Động Batu – điểm đến cực linh thiêng của Malaysia

Nếu có dịp du lịch Malaysia, bạn nhất định phải ghé động Batu - địa danh linh thiêng của các tín đồ theo đạo Hindu. Những công trình đồ sộ, hoành tráng nơi đây sẽ khiến bạn phải trầm trộ ngưỡng mộ và thán phục.

330

Với những khách du lịch Malaysia yêu thích khám phá các điểm đến tôn giáo, động Batu sẽ là một lựa chọn cực kì tuyệt vời. Động này nằm trong một ngọn núi đá vôi có tuổi đời hơn 400 triệu năm và là nơi thờ tự linh thiêng nhất của đạo Hindu tại Malaysia. Hằng năm các tín đồ vẫn đổ về nơi đây để tổ chức các lễ hội lớn, thánh lễ của đạo Hindu. Nơi đây không có cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục nhưng bù lại các tác phẩm điêu khắc cùng công trình tôn giáo tại đây lại là điểm khiến du khách bốn phương ngưỡng mộ.

Tượng thần Murugan 

Pho tượng cao 43 m này được sơn nhũ vàng và nằm ngay ở cổng vào của Động Batu. Đây là tượng thần Murugan cao nhất toàn Malaysia và cao thứ hai thế giới.

du lịch Malaysia
@will_debeast

Hang đền thờ (Cathedral Cave)

Là hang động lớn nhất trong cụm ba hang động lớn của Động Batu, hang đền thờ có chiều dài 200 m và cao hơn 100 m với những thạch nhũ to lớn, các pho tượng thần Hindu đủ mọi kích cỡ và màu sắc.

Sưu tầm

Các đền thờ nhỏ trong động Batu

Rải rác khắp khu vực Động Batu là những pho tượng và đền thờ nhỏ. Đặc trưng của những đền thờ này là hình ảnh những hình ảnh các vị thần của đạo Hindu được điêu khắc một cách tinh xảo và công phu.

Sưu tầm

Các pho tượng thần

Hindu (Ấn độ giáo) nổi tiếng với các vị thần mình người với đầu là các loài vật linh thiêng, thế nên khi ghé thăm động Batu bạn sẽ được nhìn thấy vô số những tượng thần với mọi kích cỡ.

Sưu tầm

Cầu thang 272 bậc

Để tiến vào tham quan khu vực hang động và đền thờ phía bên trong, bạn cần vượt qua cầu thang cao 272 bậc. Điểm đặc trưng nhất của cầu thang này là những chú khỉ đứng ở hai bên cầu thang.

Sưu tầm