Những địa điểm kỳ lạ ở Bangkok, bạn có thể chưa từng biết đến

Bangkok - thủ đô của Thái Lan vốn nổi tiếng với những con phố sầm uất và nhộn nhịp hay những ngôi chùa với tuổi đời hàng trăm năm. Không chỉ vậy, thành phố này còn có những địa danh rất kỳ lạ mang đến cho du khách vô số trải nghiệm thú vị.

709

Du lịch Thái Lan luôn hấp dẫn du khách bởi những điểm tham quan độc đáo và ẩm thực đặc sắc. Tuy nhiên, cũng có những điểm đến kỳ lạ ngay tại trung tâm Bangkok khiến không ít người tò mò muốn khám phá.

Đền thờ nữ thần Tubtim

Ngày nay, ngôi đền đặc biệt này tọa lạc trong khuôn viên của khách sạn Swissotel Nai Lert. (Ảnh: Go Thai Be Free)

Đền thờ nữ thần Tubtim là một bằng chứng sống động cho tín ngưỡng phồn thực của người dân Thái Lan, nhưng lại dễ dàng khiến những du khách lần đầu tới đây phải đỏ mặt. Điểm nổi bật nhất của ngôi đền này chính là hàng trăm bức tượng của sinh thực khí nam, với đủ chất liệu và kích cỡ, hình dáng khác nhau.

Là nơi thờ phụng nữ thần của sự sinh nở Chao Mae Tubtim, ngôi đền cũng chính là chốn linh thiêng thường xuyên được những người phụ nữ ‘hiếm muộn’ tới thăm và dâng hoa sen hoặc hoa nhài, với mong muốn có được một mụn con. Nếu lời cầu nguyện thành hiện thực, họ sẽ quay trở lại và đặt thêm một bức tượng dương vật để thay lời cảm tạ.

Bảo tàng Erawan

Bức tượng voi ba đầu được phỏng theo hình tượng con voi Airavata (hay còn được gọi là Erawan) trong thần thoại Hindu. (Ảnh: Wikipedia)

Nổi bật lên trên đường chân trời của Thái Lan là bức tượng voi ba đầu khổng lồ của bảo tàng Erawan. Bức tượng này nặng tới 250 tấn, cao 29 mét, dài 39 mét và được đúc hoàn toàn bằng đồng xanh với thời gian thi công lên tới 10 năm. Với dáng vẻ đầy kiêu hãnh và oai dũng, đây chính là hình tượng của con voi trắng huyền thoại Airavata trong thần thoại Hindu.

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 hàng ngày.
  • Địa chỉ: Đường Sukhumvit, Samut Prakan.
  • Cách di chuyển: Bạn bắt tàu BTS xuống ga On Nut rồi đi taxi tới bảo tàng (giá tham khảo là 80-90 baht một chiều).

Bảo tàng Pháp Y

Bảo tàng Pháp Y Shiraj được mệnh danh là một trong những địa danh rùng rợn nhất Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Undercover)

Không hổ danh là một trong những địa điểm rùng rợn nhất Thái Lan, bảo tàng Pháp Y nằm trong bệnh viện Shiraj không dành cho những người yếu tim. Một số “hiện vật” đáng chú ý được trưng bày tại bảo tàng này bao gồm các phần cơ quan, nội tạng không nguyên vẹn, những bình chứa thi hài của trẻ sơ sinh hay bào thai dị dạng.

  • Giờ mở cửa: 9:00 – 16:00 thứ hai đến thứ bảy
  • Giá vé: 40 baht/người, miễn phí cho trẻ em dưới 120cm.
  • Địa chỉ: Bệnh viện Shiraj, bờ tây sông Chao Phraya.

Đền thờ David Beckham (Wat Pariwat)

Hiếm có siêu sao bóng đá nào có được “vinh dự” to lớn như chàng tiền vệ điển trai người Anh. (Ảnh: AsiaWebDirect)

Đằng sau ngôi đền kỳ lạ này là cả một câu chuyện thú vị. Ở vị trí góc sau của ngôi đền Wat Pariwat từng là những bức tượng Garuda (một sinh vật huyền thoại của đạo Hindu và đạo Phật). Tới năm 1998, được sự cho phép của sư trụ trì, một fan hâm mộ cuồng nhiệt đã thay thế bức tượng Garuda bằng tượng của David Beckham. Dù vô cùng nhỏ bé (chỉ cao khoảng 30cm) nhưng đây lại chính là một trong những cục nam châm hút khách của ngôi đền này.

Bảo tàng cơ thể người, gần quảng trường Siam

Một cơ thể được mổ xẻ tại bảo tàng. (Ảnh: Asia Web Direct)

Bangkok không chỉ có bảo tàng Pháp Y nổi tiếng với những người đam mê giải phẫu học mà còn có bảo tàng cơ thể người ở đại học Chulalongkorn. Đây là nơi lưu gữ những mẫu vật cơ thể người đã được mổ xẻ, vừa phục vụ cho tham quan, vừa là tài liệu học tập cho sinh viên trong trường.

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 16:00 hàng ngày trừ cuối tuần và các ngày lễ
  • Địa chỉ: Tầng 9 tòa nhà của Khoa Nha, đại học Chulalongkorn
  • Giá vé: 300 baht/người lớn.

Tòa nhà con voi, Chatuchak

Tòa nhà “con voi” nổi bật với kiến trúc khác biệt. (Ảnh: Mimoa)

Airavata không phải con voi khổng lồ duy nhất nằm trên đường chân trời của Bangkok. Ở quận Chatuchak cũng có một tòa nhà với lối kiến trúc nổi bật mang hình dáng của quốc thú Thái Lan, với ba tòa tháp được nối với nhau và thậm chí nó còn có cả đôi mắt và cặp ngà. Tòa nhà đặc biệt này hiện được sử dụng làm văn phòng, chung cư.

Đền Rồng Wat Samphran

Công trình đặc biệt với tòa tháp màu hồng cao 17 tầng được một con rồng khổng lồ cuốn quanh. (Ảnh: Atlas Obscura)

Nằm ở ngoại ô Bangkok, cách thành phố khoảng 40 km về phía tây là một công trình đặc biệt với tòa tháp màu hồng cao 17 tầng được một con rồng khổng lồ cuốn quanh. Dù mang vẻ đẹp hết sức kỳ thú nhưng tòa tháp này lại không hề được quảng bá du lịch và rất ít được biết tới. Vì vậy, tham quan ngôi đền này là không hề dễ dàng nếu không có người dân địa phương “mách nước”.

Bảo tàng Hình Cụ

Cảnh thi hành án được tái hiện trong bảo tàng. (Ảnh: Tripadvisor)

Từng là một nhà giam được bảo vệ cẩn mật vào cuối thế kỷ 19 và đầu 20, bảo tàng đặc biệt này nằm trên đường Maha Chai, gần khu phố Tàu của Bangkok. Nơi đây trưng bày không chỉ những hình cụ và hình phạt đáng sợ nhất trong quá khứ, mà còn tái hiện khung cảnh thi hành án thời xưa, với cảm giác vô cùng chân thật.

Tòa nhà Robot

Mặc dù có kết cấu kỳ lạ như vậy nhưng những yếu tố của tòa nhà vẫn vô cùng hữu dụng và thiết thực. (Ảnh: Mimoa)

Tòa nhà có hình thù độc đáo này nằm trên đường Sathorn Tai. Kiến trúc sư của nó nói rằng thiết kế của tòa tháp 20 tầng này được lấy cảm hứng từ món đồ chơi robot của cậu con trai của ông, và chúng ta có thể thấy rằng nó vô cùng sống động, với một cặp mắt và cả ăng ten. Mặc dù có kết cấu kỳ lạ như vậy nhưng những yếu tố của tòa nhà vẫn vô cùng hữu dụng và thiết thực.

Tòa nhà “ma” Sathorn Unique

Một địa điểm nổi tiếng dành cho các fan của dòng phim kinh dị Thái Lan. (Ảnh: Rebrn)

“Tòa tháp ma” là biệt danh của Sathorn Unique – một tòa tháp cao 50 tầng bị bỏ hoang từ khủng hoảng kinh tế năm 1997. Với vẻ đổ nát, hoang tàn và âm u, tòa nhà trở thành phim trường được ưa thích trong các bộ phim kinh dị của Thái Lan hay chốn vãng lai của những nghệ sĩ graffiti đường phố.