8 khu phố bạn nên chinh phục khi du lịch Singapore

Mặc cho Singapore được biết tới là quốc đảo có diện tích nhỏ. Nhưng đừng vì thế cứ ngỡ chẳng có gì thú vị tại đây. Nơi đây dường như là một cái túi chứa đựng đa dạng văn hóa, đặc sắc và độc đáo riêng. Nếu có cơ hội du lịch Singapore đừng bỏ lỡ chinh phục 8 địa điểm hấp dẫn này.

435

Mặc cho du lịch Singapore được biết tới là quốc đảo có diện tích nhỏ. Nhưng đừng vì thế cứ ngỡ chẳng có gì thú vị tại đây. Nơi đây dường như là một cái túi chứa đựng đa dạng văn hóa, đặc sắc và độc đáo riêng. Nếu có cơ hội du lịch Singapore đừng bỏ lỡ chinh phục 8 địa điểm hấp dẫn này.

Khu phố Tàu tại Singapore

Singapore, vùng đất mới của cơ hội, đã thu hút nhiều người nhập cư từ Trung Quốc. Ngày nay, khu phố Tàu là khu di tích lịch sử lớn nhất của Singapore, và một khu dân cư quan trọng và độc đáo của. Khu phố Tàu là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của Singapore.

Khu phố Tàu ở Singapore. Ảnh: sưu tầm

Hãy đến đây để chiêm ngưỡng những cửa hiệu, mua sắm quà lưu niệm các quầy hàng ngoài đường hay các cửa hàng nhỏ và khám phá nhiều đền thờ dành cho các nhóm tôn giáo khác nhau ở Singapore. Rất nhiều quầy bán hàng rong, nhà hàng và quán rượu tạo ra nhiều lựa chọn cho ăn uống và giải trí.

Đường Orchard trung tâm mua sắm

Đường Orchard là tâm điểm mua sắm ở du lịch Singapore và tương tự như Oxford của London hoặc Nathan của Hồng Kông. Con đường dài hơn hai kilômét, có ba điểm dừng tàu điện ngầm ở đây: Doby Ghaut, Orchard và Somerset. Hiện tại có 22 trung tâm mua sắm và sáu trung tâm mua sắm trong khu vực. Các cửa hàng bách hóa nhỏ, văn phòng, spa, thẩm mỹ viện, khách sạn, khu vui chơi giải trí, nhà hàng và quán cà phê nằm dọc hai bên.

Đường Orchard trung tâm mua sắm hiện đại. Ảnh: sưu tầm

Thời gian tốt nhất để tham quan đường Orchard từ cuối tháng 10 đến cuối năm hoặc đầu tháng 6 đến giữa tháng 8. Đối với những người săn hàng giá rẻ, tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng khi chương trình Great Singapore Sale trên toàn quốc sẽ được mở và phần lớn các cửa hàng đều tham gia mỗi năm.

Little India bên trong Singapore

Chắc chắn, Little India không phải là lớn, trải dài và hiện đại như Orchard nhưng đây là một trong những khu vực bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Singapore. Little India ngày nay là một trong những quận sôi động nhất của Singapore. Khi bạn đi xuống đường Serangoon và các đường phố lân cận, hãy khám phá sự pha trộn của các đền Hindu và Trung Quốc, nhà thờ Hồi giáo và nhà thờ.

Little India tại Singapore. Ảnh: sưu tầm

Little India là địa điểm lựa chọn hàng đầu cho du khách ba lô và khách du lịch rẻ tiền – những nhà hàng, cà phê hay khách sạn giá rẻ là một nơi dành cho những khách du lịch có ngân sách tiết kiệm. Little India là thiên đường của những người săn hàng giá rẻ, bán tất cả mọi thứ từ đồ trang sức bằng vàng, CD nhạc Hindi, quần áo rẻ tiền và quà lưu niệm.

Để có trải nghiệm mua sắm Châu Á đích thực, đừng bỏ lỡ các gian hàng của chợ thực phẩm tươi sống của Trung tâm Tekka. Đi lang thang qua Little India sẽ cho bạn biết bạn đang ở Delhi hơn là Singapore.

Khu phố cổ Tiong Bahru

Tiong Bahru là khu phố cổ lâu đời nhất ở Singapore, và khi bạn ghé thăm cộng đồng kỳ lạ này, bạn sẽ nhận thấy ngay sự kết hợp hấp dẫn giữa cũ và mới. Kiến trúc của khu vực vẫn nổi tiếng với sự pha trộn của các phong cách nghệ thuật và các cửa hiệu sau thời thuộc địa.

Khu phố cổ Tiong Bahru lâu đời ở Singapore. Ảnh: sưu tầm

Trong quá khứ, những căn nhà này chủ yếu dành cho người giàu, và thường nơi các thương nhân Trung Quốc giàu có cho những người tình của họ.Trong những năm gần đây, Tiong Bahru đã được hồi sinh khi những người trẻ tuổi bắt đầu mở các doanh nghiệp và các quán cà phê xung quanh trong khu vực.

Gardens by the Bay độ sộ và hoành tráng

Gardens by the Bay là một công viên tương lai lạ có cấu trúc cây cối nhân tạo khổng lồ (gọi là ‘Supertree Grove’), tháp cao trên bầu trời. Vào ban đêm, những cây cao 50 mét được chiếu sáng rực rỡ với kính viễn vọng vạn hoa làm cho cả công viên trở nên ngoạn mục hơn.

Gardens by the Bay rực rỡ hoành tráng quy mô. Ảnh: sưu tầm

Điểm nhấn Gardens by the Bay phải kể tới Marina Bay Sands. Khu phức hợp Marina Bay Sands trị giá 5,5 tỷ đô la Singapore là điểm nhấn của vịnh của Marina Bay. Marina Bay Sands là khu nghỉ mát tích hợp hỗn hợp rộng 121.000 mét vuông nằm trên khu đất khai hoang 16 ha ở Singapore.

Khu phức hợp bao gồm một khách sạn 55 tầng với tổng cộng 2560 phòng, một công viên Skypark rộng 1.2 hecta nằm trên tháp, một bảo tàng ArtScience, hai nhà hát hiện đại, một Casino, trung tâm hội nghị và phòng triển lãm, một loạt các cửa hàng mua sắm và ăn uống, một quảng trường sự kiện ngoài trời.

Đảo Sentosa chạy trốn nhịp đập thành phố

Đảo Sentosa là hòn đảo nhân tạo được xây dựng để vui chơi giải trí. Đây là nơi để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của trung tâm thương mại và cho phép bạn có một trải nghiệm tại khu nghỉ mát bãi biển. Tự hào với các điểm tham quan đẳng cấp thế giới, nhiều nhà hàng ngon và một số bãi biển tốt nhất của du lịch Singapore, bạn có thể thư giãn trong thiên đường cách thành phố chỉ vài phút.

Bãi biển trắng mịn, thu hút du khách tới tham quan. Ảnh: sưu tầm

Đồi Dempsey nghỉ dưỡng tuyệt vời

Bạn có thể đã nghe nói về Orchard Road, Đảo Sentosa, Marina Bay và tất cả các điểm tham quan khác phải đến Singapore. Tuy nhiên, đồi Dempsey – một trong những điểm đến ở Singapore ít được biết đến. Trước đây, một đồn điền nhục đậu khấu vào thập niên 1850 được gọi là núi Harriet, và sau đó được sử dụng lại như một trại quân đội Tanglin Barracks, đồi Dempsey đã trải qua một số biến đổi.

Giờ đây là một khu bảo tồn di sản khác của các doanh trại quân đội cũ của Anh đã biến thành một điểm đến phong cách thời trang với sự kết hợp tuyệt vời của các điểm bán lẻ, nhà hàng, quán cà phê và quán rượu.

Quận Civic nhộn nhịp ở Singapore

Quận Civic nằm ở trung tâm của Singapore, và nổi tiếng với các tòa nhà chính phủ, bảo tàng, công viên và không gian tưởng niệm. Nằm ở phía bắc Sông Singapore, giữa Tòa thị chính và trạm tàu ​​điện ngầm Dhoby Ghaut. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn có chuyến du lịch Singapore.

Du lịch Singapore được nhiều bạn trẻ tỏ ra khá thích thú. Mùa hè này khoảng thời gian đẹp, tại sao không cùng hội cạ cứng lên lịch, book vé khám phá, chinh phục những địa danh được nhắc ở trên.