Tháng 5 – Thưởng ngoạn Sapa mùa nước đổ đẹp “vi diệu”

Khách du lịch thường mê mẩn ruộng bậc thang vàng rực rỡ dưới trời thu ở Sapa nên khoảng thời gian tháng 5 khi nơi đây chỉ còn trơ lại màu đất bùn và màu cỏ úa vàng heo hắt dĩ nhiên sẽ chẳng có sức hút. Song với những ai đã mến Sapa, đi cùng Sapa nhiều chặng đường lại thích ngắm nhìn phong cảnh nơi đây vào mùa nước đổ nhiều hơn.

1639

Bạn từng băn khoăn nên đi du lịch Sapa vào thời điểm nào trong năm là đẹp nhất và hầu hết mọi gợi ý đều cho rằng mùa lúa chín. Nhưng nếu bạn là người yêu Sapa và muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên dưới một góc nhìn khác, hãy đi Sapa và trải nghiệm mùa nước đổ.

Giữa tháng 5, trên khắp các ruộng lúa bậc thang vùng cao Lào Cai đường dẫn tới thị trấn Sapa là hình ảnh các bà con dân tộc nhộn nhịp gieo cấy lúa mùa. Đây chính là thời điểm bắt đầu mùa mưa nên khi đặt chân tới đây bạn sẽ được cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng lấp lánh như những chiếc gương giữa trời tạo nên vẻ đẹp vô cùng quyến rũ, một nét đẹp mới lạ của du lịch Sapa mùa nước đổ thơ mộng.
@taburoz
@_thuymeo_
Sapa lênh láng màu nước trong ở tất cả các thửa ruộng, thoạt nhìn cứ tưởng những chiếc gương khổng lồ ai vô tình làm rơi trên mảnh đất hiền hòa. Bình yên và tĩnh lặng. Đấy cũng là lúc hình ảnh lao động của người đồng bào trải dài trên nương để cấy lúa, mang đến bức trang cuộc sống nhẹ nhàng như chính hơi thở của núi rừng Sapa vậy.
@pystravel.vn
Ruộng bậc thang ở Sa Pa một năm chỉ cấy được một vụ vì thế một số nơi bà con nông dân ở các xã như Lao Chải, Tả Phìn, Tả Van bắt đầu cấy cho kịp khung thời vụ.Vì vậy, khác với việc du lịch Sapa vào mùa lúa chín được thỏa sức ngắm và chụp ảnh ruộng bậc thang vàng rực rỡ dưới nắng, chuyến đi tháng 5 này sẽ đem bạn đến gần hơn với những con người nơi đây, được chứng kiến cảnh đồng áng, thậm chí trò chuyện với những con người bình dị đang hang say làm việc và ghi dấu lại những khoảnh khắc này, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.
@pystravel.vn
@ranno_ranno
Chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang sapa mùa nước đổ, nhiều nhiếp ảnh gia và dân phượt đều phải thốt lên rằng chủ nhân của những thửa ruộng bậc thang kia thực sự là những nghệ sĩ tài ba đã tạo nên những tuyệt tác của sắc màu với sự hòa quyện của màu xanh của mạ, màu ánh bạc của nước, màu đỏ của mây trời, hình thù của những bờ ruộng muôn hình muôn vẻ.
Sapa đẹp trong mắt du khách bốn mùa quanh năm và có biết bao bức ảnh đẹp ra đời để lột tả vẻ đẹp ấy vẫn là chưa đủ, vì bất cứ ai khi đã ngắm nhìn Sapa qua nhiều tác phẩm nghệ thuật kia thì đều muốn được một lần đặt chân tới vùng đất quyến rũ để được tận mắt cảm nhận và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp này.
Đến Sapa mùa nước đổ có lẽ đó là một chuyến du lịch thú vị không thể bỏ qua của mọi du khách trong nước cũng như nước ngoài khi có dịp đi Sapa, cũng như mọi du khách nếu có cơ hội được trải nghiệm bạn nên một lần du lịch Sapa mùa nước đổ để hòa mình với bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ này.