Phố bích họa giữa lòng du lịch Đà Nẵng đốn tim giới trẻ

Note ngay điểm đến siêu cưng này cho chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn nhé. Đừng chần chừ thêm nữa, đặt phòng khách sạn Đà Nẵng và đi Đà Nẵng ngay trong dịp hè này thôi.

141

Không chỉ là một dãy phố, du lịch Đà Nẵng có hẳn một “ngôi làng” bích họa đẹp như mơ khiến nhiều bạn trẻ mê mệt. Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng/ resort Đà Nẵng đi Đà Nẵng ngay thôi.

Làng bích họa của du lịch Đà Nẵng bắt đầu từ con hẻm 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu vào trung tâm thành phố, gần cầu Rồng và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/04. Ngay từ khi chính thức hoạt động, làng bích họa đã thu hút hàng trăm du khách đến tham quan chỉ trong vòng vài ngày.

du lịch Đà Nẵng

Dù nằm trong hẻm, nhưng ngay lối vào đã có tấm bảng giới thiệu rất rõ ràng và cụ thể. Khách du lịch Đà Nẵng chỉ cần gửi xe ở bên ngoài, đi bộ vào phía trong là có thể thoải mái khám phá mọi ngóc ngách.

Dự án “Làng bích họa trong lòng thành phố Đà Nẵng” này do Đoàn phường Phước Ninh (Q.Hải Châu) phối hợp với Hội Mỹ thuật, Hội vẽ tranh tường, Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng… thực hiện. Tương tự như phố bịch họa Phùng Hưng – Hà Nội, làng bích họa tại Đà nẵng cũng có hàng chục bức vẽ tái hiện lại không khí và văn hóa Đà Nẵng xưa: người phụ nữ bên gánh hàng rong, những trò chơi dân gian, lễ hội cầu ngư, hay hình ảnh voọc chà vá chân nâu và những cây cầu, ô cửa xưa cũ…

Từ con hẻm với nhiều mảng tường rêu mốc, nay khu phố đã được làm mới lại và dần dần mê hoặc được trái tim bất kỳ ai ghé qua.

Khách du lịch nước ngoài rất ấn tượng với bức bích họa Thành Điện Hải, thành lũy đầu tiên chống liên quân Pháp – Tây Ban Nha năm 1858. Ngoài tái hiện Đà Nẵng của những năm xưa cũ, thông điệp về lòng yêu nước cũng được truyền tải.

Được biết, cũng trong thời gian tới, nơi đây dự định sẽ đưa vào hoạt động mô hình homestay, bán hàng lưu niệm…để làm phong phú thêm các hoạt động du lịch, góp phần thu hút, quảng bá hình ảnh của thành phố.

Thêm một khu chiều lòng những bạn trẻ ham “sống ảo”, nếu có dịp đến Đà Nẵng, đừng bỏ qua làng bích họa siêu yêu này nhé!

Nguồn ảnh: We25.vn