Nhà cổ 150 tuổi đẹp nhất xứ Tây Đô cho team sống ảo đi Cần Thơ

Du khách đi Cần Thơ lần này nhất định phải ghé ngay nhà cổ 150 tuổi rinh về nghìn tấm ảnh triệu like nhé. Du lịch Cần Thơ gạo trắng nước trong đang chờ bạn đến khám phá đấy.

911

Đi Cần Thơ tất nhiên sẽ không thiếu những địa điểm xinh đẹp cho du khách check-in nhưng nhà cổ Bình Thủy lại đặc biệt hơn trong số đó. Đặt phòng khach san Can Tho và đến với du lịch Cần Thơ để tự khám phá điều gì làm nên sự khác biệt của ngôi nhà cổ 150 tuổi này nhé.

Cần Thơ có hơn 70 căn nhà cổ mang nhiều giá trị lịch sử – văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Nổi bật trong số đó là nhà cổ của gia đình họ Dương, hay còn được biết đến rộng rãi với cái tên nhà cổ Bình Thủy. Ngôi nhà được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1870 với lối kiến trúc Pháp hiện đại.

Đi Cần Thơ
Nguồn: @away.we.wow

Từ trung tâm thành phố Cần Thơ, du khách đi Cần Thơ theo đường Cách mạng Tháng Tám (Quốc lộ 91) về hướng Long Xuyên. Vừa qua cầu Bình Thủy, rẽ trái theo đường Bùi Hữu Nghĩa đi chừng 800m là tới nơi. Địa chỉ chính xác của nhà là số 144 Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Cần Thơ nha. Đường rất dễ đi nên các bạn không lo lạc đâu nhé!

Nguồn: @away.we.wow

Nhà cổ Bình Thủy được gia đình họ Dương xây dựng tính đến nay đã gần 150 năm, dù lâu đời nhưng chưa có dấu hiệu mai một. Ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và văn hóa phương Tây, tạo cho nơi đây vẻ đẹp vừa cổ kính lại vừa hiện đại. Chính vì vậy nhà cổ Bình Thủy được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng cả ở trong và ngoài nước.

Để vào trong căn nhà, chúng ta sẽ đi qua một trong bốn cầu thang hình cánh cung trang trí hoa văn đậm chất Pháp nối kết khoảng sân rộng với tòa nhà. Đây là địa điểm được check-in nhiều nhất khi đến nhà cổ, mọi người nhớ đừng bỏ lỡ nghen!

Nguồn: @_.ariiin._

Mặt tiền căn nhà phủ một màu vàng cổ điển, xen lẫn là các cánh cửa vòm màu xanh tạo nên một tổng thể hài hòa. Mình thực sự choáng ngợp trước sự tinh xảo và cầu kì của những họa tiết đắp nổi bên trên cánh cửa vòm xanh. Mọi thứ đều làm nổi lên sự tinh tế trong mắt thẩm mỹ của chủ nhân căn nhà.

Nguồn: @copj_26
Nguồn: sưu tầm

Bao quanh sân trước của ngôi nhà cổ là các giống hoa quý được chủ nhân cất công sưu tầm và nuôi trồng, chính vì vậy mà chúng ta đến thăm nhà cổ vào thời gian nào trong năm cũng có thể bắt gặp những khóm hoa đang đua nhau khoe sắc.

Nguồn: @phuongain
Nguồn: @b.i.c.h.t.r.a.m

Ngôi nhà được bài trí theo lối bài trí đặc trưng của người dân Nam Bộ. Bàn thờ đặt uy nghi ngay gian giữa nhà, khánh thờ sơn son thếp vàng, giường thờ, tủ chè, trường kỷ… đều cẩn ốc xà cừ.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @away.we.wow

Phần lớn nội thất trong căn nhà đều có nguồn gốc từ nước Pháp xa xôi, từ gạch bông lót nền, bộ đèn chùm pha lê, đến bức tranh treo tường hay bộ salon khảm trai kiểu Pháp. Ngôi nhà chứa trong nó một “kho cổ vật” được gia đình họ Dương gìn giữ qua nhiều đời. Như bộ bàn ghế xuất xứ từ Vân Nam – Trung Quốc, bộ salon kiểu Pháp đời Louis XV, tách chén nậm trà đời Minh – Thanh,… Lạc vào đây như lạc vào một bảo tàng thu nhỏ vậy.

Nguồn: sưu tầm

Khi xây dựng căn nhà, chủ nhân đã cho rải đều dưới nền nhà một lớp muối hột dày hơn 10cm để giữ độ lạnh cho căn nhà. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ngoài trời nắng chang chang mà trong nhà vẫn mát mẻ, chẳng cần đến sự có mặt của máy điều hòa.

Nguồn: @narilyn_lui