Du lịch Đài Loan và những điều du khách nhất định phải bỏ túi

Lập team xuất ngoại du lịch Đài Loan ngay thôi, và đừng quên bỏ túi những điều không phải ai cũng biết sau đấy nhé. Chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ góp phần làm nên chuyến đi trọn vẹn dành cho bạn.

296

Nếu trước đây nhắc tới du lịch Đài Loan, chúng ta thường nghĩ ngay đến mảnh đất ít hấp dẫn du khách bởi sự tấp nập sự bận rộn của cuồng quay công việc thì giờ đây đã khác. Bởi lẽ khí hậu, phong cảnh và cả những nét văn hoá đặc trưng chắc chắn sẽ đốn tim du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặt phòng khách sạn và chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại “xuất sắc” sắp tới của mình ngay từ bây giờ bạn nhé.

Là một hòn đảo xinh đẹp, du lịch Đài Loan không chỉ có cảnh trí thiên nhiên thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi sự hiện đại của những trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng và nền ẩm thực phong phú. Dưới đây là những thông tin cần thiết mà bạn cần lưu ý nếu đang có kế hoạch tự tổ chức một đi riêng cho mình.

  • Xin Visa

Với những ai chưa từng xin visa đi du lịch Đài Loan, có thể tham khảo kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tại đây: https://vn.blog.kkday.com/2016/08/09/kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-tu-tuc-tai-taiwan/. Sau khi nộp đầy đủ giấy tờ cùng lệ phí bạn có thể nhận được Visa sau 5 ngày làm việc. Hoặc nếu bạn có Visa hết hạn trong vòng 10 năm ở các quốc gia Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhận Bản…. thì việc xin visa du lịch Đài Loan sẽ dễ hơn rất nhiều.

du lịch Đài Loan

  • Vé máy bay

Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ từ trước đó 3-4 tháng để tiết kiệm được một phần chi phí. Một cặp vé khứ hồi Taiwan – Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 3.000.000 VND cho các hãng máy bay giá rẻ. Tuy nhiên, Eva Air là một lựa chọn gần đây của những team đi Đài rất thích sử dụng vì giá không chênh lệch nhiều.

Hoặc du khách có thể săn combo vé máy bay + khách sạn ở du lịch Đài Loan tại Chudu24.com, vì combo này không thường xuyên bạn nên gọi hotline 1900 54 54 40 để được tư vấn chi tiết nhé.

  • Di chuyển vào trung tâm

Sân bay Đào Viên cách thành phố Đài Bắc khoảng 40 km, tuy nhiên có rất nhiều chuyến xe bus để về Trạm Taipei Main Station ngay trung tâm thành phố với chi phí khoảng 125 Đài Tệ (khoảng 95.000 VND). MRT là phương tiện di chuyển tuyệt vời khi bạn vi vu ở Đài Bắc.

Đầu tiên bạn cần mua Easy card ở mọi trạm tàu với giá chỉ khoảng 100 Đài Tệ (khoảng 76.000 VND), sau đó chỉ cần nạp tiền vào thẻ để di chuyển trong thành phố. Nạp vào thẻ Easy Card khoảng 500 Đài Tệ (khoảng 383.000 VND) là bạn có thể đi lại thoải mái trong 5 ngày rồi đó. Bạn sẽ yên tâm vì MRT nối tới hầu như tất cả những điểm du lịch quan trọng ở thành phố. Ngoài MRT, bạn cũng có thể trải nghiệm taxi và xe buýt ở đây nữa nhé. Việc di chuyển ngoài thành phố để khám phá những điểm đến hấp dẫn khách như Đài Trung, Cao Hùng, núi A Lý (Alishan) cũng khá dễ dàng với tàu cao tốc hoặc tàu hỏa.

  • Khách sạn

Để thoải mái khám phá ẩm thực và những địa điểm vui chơi hơn thì một nhà nghỉ hay hostel sạch sẽ, đủ tiện nghi, và tiện đi lại là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Cũng như các Hostel tại Bangkok, các nhà nghỉ hostel tại dạng dorm (mỗi người một giường, có tủ riêng ở cùng phòng tập thể) đang khá thịnh hành tại Đài Bắc vì giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

  • Ăn uống

Hàng loạt những món ăn hấp dẫn để thưởng thức khi một lần đặt chân đến xứ Đài này. Ngoài món trà sữa đặc trưng và ẩm thực đường phố hấp dẫn không thể thiếu khi nhắc đến Đài Loan, bạn có thể thử tìm ăn Mì thịt bò Đài Loan, Gà chiên kiểu Đài, Hàu chiên trứng, Đậu hủ thúi, hay bánh dứa Đài Loan,… Vô vàn lựa chọn ẩm thực dành cho bạn khi đến du lịch Đài Loan đấy nhé.

  • Tháp Taipei 101

Là tòa nhà từng đứng đầu danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới với 101 tầng. Bạn có thể mua vé lên đài quan sát ở tầng 89 để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đài Bắc với giá vé khoảng 600 Đài Tệ (khoảng 460.000 VND). Tốc độ thang máy cũng sẽ làm bạn bất ngờ khi chỉ cần 37 giây là đi được đến 84 tầng. Với các tín đồ shopping thí có thể ghé đến các trung tâm thương mại xung quanh tháp Taipei 101 này. Bạn nên xin sơ đồ những shop trong khu vực để dễ tìm và mua sắm cả ngày tại đây.

  • Bảo tàng Cố Cung

Đến Đài Bắc mà chưa ghé qua Cố Cung cũng xem như chưa đến. Với hơn 600.000 hiện vật Tử Cấm Thành được lưu giữ, nơi đây có thể nói là nơi bảo toàn nguyên vẹn nhất văn hóa Trung Hoa cổ đại. Vé vào cổng là 250 Đài Tệ (khoảng 191.000vnd). Ở đây cũng có hướng dẫn bằng tiếng Anh miễn phí cho khách đăng ký trước. Bạn nên đăng ký trước đó ít nhất 3-5 ngày trên trang web của Bảo tàng.

Nguồn ảnh: sưu tầm