Oanh tạc khu chợ nổi trên sông sầm uất nhất du lịch Thái Lan

Để chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn hơn bao giờ hết, mời du khách tham khảo bài viết này nhé. Chắc chắn những thông tin sau đầy sẽ rất bổ ích đấy, nhớ note lại ngay bạn nha.

149

Đến du lịch Thái Lan chắc chắn không thể bỏ qua những trung tâm thương mại sầm uất hay những ngôi chùa dát vàng lộng lẫy đúng không nè? Nhưng còn có một địa điểm cũng nổi tiếng không kém, thu hút biết bao nhiêu bạn trẻ đó. Để mình bật mí cho nha, đó là chợ nổi Damnoen Saduak. Đặt phòng khách sạn và tìm hiểu bài viết này sau đó là lên kế hoạch cho chuyến xuất ngoại cực yêu sắp tới các bạn nhé.

du lịch Thái Lan
@queenie.ss

Chợ nổi Damnoen Saduak cua du lịch Thái Lan là một nơi cũng giống giống kiểu miền Tây sông nước của mình, cũng có đi xuồng, rồi cũng có bán buôn trên sông. Damnoen Saduak không chì đơn thuần là một khu chợ nổi mà ẩn sau đó còn là tinh hoa văn hóa truyền thống của người Thái – giá trị vẹn nguyên trải qua hàng nghìn năm phát triển đó.

@stone110342

Sau 1 ngày thỏa sức tham quan với mua sắm tại trung tâm Bangkok bọn mình quyết định đi đâu đó xa hơn một tí. Coi như là đi khám phá Thái Lan luôn nè! Và chắn chắn là bọn mình không thể bỏ qua dc khu chợ nổi Damnoen Saduak này rồi.

@andreaaareyes

Chợ nổi Damnoen Saduak nằm ở tỉnh Ratchaburi, Thailand, được xây dựng trên các kênh đào từ năm 1866 theo yêu cầu của Quốc vương Thái. Khu chợ bắt đầu hoạt động vào năm 1967. Tính ra đến giờ thì khu chợ nổi này cũng hơn 50 tuổi rồi đấy!

@bgrisi
@midolta

Cách đi:

Có 2 cách để bạn di chuyển đến chợ:
– Cách 1 : Nếu bạn lần đầu du lịch Thái Lan, bạn có thể kiếm một tour trọn gói ở các khu phố Tây (Khaosan) hoặc chính khách sạn nơi bạn ở đó. Tour đến chợ nổi thường đã bao gồm vé thuyền trên sông luôn rồi.
–  Cách 2 : Còn nếu bạn tự tin với tiếng Anh của mình hay có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể tự ra bến xe thành phố và bắt tuyến xe buýt đi chợ nổi Dumnoen Saduak thuộc tỉnh Ratchaburi, cách Bangkok chừng 100 km. Bangkok có 3 trạm xe buýt đường dài: trạm xe Đông – Ekamai (cạnh Ekamai BTS), trạm xe buýt Bắc và Đông Bắc – Mohchit, trạm xe buýt Nam – Saitaimai. Chợ nổi Damnoen Saduak nằm cách Bangkok khoảng một tiếng rưỡi đi ôtô.

@exploring_learning_living

Với những đứa mù đường như mình thì đi tour là phương án mình thấy hợp lý nhất. Sẽ có người hướng dẫn, lo cho đường đi nước bước, khỏi lo lạc đường.

@lensarubi

Damnoen Saduak là một trong những chợ nổi của du lịch Thái Lan lâu đời nhất luôn. Chợ hoạt động từ khá sớm, khoảng 6 giờ đã tấp nập kẻ mua người bán với những nông sản và các vật phẩm thiết yếu hằng ngày của người dân. Còn khoảng 8h trở đi là thời gian dành cho những gian hàng phục vụ cho khách du lịch đến tham quan. Chỉ trong một quãng kênh nhỏ, kẻ bán người mua nhộn nhịp luồn lách qua nhau nhanh chóng, trao đổi hàng hóa, tiền bạc qua một chiếc sào dài, điều này khiến mình cảm thấy thú vị hết sức.

@r_cruells
@taipantouristik

Điểm đặc trưng nơi đây là ai cũng dùng chiếc nón lá truyền thống của du lịch Thái Lan để che nắng nên nhìn từ xa các du khách sẽ thấy được nét đẹp độc đáo của người dân Thái Lan, nhìn rất cổ kính nhưng không kém phần nhộn nhịp.

@r_cruells

Ở miền Tây Việt Nam mình thì cũng có vô vàn chợ nổi như thế này đúng không các bạn ơi? Có thể nhắc đến chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ nè, chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang, chợ nổi Long Xuyên nữa chứ. Nhưng điểm đặc biệt của chợ nổi Damnoen Saduak, khác hẳn với chợ nổi ở Việt Nam là được xây dựng trên hệ thống kênh rạch. Thêm vào đó đây là khu chợ tập hợp tất cả đặc trưng của văn hóa Thái Lan, không bị pha trộn giữa sự du nhập của văn hóa phương Tây.

@lifeessencecouncil
@turkshutter

Chợ nổi Damnoen Saduak nổi tiếng về các loại hoa quả nhiệt đới tươi ngon, màu sắc bắt mắt ngon lành khiến bất cứ ai cũng không nỡ chối từ. Đặc biệt là xoài vàng ươm được cắt nhỏ ăn kèm với xôi trắng đó nha vì món xôi xoài này là đặc sản của Thái Lan mà. Ai team mê xôi xoài như mình thì điểm danh cái nha. Ngoài ra, chợ nổi còn phục vụ những món ăn đậm chất Thái như pad Thái nè, cơm cà ri Thái và cả những xiên thịt nướng, mực nướng thơm ngon nữa.

@andreaaareyes
@hangingwithmrspanicko

@dgauiran_mdHai bên bờ kênh cũng là chợ đó. Chợ náo nhiệt và tấp nập đủ màu sắc mùi vị của những gian hàng bán gia vị và hương liệu. Các bạn có mua đồ ở đây thì nhớ trả giá nhé vì đây là khu chợ chuyên du lịch nên giá hơi nhỉnh hơn tí nè. Ở đây có rất nhiều hàng thủ công mỹ nghệ được làm từ dừa, những bức phù điêu mang đậm màu sắc dân tộc, ngay cả những chiếc túi cói, đôi dép hay những chiếc mũ cũng đặc biệt vô cùng luôn.

@charmpagnee
@ckl_images
@vin.612

Nếu đã một lần đặt chân đến du lịch Thái Lan, hãy đến tham quan ngôi chợ độc đáo này các bạn nhé. Damnoen Saduak không những là khu chợ nổi tiếng nhất Thái Lan mà còn là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa Thái đó các bạn ạ.

@girl.inthewild