Những quán café “chất lừ” không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng là vương quốc của những quán café đẹp và độc đáo. Nếu đến Đà Nẵng, các tín đồ mê café không thể bỏ qua những quán cực chất này.

731

Đi Đà Nẵng mà muốn tìm một góc “sống ảo” hay đơn giản chỉ là thư giãn và nhâm nhi một tách cà phê, tạm lánh đi bộn bề cuộc sống thì những địa chỉ sau đây đang chờ bạn note gấp cho chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới.

The Garden Coffee – 01 Võ Nguyên Giáp

Quán café với tông màu trắng chủ đạo dạo gần đây đang được giới trẻ thành phố Đà Nẵng cũng như du khách thập phương săn lùng. Với vị trí nằm ngay sát biển nên nơi đây là địa điểm lý tưởng để thư giãn và ngắm nhìn biển Đà Nẵng vô cùng trong xanh.

Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn biển Đà Nẵng. (Ảnh: @fuongsfood)
Tông màu trắng tạo nên cảm giác thoải mái và sang trọng. (Ảnh: @lv1302_)

Thông thường, quán chỉ mở những bài nhạc không lời nhẹ nhàng êm ái, du khách có thể tận hưởng biển xanh, nắng vàng và một chút đồ uống mát mẻ cho mùa hè. The Garden Coffee có phục vụ thức uống lẫn đồ ăn. Tuy mức giá có hơi cao, dao động khoảng 50.000-300.000 đồng nhưng đổi lại là góc quán nhìn ra khung cảnh biển thơ mộng.

Thời điểm thích hợp để ghé quán là buổi sáng sớm hoặc chiều. (Ảnh: @_woochi)

Nối cafe – 113/18 Nguyễn Chí Thanh

Nối café nằm ở quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng là địa chỉ gợi nhớ ký ức của Việt Nam những năm thập niên 90 của thế kỷ trước. Không chỉ là quán café, Nối còn là một ngôi nhà cũ kĩ với những mảng tường rêu phong, giản dị, nơi phảng phất hơi thở của thời kỳ bao cấp.

Không gian cũ xưa của Nối café. (Ảnh: @ttlthuong)
Những vật dụng thời trước như radio, băng cassette, loa phóng thanh, bình đông, tivi màn hình đen trắng được trang trí trong quán. (Ảnh: @thuc_doannn)

Dường như, tên gọi Nối chính là sự kết nối không gian, thời gian, kết nối tâm hồn của mỗi con người muốn tìm về tuổi thơ và quá khứ. Trong không gian ấy, những vật dụng thời trước như radio, băng cassette, loa phóng thanh, bình đông, tivi màn hình đen trắng và còn khá nhiều những món đồ cũ chỉ còn lại trong ký ức của mỗi người.

Ở quán café này, những bàn ghế, ly tách, chén dĩa đều mang hình dáng xưa cũ. (Ảnh: @sun.nt97)

Nối còn bài trí một quầy tạp hóa nhỏ, nơi trưng bày những món ăn thân thuộc của tuổi thơ như kẹo C, kẹo lạc, kẹo dừa, mì tôm gói thương hiệu Miliket… Ở quán café này, những bàn ghế, ly tách, chén dĩa đều mang hình dáng xưa cũ.

Món café trứng là món rất được ưa thích của quán. (Ảnh: Trung Bùi)

Giá cả của quán ở tầm 15.000-35.000 đồng. Món café trứng là món rất được ưa thích của quán, nhất là vào mùa đông. Ly café được đặt trong chén nước nóng để giữ ấm, lớp trứng được đánh bông lên sánh dẻo ánh màu vàng nhạt, kết hợp một ít bột cacao trên bề mặt tăng thêm độ đậm đà.

Trà quán Góc NhàTụi Mình – 36/36 Lê Duẩn

Cổng vào nhỏ xinh của trà quán. (Ảnh: Hường Trần)

Quán trà nhỏ nằm trong một ngõ kiệt ngoằn ngoèo giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp sẽ là điểm đến thú vị cho những ai muốn sống chậm, nhâm nhi tách trà và đọc sách. Quán trà có tên gọi thân thương “Góc nhà tụi mình”, hễ ai đến cũng cảm nhận được sự thân thuộc và gần gũi như ở nhà.

‘Góc nhà tụi mình” có khu vườn nhỏ mát mẻ. (Ảnh: Hường Trần)

Ở “Góc nhà tụi mình” có nhiều kệ đựng đủ các thể loại sách, khách đến chơi có thể tự do chọn bất kỳ quyển nào nếu muốn đọc sách. Nói về đặc sản trà, ở đây các loại trà đa phần đều do chủ quán tự tay làm và pha chế. Giá bán cũng rất vừa phải, chỉ từ 15.000-35.000 đồng.

Trà là món tủ của quán, được chăm chút cả về chất lượng lẫn hình ảnh. (Ảnh: @t_imlee)

Chủ quán chia sẻ thêm: “quán trà nhỏ này được mở nhằm tạo một góc an yên nhẹ nhàng, để cho các bạn ghé chơi có cảm giác thư thả như đang ở nhà mình vậy. Góc nhà tụi mình, nơi tụi mình cùng kể về những điều an yên!”

Quán còn nuôi thêm mấy chú mèo xinh xắn. (Ảnh: @titus315)
Đến “Góc nhà tụi mình” ai cũng cảm nhận được sự thân thuộc và gần gũi như ở nhà. (Ảnh: @gocnhatuiminh)

Danang 1975 – 30 Bạch Đằng

Quán café nằm ngay trên đường Bạch Đằng. (Ảnh: Danang 1975)

Quán café nằm ngay trên đường Bạch Đằng, nhìn ra sông Hàn rất thích hợp cho những ai thích ngồi ở một góc mát mẻ, ngắm nhìn phố xá. Đặc biệt, trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay, Danang 1975 cũng là một vị trí thích hợp để du khách thưởng thức những màn pháo hoa đặc sắc.

Quán được thiết kế theo phong cách cũ kĩ. (Ảnh: Hường Trần)

Những đường nét kiến trúc cũ kĩ cùng những vật phẩm “độc quyền”, Danang 1975 gây ấn tượng bởi không gian cổ điển “chất ngất” vào những năm 1975 trong quá khứ.

Giá của các món nước dao động tầm 15.000-35.000 đồng. (Ảnh: @pen_abramovic)

Ở Danang 1975 có rất nhiều món đồ tuy không quá đặc sắc nhưng được pha chế cẩn thận và rất vừa lòng khách.

LA café – Kiệt 227/85 Nguyễn Văn Thoại

Không gian nhỏ nhưng ấm cúng của LA café. (Ảnh: LA café)

LA café là quán nơi được ví như một Hội An thu nhỏ giữa lòng thành phố Đà Nẵng được mở cách đây không lâu. Vì nằm sâu trong một ngõ kiệt nên không gian hoàn toàn yên tĩnh, nhẹ nhàng và thoáng đãng.

Một Hội An thu nhỏ giữa lòng thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: @gemanhngoc)

LA café được trang trí bằng những vật dụng cũ xưa, đậm chất hoài cổ. Quán còn bán những món ăn vặt tuổi thơ dễ bắt gặp như bánh tai bèo, ô mai, xí muội,… Giá thức uống ở đây rất phải chăng, tầm 8.000-20.000 đồng nên được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Nhiều bạn trẻ check-in địa điểm mới của Đà Nẵng. (Ảnh: @hiyoanhle)