Đi Huế ghé ngay quán chè đậu nành độc nhất vô nhị

Ghim ngay quán chè đậu nành ông Lạc vào danh sách những món cần ăn khi đi Huế. Theo dân địa phương thì đây là quán chè đậu nành độc nhất vô nhị ở xứ cố đô với tuổi đời hơn hai mươi năm có lẻ.

4371

Ai đi Huế cũng phải thử qua mấy món chè đặc sản, từ chè cung đình cho đến chè bình dân. Tưởng chừng như đã quen thuộc với tất cả loài chè nơi đây nhưng hóa ra vẫn còn một quán chè ngon có lâu đời hiếm ai biết, kể cả dân địa phương cũng khá mù mờ không rõ. Ấy vậy mà gần đây quán lại nổi lên như một hiện tượng đặc biệt khiến khách đi du lịch Huế phải tò mò.

Quán chè ông Lạc nổi tiếng với món chè đậu nành độc lạ. Chè khá lạ gồm đậu nành trộn chung với đậu đỏ, nấu đặc sệt thêm vào nước cốt dừa lỏng ăn rất ngon. Mỗi ly chỉ 8k thôi mà ăn “sướng cái miệng” vô cùng.

đi Huế
@Hieu Truong

Chỉ là một quán chè nhỏ đơn sơ nằm lọt thỏm trong một hẻm nhỏ khó tìm. Không biển hiệu cũng chẳng nhiều bàn ghế nhưng quán chè ông Lạc lúc nào cũng rộn ràng tiếng nói cười của khách đến ăn chè.

Để tìm đến quán, bạn phải chịu khó nhìn kỹ địa chỉ và số nhà vì quán không dễ tìm chút nào đâu nha. Dân địa phương còn lạc đường thì huống chi là khách phương xa thỉnh thoảng mới đến du lịch Huế.

Quán chè đậu nành này có tuổi đời không hề nhỏ, là ký ức tuổi thơ của nhiều người dân Huế. Thỉnh thoảng muốn tìm về chút kỷ niệm xưa, họ lại tìm về đây để thưởng thức món chè ngọt thơm béo bùi vị đậu.

@Hieu Truong
@mykaht_

Đặc biệt nhất của món chè đậu nành có lẽ là phần nước màu trắng được chế vào ăn kèm. Đến nay, mọi người vẫn tranh cãi rằng liệu đó là nước cốt dừa hay là nước đậu nành mà sao lại ngon đến thế. Có lẽ đó cũng chính là bí quyết gia truyền để níu chân thực khách đến quán.

@thoa248
Sưu tầm

Ngoài ra, quán còn phục vụ chè thập cẩm thì có bơ, dứa và xoài, 7k mà khá là nhiều trái cây luôn. Ăn hơi giống sinh tố dầm nhưng có cái thơm ngon hơn.

Địa chỉ: 36 Thanh Tịnh, Phường Vĩ Dạ, Tp. Huế