Những ngôi chùa đẹp nhất chắc chắn phải ghé qua khi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, không chỉ sở hữu những danh lam thắng cảnh đẹp và những điểm du lịch tâm linh như những ngôi chùa ở Hàn Quốc cũng là điều tuyệt vời dành cho khách du lịch.

464

Khi du lịch Hàn Quốc du khách thường lựa chọn đến những ngôi chùa nổi tiếng vì ngôi chùa ở Hàn Quốc là một địa điểm du lịch tâm linh chứa đựng những nét văn hóa của người Hàn. Cùng điểm qua những ngôi chùa đẹp nhất ở Hàn Quốc nhé.

Chùa Tapsa

Ngôi chùa ở Hàn Quốc đầu tiên mà bạn nên đến đó là chùa Tapsa nằm ngay dưới chân ngọn núi Maisan. Chùa được xây dựng hoàn toàn bằng đá. Tương truyền, có một vị học giả tên là Lee Gapyong ngày ngày đi nhặt đá về để tối xây chùa.  Tapsa tồn tại được khá lâu mà vẫn rất vững chắc, kiên cố. Không gian của chùa thoáng đãng, thanh tịnh rất hợp cho những bạn trẻ đang gặp chuyện buồn về tình cảm,  tâm lí bị áp lực, …

du lịch hàn quốc
@beatrizvp2011
@beatrizvp2011
@alarecherchedupainperdu

Ngoài ra, tới nơi đây,  bạn còn được ngắm hoa anh đào nở. Thích hợp cho những bức ảnh kỉ niệm so deep bên bạn bè và người thân. Nếu đến đây mà bỏ  qua ngôi chùa đẹp nhất ở Hàn Quốc này thì quả là đáng tiếc.

Chùa Hyangiram

Ngôi chùa ở Hàn Quốc tiếp theo đó chính là chùa Hyangiram, hỏi rằng: trên đảo Dolsando có gì? Xin thưa: có chùa Hyangiram đẹp mê đắm lòng người. Chùa tọa lạc ở mũi phía Nam của đảo – nơi bạn có thể phóng tầm nhìn của mình tơi eo biển Hàn Quốc và các hòn đảo lân cận. Một điều khá thú vị ở đây là xung quanh chùa có những tượng rùa làm bằng đá có đồng 10 won trên lưng. Du khách đến nơi đây còn bị cuốn hút bởi các món đặc sản ngon mê ly.

@beats189
@nathan.byunghui.yu
@chloe_kyounglim

Chùa Bulguksa

Một trong những ngôi chùa ở Hàn Quốc tiếp theo đó chính là chùa Bulguksa đây là một trong những bảo vật quốc gia của Hàn Quốc. Bởi vì sao ư? Nó có một lịch sử hình thành rất đặc biệt. Đảm bảo bạn sẽ được hướng dân viên kể rõ ràng khi tới đây. Sảnh chính có kết cấu hoàn toàn bằng gỗ. Vậy mà qua bao nhiêu năm vẫn chưa hề bị mỗi mọt mà càng ngày càng đẹp hơn, thật kì lạ phải không nào!

@koreanfrenchtelevision
@pierrebabin
@youngmiya.zz
@goosentim

Ở trước chùa có hàng cây đổi màu theo mùa rất thú vị. Mỗi mùa lại mang một màu sắc khác nhau khiến du khách cảm thấy rất thích thú. Vào mùa xuân thì tất cả xanh tươi, còn mùa thu thì chua như được dát vàng vậy. Cảnh rất lãng mạn, nên thơ. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bulguksa trở thành một trong những ngôi chùa độc đáo ở Hàn Quốc.

Chùa Seokbulsa

Đến busan , sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không tới ngôi chùa Seokbulsa đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ẩn trong rừng sâu như một báu vật kì bí, ngôi chùa mang nhiều nét hấp dẫn khó có nơi nào sánh kịp. Tượng Phật ở sảnh chính được làm tất cả bằng vàng, chùa xây dựng hoàn toàn từ đá. Chưa hết,  trên các vách đá còn có những bức tượng khổng lồ được chạm khắc một cách công phu, tinh xảo khiến du khách ai cũng phải trầm trồ xuýt xoa.

@alice_breed
@sightsseentravel
@boundforbusan
@stendyradityo

Chùa Beopjusa

Nhắc đến chùa Beopjusa, không thể không nhắc đến bức tượng Phật khổng lồ làm từ vang cao 33m. Vào ngày sinh của Đức Phật, chùa được treo rất nhiều đén lồng và hoa tạo ên khung cảnh lộng lẫy tuyệt vời.chùa có những mho báu với hơn 1500 năm lịch sử.  Chùa được xếp vào một trong những ngôi chùa ở Hàn Quốc đẹp nhất quả là không sai chút nào.

@beom_mul
@ssevs_1
@ssevs_1
@fortesvitoria

Chùa Manggyeongsa

Một trong những ngôi chùa ở Hàn Quốc không thể không kể đến Manggyeongsa. Nơi đây có suối nước nóng và khung cành thơ mộng hiếm nơi có được. Truyền thuyết kể rằng có một bức tượng đá khổng lồ không rõ từ đâu bất ngờ xuất hiện trên đỉnh núi.  Một nét đặc biết nữa là chùa nằm ở độ cao hơn 1000m. Du khách đến đây vừa được leo núi ngắm cảnh vừa được tắm suối nước nóng nên ai cũng cảm thấy rất thích nơi này.

Nhiều người hành hương từ nơi xa đến, mong được Đức Phật chở che, lại có người tới để chinh phục độ cao này, ..  Mỗi người một mục đích nhưng ai đi rời cũng đều nhớ mãi ngôi chùa độc đáo này.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

 

Trên đây là danh sách những ngôi chùa đẹp ở Hàn Quốc nên đến để tham quan để hiểu thêm hơn về những giá trị văn hóa của người dân Hàn Quốc. Bên cạnh dành thời gian khám phá những danh lam thắng cảnh thì bạn lưu ý đến tham quan những ngôi chùa này nhé sẽ rất hấp dẫn và giúp bạn hiểu hơn về vẻ đẹp văn hóa của một quốc gia nằm ở Đông Á.