Du lịch Côn Đảo – 5 điều bảo đảm bạn chưa hề biết

Du lịch Côn Đảo hiện đang khá phát triển nhưng đây vẫn còn là một hòn đảo cực kì hoang sơ với nhiều điều huyền bí ít ai biết. Hãy "giải ngố" ngay bây giờ để khỏi bị chê là "hai lúa" nhé!

647

Nếu đang có dự định du lịch Côn Đảo thì bạn phải xem ngay 5 điều lưu ý đặc biệt dưới đây để chuyến đi được suôn sẻ và trọn vẹn nhất nhé!

du lịch Côn Đảo
@haphuong0072004

1. Hãng máy bay duy nhất đi Côn Đảo là Vietnam Airlines

Hiện nay, chỉ có duy nhất hãng VNA được khai thác các chuyến bay ra Côn Đảo. Các bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn để so sánh giá cả và tìm các hãng giá rẻ khác đâu. Chính vì thế mà bạn càng cần phải đặt vé sớm để không lo hết chỗ. Hiện chỉ có 2 sự lựa chọn về đường bay, những bạn miền Bắc và Trung chỉ có thể bay vào Sài Gòn để “quá cảnh” rồi mới bay ra Côn Đảo được.

  • Sài Gòn – Côn Đảo (đây là tuyến đi giá cao nhất trong 3 tuyến vì giá vé cao).
  • Cần Thơ – Côn Đảo (không có chuyến bay hàng ngày. Hiện tại chỉ có chuyến vào thứ 3 và thứ 7)
Sưu tầm

2.  Đi tàu từ Vũng Tàu – Côn Đảo rẻ nhưng… hên xui

Bởi vì phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan: lịch tàu không trùng khớp với lịch nghỉ của bạn, thời tiết xấu khiến tàu không chạy, không đặt vé kịp… Người ta thường nói ” Tháng 3 bà già đi biển”. Côn Đảo cũng không ngoại lệ. Thời tiết Côn Đảo đa phần tốt vào khoảng tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Khoảng thời gian này biển ít động tàu chạy ổn định theo lịch được sắp đặt trước.

@xukaika

3. Resort Côn Đảo rất hiếm

Trên đảo đa phần chỉ có các khách sạn, nhà nghỉ 3 sao thôi. Resort 5 sao cao cấp đầu tiên ở đây chính là Six Senses Côn Đảo Resort với đầy đủ tiện nghi bậc nhất, rất đáng để nghỉ dưỡng đấy!

Six Senses Côn Đảo Resort

4. Coi chừng hết xăng

Đi lại ở Côn Đảo nên đi bằng xe máy. Không khí biển mát mẻ nên đi xe máy rất tiện lợi và thoải mái. Điều thú vị nhất là vào bất cứ đâu, bạn không cần khóa xe, cắm nguyên chìa ở ổ, vào thăm thú, ra xe vẫn y nguyên. Thậm chí, để qua đêm đến sáng hôm sau, xe vẫn y nguyên đó. Xe máy thuê giao động từ 100k/xe số đến 120k/xe ga. Côn Đảo chỉ có 2 cây xăng và đóng cửa vào 8h tối. Các bạn lưu ý kẻo hết xăng là dắt bộ “phê” luôn đó.

@haphuong0072004

5. Du lịch tâm linh là nét thu hút nhất của Côn Đảo

Nhiều khách du lịch Côn Đảo về có nhận xét rằng nơi đây đẹp nhưng hơi buồn. Có lẽ vì vẫn còn giữ được nét hoang sơ nên Côn Đảo chưa quá nhộn nhịp và đông khách. Đó là nét hay mà cũng lại là cái chưa hoàn thiện của hòn đảo này. Tuy nhiên, phần lớn du khách đi Côn Đảo lại không chú trọng vào vấn đề ăn chơi mà lại quan tâm hơn về du lịch tâm linh – viếng mộ chị Võ Thị Sáu.