Du lịch Hồng Kông xem bói ở chợ đêm Temple Street

566

Temple Street là ngôi chợ đêm độc đáo của du lịch Hồng Kông vì nơi đây giữ gìn và lưu giữ những nét văn hóa truyền thống của Trung Hoa.

Nằm ở trung tâm đảo Cửu Long, kéo dài 6 km, bắt đầu từ ngã tư phố Temple giao với đường Jordan và kết thúc phía cuối đường Kansu, chợ đêm Phố Chùa là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng nhất vùng đất Hồng Kông nhộn nhịp, thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

Du lịch Hồng Kông
@chacha636

Đây cũng chính là khu chợ một thời được xem là “khu vui trí về đêm của dân nghèo” trong hơn một thế kỷ, bởi hàng hoá ở đây không chỉ vô cùng đa dạng từ quần áo, hàng điện tử, đồ gia dụng và quà lưu niệm mà giá cả còn phù hợp với túi tiền của bất kì ai. Nơi đây còn nổi tiếng là nơi duy trì lâu bền nền hát kịch và lễ hội Trung Hoa, đêm nào cũng có chương trình biểu diễn.

Đến với khu chợ đêm này, du khách sẽ phần nào cảm nhận được sự nhộn nhịp, tấp nập của cuộc sống ở Hồng Kông. Những băng rôn sặc sỡ và hàng bóng rọi sáng hình ảnh các nhân vật trang điểm đủ màu sắc trong các tuồng hát chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

@thats_sowilfred

Chợ đêm Temple Street còn nổi tiếng với nhiều gian hàng bán trang phục nam. Bởi vậy, nó còn được nhiều người gọi đùa là chợ đàn ông. Bên cạnh đó, khu chợ nhiều gian hàng bán đồ điện tử giá rẻ, chợ còn nổi tiếng với các quầy đồng hồ, sản phẩm bằng ngọc, đồ cổ và  nhiều gian hàng bán thứ linh tinh khác trải dài trên 5 dãy nhà. Điểm đặc biệt, tất cả đều có giá bình dân và đều có thể mặc cả. Nếu muốn tìm những món quà lưu niệm giá rẻ, đây chính là điểm đến không thể bỏ qua.

@a.y.a.8.5.2

Nếu bạn là người yêu thích những điều bí ẩn, hãy thêm chút không khí huyền bí cho chuyến đi của mình bằng việc xem bói tại một trong hằng hà sa số các quầy bói toán trên phố. Du khách có thể lựa chọn đủ loại hình Đông Tây kim cổ, từ xem bói bài tarrot, tử vi, xem chỉ tay đến cả bói chim – một chú chim trong lồng sẽ chọn lá bài tử vi cho khách.

@harttruman

Bạn cũng có thể thử tìm những ngôi lều biểu diễn Hồ Quảng để thưởng thức một loại hình ca kịch truyền thống của Trung Hoa. Hàng nhiều thập kỷ qua, Phố Chùa đã và đang tiếp tục là nơi tập trung của nhiều hội đoàn ca kịch này và họ luôn chào đón du khách.

Ngoài ra, ẩm thực cũng là điểm níu chân du khách khi đến thăm khu chợ đêm này. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ món cơm niêu hay những tôi mì nóng hổi tại những gian hàng ăn dọc phố bởi hương vị, màu sắc món ăn bạn sẽ chẳng thể tìm được ở nào ngoài Temp Street.

Sưu tầm

Và trong thời gian quanh quẩn ở khu vực này, hãy nhân tiện tham quan khu chợ chim và chợ hoa lân cận, hoặc viếng Chùa Bà Thiên Hậu – nguồn gốc tên của con phố. Cách một quãng ngắn về phía bắc là phố chợ Quý Bà mở vào ban ngày – một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng khác của Hồng Kông.

Các gian hàng của khu chợ thường được mở cửa từ 16h đến 23h. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến thăm Hồng Kông.