Kinh nghiệm nhập cảnh nhất định phải nắm khi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan an toàn và trọn nhất khi du khách bỏ túi kinh nghiệm sau đây đấy nhé. Cùng khám phá những điều chưa từng bật mí trước đây ngay bây giờ thôi nào.

606

Du lịch Thái Lan từ lâu đã là thói quen du lịch của người Việt. Nằm tại trung tâm Đông Nam Á, chỉ cách nước ta tầm 1 giờ 30 phút bay. Một điểm đến phù hợp để bạn có thể bay qua bay về vào mỗi cuối tuần. Nhưng trước khi vi vu khám phá nước bạn thì du khách cần đặt phòng khách sạn và “an toàn” nhập cảnh tại sân bay Thái Lan đã nhé.

Du lịch Thái Lan

1. Được ở lại Thái Lan trong bao nhiêu ngày?

Công dân Việt Nam được nhập cảnh Thái Lan 30 ngày đổ lại không cần visa. Nếu bạn đơn thuần muốn vi vu khám phá du lịch Thái Lan thì hãy lên lịch trình cho mình. Chuyến đi có thể kéo dài 2,3 ngày đến một tuần. Bấy nhiêu thời gian cũng đủ để bạn ghi dấu chân trên những vùng đất đẹp nhất của Thái Lan rồi đấy!

2. Cần chuẩn bị những thông tin/giấy tờ gì?

Hiện tại, việc nhập cảnh Thái Lan đang bị siết chăt hơn, nhất là nhập cảnh bằng đường bộ. Chúng ta có thể du lịch Thái không cẩn visa. Nhưng bạn cần phải chứng mình được mục địch du lịch của mình, nếu không việc nhập cảnh hoàn toàn có thể bị từ chối.

Trước khi đến sân bay, bạn cần chuẩn bị một hồ sơ mang thật đầy đủ các loại giấy tờ sau:

* Hộ chiếu:

Đây là loại giấy tờ cực quan trọng đối việc xuất ngoại. Bạn cần kiểm tra và đảm bảo rằng hộ chiếu của mình còn hiệu lực trên 6 tháng. Nếu hộ chiếu của bạn có nhiều mộc xuất cảnh rồi thì hải quan cũng sẽ nhìn bạn bằng con mắt thiện cảm hơn. Họ chỉ nhìn rồi đóng dấu cái bụp thôi, không quá khắt khe bao giờ. Bên cạnh hộ chiếu, bạn cần cả CMND nữa. Bạn nên mang theo phòng thân cả bản sao và bản scan.

Việc bị mất cắp hành lý hay giấy tờ hoàn toàn có thể xảy ra, chính vì thế bao giờ cẩn thận vẫn là điều cần thiết. Hãy thử cách làm siêu cần thiết này nhé!

– In bản sao Hộ chiếu và CMND

– Lấy điện thoại chụp Hộ chiếu và CMND ( cả 2 mặt) để khi cần bạn chỉ việc in ra.

* Vé máy bay khứ hồi:

Đây là thứ đầu tiên bạn tuyệt đối không được quên. Bởi nhất định phải có vé máy bay khứ hồi thì mới nhận được sự cho đồng ý của hải quan. Vé máy bay vô cùng quan trọng. Nhập cảnh thành công hay thất bại phụ thuộc vào khâu này đầu tiên.

Tuyệt chiêu bỏ túi cho bạn chính là lưu sẵn file vé vào điện thoại hoặc bạn có thể in ra để thuận tiện hơn khi xuất trình cho hải quan. Nếu bạn có dự định bay sang nước nào khác nữa, thì hãy xuất trình để chứng mình rằng bạn không hề có ý định ở lại Thái Lan bất hợp pháp.

* Xác nhận chỗ ở, đặt phòng khách sạn:

– Nếu bạn đến ở cùng người thân hoặc bạn bè thì bạn cần nhờ họ viết thư mời có ghi tên người được mời là bạn đến chơi. Ghi cụ thể địa chỉ tại Thái Lan.

– Nếu bạn đã đặt khách sạn thì cứ yên tâm lưu mã xác nhận lại thôi. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể in ra 2 bản cất vào những nơi khác nhau phòng khi trường hợp bất trắc. Bạn có thể đặt phòng tại Chudu24 qua hotline 1900 5454 40 bạn nhé.

– Nếu bạn chưa đặt khách sạn: Đây là trường hợp chơi liều và không khuyến khích các bạn thực hiện nhé! Tuy nhiên, lỡ rơi vào trường hợp này bạn cần bình tĩnh. Và việc cần làm là lên các trang đặt khách sạn để đặt phòng như bình thường, nhưng hãy “ hoãn” thanh toán lại. Nhưng nhớ hãy dùng thẻ visa loại không có tiền nhé, nếu không bạn sẽ bị mất phí đấy. Cuối cùng bạn cũng lấy mã xác nhận và lưu lại để trình khi được yêu cầu.

3. Cách điền Tờ khai nhập cảnh:

Mẫu khai xuất nhập cảnh bạn có thể lấy tại sân bay hoặc cửa khẩu đường bộ. Hoặc bạn sẽ được tiếp viên hàng không phát tận tay trên sân bay.

Tờ khai gồm: Tờ khai nhập cảnh (Arrival card), bạn nộp khi xuống sân bay. Tờ khai xuất cảnh (Departure card) bạn giữ lại để nộp khi xuất cảnh rời Thái Lan. Bạn hãy cẩn thận điền tờ khai vì nếu làm lại sẽ rất mất thời gian.

Đối với các thông tin cá nhân bạn chỉ cần điền tẹo là xong ngay. Nhưng nhớ các thông tin về họ tên viết in hoa không dấu bạn nhé. Bạn cần lưu ý một số mục như:

5. Visa No: Bỏ qua không điền.

6. Address in Thailand: Tên và địa chỉ khách sạn bạn ở

7. Flight or Vehicle name: Số hiệu chuyến bay

10. For office use: Bỏ qua không điền.

Các mục ở mặt sau bạn cứ điền chính xác thông tin của mình. Nhưng lưu ý một số mục sau:

Occupation: Nghề nghiệp.  Ví dụ: Student, Bussiness…

Country of residence: Quốc gia của bạn, gồm thành phố bạn ở. Nếu bạn ở Hồ Chí Minh thì bạn điền Hochiminh và Vietnam

From/port embarkation: Cảng xuất phát. Bạn đi từ sân bay nào thì điền vào sân bay ấy. Ví dụ bạn đi từ  sân bay Tân Sơn Nhất thì điền Hochiminh/ Tansonnhat.

Next city/port disembarkation: Cảng hạ cánh tiếp theo. Nếu bạn đi Hà Nội thì điền Hanoi/ Noibai. Bay tiếp đi Hồ Chí Minh thì điền Hochiminh/ Tansonnhat.

Bạn cần điền đúng thông tin khách sạn, chỗ ở mà bạn đã đặt trước. Nếu bạn không có tờ khai xuất nhập cảnh hoặc bạn đã có mà chưa hoàn thành thì bạn sẽ bị nhân viên an ninh yêu cầu xuống cuối hàng để hoàn thành. Chính vì thế bạn nên tranh thủ hoàn thành trước bạn nhé!

Trong trường hợp, bạn đánh mất tờ khai xuất cảnh ( Departure card) thì cũng đừng lo lắng vì bạn có thể viết lại một tờ mới khi đến sân bay.

Nguồn ảnh: Sưu tầm