Đi Huế “phục kích” ngay con đường bánh canh cá lóc

Đi Huế nhất định phải tìm cho ra con đường bánh canh cá lóc huyền thoại - nơi "đốn tim" không ít du khách thập phương khi ghé cố đô.

161
Nếu đi Huế mà vẫn loay hoay chưa biết ăn gì cho ngon thì cứ “phóng” ngay đến con đường Nguyễn Tất Thành vang danh khắp chốn. Trên con đường này, bạn sẽ bắt gặp vô số quán bánh canh cá lóc nằm san sát cạnh nhau tạo nên cả một phố bánh canh.
Du lịch Huế nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và bánh canh cá lóc cũng là một món cực kì nổi tiếng. Ở Huế nói đến bánh canh Thủy Dương không ai không biết. Bột bánh canh được làm từ hỗn hợp bột lọc và bột gạo làm cho sợi bánh canh không quá dai như bột lọc, cũng không dễ nhão như bột gạo. Bột bánh canh ở đây có màu trắng sữa đẹp mắt, được nhào thành từng cục to. Sau đó dùng dao cắt thành lát rồi lấy ống cán dẹp ra.
đi Huế
Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm
Chỉ khi nào khách gọi chủ quán mới cắt bột, đòi hỏi sự khéo léo của đôi bàn tay để cắt sao cho đều, không bị sợi to, sợi nhỏ. Sau đó luộc cho sợi bánh canh chín vừa, cho nước dùng và cá lóc đã được “om” thấm tháp vào. Điểm lên trên là hành lá thái nhỏ và ít bột tiêu để dậy mùi.
Cá lóc được làm rất công phu, cầu kỳ. Cá được lọc lấy thịt, loại bỏ xương và da. Cá lóc đạt chuẩn là phải nguyên miếng không bị nát, thịt cá được om thấm gia vị, vừa ăn và đặc biệt là không bị tanh. Nước dùng được hầm từ xương cá nên nước ngọt, trong veo. Nồi nước luôn được đun lửa liu riu, chỉ cần mở nắp nồi ra là khói bay nghi ngút, hương thơm lan tỏa sực nức. Đánh thức mọi giác quan của thực khách trong quán.
Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm
Các hàng quán ở đây, có những quán bán cả ngày, cũng có quán xế chiều mới bán. Nếu là người nơi khác đi Huế chơi thì bạn “phi” ra đây giờ nào cũng có thể ăn được một tô bánh canh ngon lành hết nha!
Cầu kỳ là thế nhưng giá cả lại hết sức bình dân. Ngoài ra trên bàn ăn lúc nào cũng có thêm một đĩa nem, chả và trứng cút, nếu bạn thích bạn có thể ăn kèm cùng bánh canh. Đảm bảo nếu bạn đang đói bạn có thể “chén” một lúc hai tô thêm vài cây chả và trứng chứ chả chơi.