Cùng đồng bọn du lịch Malaysia đi tìm đảo thiên đường

Đi tìm hòn đảo thiên đường ẩn giấu của du lịch Malaysia ngay để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với các hệ sinh thái và san hô phong phú.

408

Du lịch Malaysia chớ bỏ qua hòn đảo Tioman xinh đẹp – một trong những hòn đảo đep nhất thế giới. Với hệ sinh thái đa dạng, rừng bao quanh, san hộ phong phú và đa dạng các loài động vật, thiên đường nhiệt đới này được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều thứ đáng giá để đến trải nghiệm.

du lịch Malaysia
Sưu tầm
Sưu tầm

1. Đến Tioman bằng cách nào?

Bạn săn vé khuyến mãi của hãng Air Asia cho chặng khứ hồi từ Hà Nội/Đà nẵng/TP.HCM với giá từ 1,5 triệu đồng.

Nếu xuất phát từ Kuala Lumpur (thủ đô Malaysia), bạn đi xe 5,5 giờ từ bến xe Bersepadu Selatan đến thị trấn Mersing. Giá vé 33-36 RM (175.000 đồng)

Nếu xuất phát từ Johor Bahru (thủ phủ bang Johor, Malaysia), bạn đi xe 3 tiếng từ bến xe Larkin đến thị trấn Mersing, giá vé 14 RM (75.000 đồng). Lưu trú một đêm tại thị trấn Mersing.

Hôm sau, bạn có mặt tại bến phà Mersing trước giờ tàu chạy 1 tiếng để làm thủ tục lên tàu, đóng phí bảo tồn rừng và biển khoảng 30 RM (160.000 đồng).

Mỗi ngày, tàu rời bến lúc 8h30 hoặc 16h30, phụ thuộc vào thời tiết và thủy triều. Giá vé một lượt là 45 RM (240.000 đồng). Sau 2 tiếng, tàu sẽ cập cảng Tekek của đảo Tioman.

2. Mùa nào nên đi đảo Tioman?

Thời gian tốt nhất để ghé thăm đảo Tioman sẽ là vào tháng 3 đến tháng 10, nhiệt độ trung bình là khoảng 30 độ. Mùa mưa từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 2, các khu du lịch và dịch vụ tàu thuyền sẽ đóng cửa. Nên tránh các kỳ nghỉ của Singapore hay Malaysia, đây là điểm đến thường xuyên của người dân Singapore, có thể sẽ rất đông và phải chờ đợi tàu ra đảo.

@fransic_chai

3. Chơi gì ở Tioman?

Tắm biển: Tất nhiên rồi! Chưa cần phải đi đến tận nơi, chỉ cần nhìn qua mấy hình trên thôi cũng cảm nhận được dòng nước xanh mát kia đáng để ngâm mình như thế nào rồi. Nước trong vắt soi tận đáy, cá bơi tận vào trong bờ, phải tới tận đây mới biết được thiên nhiên chưa bao giờ gần đến thế.

Trekking: Thác nước Mukut ở khá cao và xa bãi biển nên bạn phải đi bộ vào sâu trong rừng và tận hưởng cảm giác mát lạnh sau hơn 1 giờ leo trèo. Đi băng qua rừng nhiệt đới sẽ được thấy các loại động vật đủ loại từ bò sát đến âm thanh các loài côn trùng tạo thành một bản hòa âm của khu rừng nhiệt đới vô cùng sống động.

Lặn ngắm san hô: Ở Tioman, có nhiều địa điểm thích hợp đi lặn ở bờ phía Tây, đặc biệt là khu vực phía bắc Air Batang. Nhưng địa điểm đẹp nhất phải là ở gần Pulau Tuai, hay còn gọi là Đảo san Hô. Du khách có thể dễ dàng tìm thuê dụng cụ lặn và thỏa mãn niềm đam mê của mình. Những du khách nào không biết lặn có thể tìm đến các khóa học kéo dài 4 ngày tại các trung tâm dạy lặn ở trên đảo. Tuy nhiên chi phí cho các lớp học này thì không rẻ chút nào.

Trò chơi cảm giác mạnh: Có Kayak, dù kéo, lướt ván, bạn tha hồ thỏa sức “quẩy” suốt ngày mà không thiếu trò chơi, bởi ở đây dịch vụ phát triển cũng tốt nên điều kiện đến đâu thì cứ tha hồ mà tận hưởng tới đó thôi.

@vickt_lim
@vincent.t829

4. Ăn gì, uống gì ở Tioman?

Về ẩm thực thì đây cũng là vùng đảo ăn uống cực chất, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon tại nhà hàng Tioman, khu ăn uống ven biển như thịt nướng, cà ri gà, bò nổi tiếng hay món các món hải sản mực nướng, tôm sú, bill cho 1 người ăn tầm 300k – 400k, còn gọi món cho nhóm đông thì giá cũng khá mềm và ăn uống quán bình dân, ăn vặt giá cũng chỉ tầm vài chục đến hơn 100k là có bữa… Ngoài ra, trên đảo có loại trà sữa kiểu Ấn Độ cũng khá ngon mà bạn nên thử qua.