8 món ăn vặt nổi tiếng ở Đà Nẵng nghe tên vừa lạ lại vừa quen

Tạm bỏ qua bánh tráng cuốn thịt heo hay mì Quảng đi, Đà Nẵng có rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn như kem bơ, trúng cút đút lò than...

1195

Du lịch Đà Nẵng ngoài việc thưởng thức những món ăn đặc trưng của xứ Đà, bạn cũng đừng quên trải nghiệm những món ăn “đường phố” hấp dẫn với những cái tên vừa lạ lại vừa quen mà mang một vị rất riêng của Đà Nẵng.

1. Chè sầu

Một trong những món ăn vặt được nhiều người thích nhất ở Đà Nẵng chính là chè sầu. Phần chè gồm nhiều nguyên liệu như nhiều loại thạch sương sáo, cốt dừa, hạt đác và tất nhiên không thể thiếu những miếng thịt sầu riêng thơm lừng, béo ngậy.

dminh20

Ngoài chè sầu, các món như tàu hũ sữa, rau câu phô mai cũng rất được ưa thích. Món chè sầu ngon đến mức không chỉ được người địa phương ưa thích mà còn được khách du lịch đặt mua nhiều để mang về làm quà. Thậm chí ở các thành phố lớn, người còn nhập chè sầu từ Đà Nẵng về để bán. Một phần chè như thế có giá trung bình khoảng 20 đến 30 ngàn đồng.

qunhuuu
qunhuuu

Địa chỉ:

Quán Cô Liên: 189 Hoàng Diệu

Chè Thái Liên ở 175 Hải Phòng

2. Kem bơ

Nói đến món giải nhiệt ở Đà Nẵng thì nổi tiếng sau chè sầu chính là kem bơ. Kem bơ tựu chung khá giống sinh tố bơ, nhưng ngoài bơ xay còn có thêm kem cùng nước cốt dừa và dừa khô. Khi có khách, cô chủ sẽ nhanh tay bỏ chút đá bào rồi múc bơ, kem, nước cốt dừa và dừa khô, đậu phộng rắc lên phía trên.

Kem ăn cùng bơ là kem tự làm, rất vừa miệng và mềm mịn. Nhìn ly kem phân ra 3 màu trắng, xanh, vàng trông thật bắt mắt. Trộn đều các nguyên liệu rồi múc những muỗng kem mát lạnh đưa vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, thơm của cốt dừa hòa lẫn cùng vị giòn rụm của dừa khô và lạc rất ngon. Giá một cốc kem bơ chỉ 10 ngàn đồng mà thôi.

Ảnh: fanmyng; nguyentwon_n

Địa chỉ: Kem bơ cô Vân ở chợ Bắc Mỹ An

3. Yaourt muối và mít lạnh

Cặp đôi ăn vặt cũng rất nổi tiếng và đặc trưng ở Đà Nẵng chính là yaourt muối và mít lạnh. Những hũ sữa chua nhựa không chỉ gợi nhớ đến tuổi thơ của nhiều người mà còn gây ấn tượng bởi đĩa muối nhỏ dọn kèm.

yaourtmuoidanang
liakute

Chính cái mặn của muối phần nào giúp người ăn đỡ ngán hơn. Ngoài ra những quán bán yagourt muối thường bán kèm thêm mít ướp lạnh với giá rất bình dân. Sữa chua muối bán nhiều ở gần cầu Trần Thị Lý với giá siêu rẻ chỉ 10 ngàn đồng/ khay. Mỗi khay gồm 10 hũ. Ngoài sữa chua thì thì những quán này còn bán mít ướp lạnh rất ngon với giá 5 ngàn đồng/ bao.

Địa chỉ: Khu ăn vặt chân cầu Trần Thị Lý

4. Trứng cút đút than với phô mai

Đây là món ăn mới có tuổi đời rất non trẻ trong cẩm nang ẩm thực đầy hấp dẫn ở Đà Nẵng. Món trứng cút đút than được đựng trong chén sứ, mỗi chén là một phần với khoảng 5 quả trứng cút tươi, hành lá và một cục phô mai khá lớn.

shayneshine94

Khi trứng bắt đầu săn lại thì sẽ được thả phô mai vào tiếp. Ở đây có hẳn nửa viên phô mai con bò cười các bạn nhé. Vừa to lại vừa chất lượng đến thế đấy! Cuối cùng là hành phi cháy vàng thơm phức ở trên mặt nữa là xong. Hiện tại, quán còn có nhiều phiên bản nhân hơn như bò khô, xúc xích để lựa chọn.

Món này được ăn kèm với sốt me, vị chua chua ngọt ngọt của sốt với bùi thơm của trứng, béo của phô mai tạo nên món ăn vặt thật khó quên. Giá cả cho mỗi chén trứng dao động từ 5 đến 10 ngàn, cụ thể 5 ngàn một chén không có phô mai và 10 ngàn cho một chén phô mai hoặc thập cẩm.

Địa chỉ: Bánh tráng nướng Phan Rang 41A Nguyễn Du

5. Bánh kẹp

Bánh kẹp hay bánh tráng kẹp là một trong những món ăn vặt rất được lòng giới trẻ Đà Nẵng, là một trong những món ăn vặt lọt top những món ăn đường phố hấp dẫn nhất. Cụ thể bánh tráng sẽ được kết hợp cùng nhiều loại nhân như trứng, khô bò, pa tê, nướng cho chín rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

binvien
h.yen94

Món ăn vặt này được ưa thích đến nỗi dù thời tiết mưa gió hay nóng nực thì những hàng bánh tráng kẹp ở Đà Nẵng vẫn luôn đông khách. Giá trung bình của món ăn này khoảng 10 đến 15 ngàn/ phần.

Địa chỉ:

– Bánh kẹp Hoa (đường Đông Giang, Q. Sơn Trà)

– Quán Dì Hoàng (đường Điện Biên Phủ, Q. Thanh Khê)

– Bánh tráng nướng (cuối đường Đào Duy Từ, đối diện chợ Cồn)

6. Bánh tráng đập

Bánh đập là món ngon dân dã của người dân các tỉnh miền Trung. Món bánh này có 3 lớp, 2 lớp bên ngoài là bánh tráng mỏng màu trắng đục, bên trong là lớp mì mỏng thật là mỏng. Chính lát mì này sẽ dính hai chiếc bánh tráng lại với nhau tạo nên một cái bánh tráng đập hoàn chỉnh.

i.food.eatt
khimkhim287
boyvietnamese777

Khi ăn, người dùng lấy tay đè mạnh lên chồng bánh tráng, tạo nên tiếng rôm rốp vui tai, rồi xé từng miếng bánh tráng ra. Món này thường ăn chung với mắm nêm, thứ gia vị đặc sắc của người dân xứ Quảng.

Địa chỉ:

– Quán Bà Tứ (đường Lê Duẩn, Q. Hải Châu)

– Bánh đập (đường Triệu Nữ Vương, Q. Hải Châu)

– Bánh bèo & Bánh đập (đường Phan Chu Trinh, Q. Hải Châu)

7. Mít trộn

Mít trộn là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng. Thành phần chính của món ăn này là quả mít non được luộc chín, cắt mỏng từng lát nhỏ rồi trộn với da heo. Vị bùi của mít non cùng với lạc rang, tương ớt, rau húng sẽ mang đến cho bạn một đĩa mít trộn với đầy đủ hương vị.

Để đúng vị của món ăn, một đĩa mít trộn sẽ có kèm 2 cái bánh tráng. Tất cả hương vị của món ăn, trộn cùng hương mè thơm phức và độ giòn rụm của bánh tráng sẽ tạo nên ấn tượng khó quên trong bạn khi thưởng thức. Giá 15k/đĩa nhỏ, 20k/đĩa lớn.

Địa chỉ: phố Bằng Lăng, gần dưới chân cầu Trần Thị Lý

8. Ốc hút

Đà Nẵng nổi tiếng với món ốc hút hay còn gọi là xào sả ớt, trong đó nổi bật nhất là loại ốc đinh. Ốc nấu rất thấm gia vị, quyện vị ớt, nước ốc mặn ngọt rất vừa ăn, khi múc ra đĩa thì chủ quán rưới thêm ít nước mắm ớt cay càng khiến cho đĩa ốc trở nên hấp dẫn cực kỳ. Ăn kèm ốc hút là những sợi đu đủ thái vừa giòn vừa chua vô cùng đưa vị. Ốc hút giá 20k/đĩa nhỏ, 25k/đĩa lớn.

ppink307
northshorekelly
lyhngoc
dancing_koi

Địa chỉ: Ốc Hút Hạnh: 277 Đống Đa; Ốc Hút Dì Lược: đường 2 Tháng 9