Du lịch Malaysia chiêm ngưỡng sân golf hiện đại hàng đầu Đông Nam Á

91

Nằm gần đường xích đạo, và có 3 mặt giáp biển, sự ưu đãi của thiên nhiên đã tạo cho Malaysia trở thành một trong những xứ sở nhiệt đới nơi lý tưởng để phát triển đa dạng các loại hình sân golf, một điểm du lịch Malaysia được yêu thích. Đó là những sân golf quanh năm dịu mát trên cao nguyên lộng gió, các sân golf đồng bằng sôi động, cho đến các sân golf ven biển ngập tràn nắng quanh năm.

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, golf tại Malaysia có bề dày lịch sử hơn bất cứ quốc gia nào trong khu vực. Đất nước này cũng là chủ nhà của nhiều sự kiện thuộc hầu hết các hệ thống thi đấu nhà nghề lớn của thế giới (PGA Tour, European Tour, LPGA Tour và Asian Tour)

Quả thật vậy, từ cuối thế kỷ 18, theo chân người Anh, golf đã chính thức được du nhập vào Malaysia. Quốc gia này chính là nơi “khai sinh” hệ thống giải golf nhà nghề Asian Tour sau khi nhà vô địch The Open, Peter Thomson đề xuất với Thủ tướng Tunku Abdul Rahman về ý tưởng tổ chức một hệ thống nhà nghề đầu tiên của châu Á.

Quốc gia đầu tiên ngoài châu Âu đăng cai Trường đấu loại European Tour

Lần đầu tiên trong lịch sử 41 năm của mình, Tổ chức golf nhà nghề lớn thứ hai thế giới – European Tour sẽ tổ chức trường đấu loại (Q-school) bên ngoài biên giới châu Âu. Địa điểm tổ chức năm nay diễn ra tại sân golf Saujana, KL, Malaysia từ ngày 5-8/9 tới.

The Els Club Desaru Coast: Sân nhà của giải President Cup tương lai

Nhiều khả năng, sân golf mang tên huyền thoại người Nam Phi, Ernie Els sẽ trở thành điểm đến tiếp theo của Cup đồng đội giữa tuyển châu Á và Mỹ, Presidents Cup.

Đây là sân golf đẳng cấp hàng đầu trong khu vực, vừa mới gia nhập hàng ngũ những sân golf mới nhất và tốt nhất tại Malaysia. The Els Club Desaru Coast được thiết kế dọc theo bờ biển Desaru, phía Tây bang Johor, có qui mô 45 hố với 2 sân riêng biệt: Ocean Course (27 hố do Ernie thiết kế) và Valley course (18 hố, do Vijay Singh thiết kế).

Một chuyến du lịch Malaysia, dừng chân tại sân golf nổi tiếng như thế này thì còn gì bằng.