậu

Đi Quy Nhơn nhớ ghé quán cơm Mậu bình dị để tận hưởng lại không khí bên mâm cơm ngày bé. Chỉ với những món ăn bình dân, giản đơn ngon như mẹ nấu cũng đủ khiến mỗi chúng ta thấy ấm lòng.

653

Gần đây, khi xu hướng hoài cổ lên ngôi thì dù bạn có ra Bắc vào Nam hay đến miền Trung đi Quy Nhơn cũng sẽ bắt gặp được những quán ăn đậm chất xưa. Chính cái nét mộc mạc, giản đơn mới chính là điểm hấp dẫn nhất của các quán này. Khi người ta đã dần chán chường với những phù phiếm, xa hoa, những mâm cơm đậm vị quê nhà, ngon như mẹ nấu mới đáng quý hơn cả.

Nếu có du lịch Quy Nhơn, hãy dừng chân ghé lại quán cơm Mậu để được “bước lên cỗ máy thời gian” quay về tuổi thơ ngày xưa ấy, cái thuở nhà nào cũng còn khó khăn nhưng lại tràn ngập tiếng cười khi quây quần bên bữa cơm gia đình.

đi Quy Nhơn
@hato.nguyen
@duyduong1210

Không gian quán được thiết kế theo phong cách của thời bao cấp với những câu khẩu hiệu có phông chữ xưa thiệt xưa. Tường được sơn màu vàng ấm cúng, những chiếc cửa sổ cũng là loại cửa cũ thời “ông bà anh”.

@djplusb

Thực đơn được thiết kế độc đáo dưới dạng “sổ thực phẩm” – cái sổ quý nhất của mỗi gia đình thời bao cấp. Hồi ấy mà mất cái sổ này là khổ lắm, nên mới có câu nói đùa dân dã “mặt buồn như mất sổ gạo”.

@tuongvi_libra

Các món ăn của quán không cầu kì. Đó chỉ là những món quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt như thịt luộc, thịt ba rọi kho tiêu, canh bí, cá kho tộ… Giản đơn vậy thôi nhưng cũng đủ làm xao xuyến lòng thực khách xa quê.

@immytram97
@cherri.1312
@nguyentran.127

Địa chỉ quán: 179 Phan Bội Châu, Tp. Quy Nhơn