6 địa chỉ ăn vặt ngay sát Hồ Gươm bạn nên ghé nếu vào phố cổ dịp cuối tuần

Không hổ danh khu trung tâm, khu vực gần Bờ Hồ lúc nào cũng có rất nhiều quán ăn ngon, từ ăn no cho đến ăn vặt như danh sách dưới đây!

7067

Đi Hà Nội vào dịp cuối tuần là cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn vặt quanh Hồ Gươm. Nơi đây không những mát mẻ, có nhiều chỗ chơi thích hợp cho mùa du lịch hè mà còn là thiên đường của những món ăn ngon nổi tiếng nữa đấy!

Hoa quả dầm Tô Tịch

Có thể nói hoa quả dầm là món từ trẻ nhỏ đến người lớn ai ai cũng ăn được, thậm chí còn dễ ăn và ngon là khác. Cũng bởi thế, nguyên phố Tô Tịch có biết bao hàng hoa quả dầm, gần như hàng nào cũng ở tình trạng đông đến rất đông khách.

tonyvuhn
ni_cherry
linggbun
banhbaochay_

Tùy hàng, hoa quả dầm sẽ đựng trong tô hoặc cốc, nhưng nhìn chung các thành phần cơ bản đều như nhau. Một phần hoa quả dầm gồm có cả chục loại nguyên liệu, nào dưa hấu, đu đủ ngoài ra là các loại trái cây theo mùa như dưa vàng, mít, nhãn, dâu tây, nho, thanh long. Thậm chí một số hàng còn thêm các loại thạch, kem vào để món ăn thêm mới mẻ và hút khách.

Giá một phần hoa quả dầm chỉ khoảng từ 25 đến ngàn đồng. Ngoài ra các quán còn có thêm sinh tố, nước ép, sữa chua dầm…

Chè Bốn Mùa, chè Bà Thìn

Mùa hè đến rồi nên các món giải nhiệt như hoa quả dầm hay chè luôn được ưu ái. Nếu hoa quả dầm đã có nguyên phố Tô Tịch thì chè trong phổ cổ, gần khu Bờ Hồ phải kể đến 2 hàng Bốn Mùa ở Hàng Cân và Bà Thìn ở Hàng Bồ.

sheismailee
traveleatsaigon
vudyka

Cả 2 quán này đều bán chè truyền thống và luôn tấp nập khách. Các món chè ở đây đều gắn liền với bao thế hệ người Việt, đó là chè đỗ đen, đỗ xanh, chè sen, chè sen nhãn. Mỗi hàng mỗi bí quyết nhưng chính hương vị đúng kiểu truyền thống của những hàng chè này đã khiến rất nhiều người dừng chân trên đường thăm thú phổ cổ.

mminblogger
littlequanzz
linhtra_n

Tuy nhiên 2 quán này cũng có chút khác biệt. Đó là chè Bốn Mùa có thêm chè khúc bạch và một số món ăn vặt như khoai chiên, nem chua. Còn ở Bà Thìn, đó là món xôi chè với khá nhiều lựa chọn như chè hoa cau, chè bà cốt. Xôi chè cũng chính là món làm nên thương hiệu cho chè Bà Thìn.

Thạch sữa chua lá nếp Đinh Liệt

Thạch sữa chua lá nếp mới chỉ xuất hiện vào hè năm ngoái thôi nhưng đã kịp trở thành một món ăn vặt được ưa thích của người Hà Nội. Thực ra món ăn này không có gì cầu kỳ, thậm chí có phần quen thuộc là khác khi nguyên liệu chỉ là sữa chua, trân châu và thạch. Tuy nhiên cái khác biệt lớn nhất của món này chính là phần thạch.

susafood0220
20.9__
le_phann

Loại thạch ăn ở đây vốn có thành phần từ cốt lá nếp nên vừa giòn có mùi thơm rất đặc trưng. Điểm cộng khác của món giải nhiệt này là hình thực rất bắt mắt. Màu xanh đặc trưng của thạch lá nếp cho dù kết hợp cùng sữa chua hay trái cây đều rất ngon mắt và hợp để sống ảo.

eatenbylong
trang_208
h.foodstagram

Nơi “khai sinh” ra món thạch sữa chua lá nếp là một quán cafe nhỏ ở đầu phố Đinh Liệt. Ngoài phiên bản cơ bản nhất, quán còn có thêm thạch phô mai hay sữa chua thạch hoa quả cũng rất thú vị. Giá các món ở đây trung bình từ 20 đến 30 ngàn đồng.

Nộm Hồ Hoàn Kiếm

Có thể nói nộm là món kinh điển khi nhắc đến quà vặt khi Bờ Hồ. Quả thực khi nguyên một con phố ngắn tí thôi mà có đến vài hàng nộm, hàng nào ăn cũng ổn thì chẳng có lý do gì vào phổ cổ, dao chơi Hồ Gươm mà không “làm” đĩa nộm.

meoo00
ntva1109
lehwangduong
trungnguyentri

Đĩa nộm đầy đặn với đu đủ nạo, thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy chan nước chua ngọt đủ để bạn ấm bụng, mà lại hợp với tiết hanh hao sang mùa. Nộm bò khô ở đây bán từ khoảng từ trưa đến tầm 22 giờ tối. Một phần nộm trung bình giá từ 35 ngàn đồng, ngoài ra ở đây cũng có cả bánh bột lọc.

Bánh tôm, há cảo Hàng Bồ

Nếu vào phố cổ chơi buổi chiều mà bỗng nhiên thèm vài món bánh chiên giòn giòn, ngậy ngậy thì xin mách bạn quán bánh tôm, há cả trên phố Hàng Bồ. Đây chỉ là quán vỉa hè nhưng là địa chỉ quán của rất nhiều tín đồ ăn vặt.

kimchi173
nofoodphobia

Món tủ ở đây chính là bánh tôm, há cảo chiên. Những chiếc há cảo nhỏ xinh, vỏ mỏng, giòn, nhân bên trong đầy đặn, nhiều thịt, cắn vào cũng có cảm giác nhân đầy đặn, khá đã miệng. Bánh tôm rán vừa tới, tôm không quá to nhưng tươi nên ăn khá đã miệng. Đồng thời để đáp ứng nhu cầu của thực khách, hiện tại quán có thêm cả bánh gối.

sophieyeuhatdau
numb2192
sanmiy_

Quán chuyên quà chiều, bắt đầu bán khoảng 3 giờ chiều mỗi ngày, giờ cao điểm là tầm 4h chiều. Nếu muốn ăn há cảo chiên ở đây, bạn nên đến trước 4 giờ, vì sau giờ đó khả năng hết hàng là rất cao. Một điểm cộng nữa của quán này là giá cả rất mềm, nhìn chung chỉ 60, 70 ngàn là đủ để 2 người ăn bánh, nước uống thỏa thích.

Nem chua nướng Ấu Triệu

Từ nhiều năm nay, món nem chua nướng ngõ Ấu Triệu đã trở nên quen thuộc với giới mê ăn vặt Hà Thành. Chỉ cần đi tới đầu con ngõ, bạn đã có thể cảm nhận được mùi thơm nức mũi của của những chiếc nem nóng hổi đang được nướng trên những bếp than đỏ lửa.

gazso
n.h.d.2895
minhhuong26586
ninheating

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài nhờ sợi bì trong nem tiết ra nên ăn rất thú vị. Ngoài nem chua nướng, ở đây còn có nem rán, cá bò hoặc cá chỉ vàng.