Có một làng chài Cửa Vạn ở Vịnh Hạ Long đẹp đến nao lòng

1047

Giờ đây chẳng cần đi Châu Âu xa xôi, chỉ cần du lịch Hạ Long cũng sẽ bắt gặp được một ngôi làng đẹp như truyện cổ tích trên thế giới đấy – đó là làng chài Cửa Vạn. Nếu bạn từng say mê trước vẻ đẹp thiên nhiên hay sự thân thiện của người dân nơi đây, thì qua bài viết này chắc chắn bạn sẽ có thêm một lý do nữa để yêu Hạ Long đấy!

Annecy của Pháp mộng mơ thế nào, Vernazza của Ý đẹp ra sao thì làng chài Cửa Vạn của du lịch Hạ Long cũng nổi tiếng chẳng kém cạnh gì với cái tên “thị trấn bồng bềnh tuyệt đẹp”.

du lịch Hạ Long

Làng chài Cửa Vạn là một làng thuộc xã Hùng Thắng, có nguồn gốc từ hai làng chài cổ đó là Giang Võng và Trúc Võng. Để di chuyển tới Cửa Vạn, bạn có thể bắt xe buýt của Hoàng Long Express (15 phút/ chuyến) hay bắt xe khách ở bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm đi Hạ Long, chỉ mất khoảng 3-4 giờ đồng hồ là tới nơi. Đến “thị trấn bồng bềnh” đẹp nhất thế giới này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình và hòa vào bầu không khí trong lành, yên tĩnh của Cửa Vạn.

Núi đá Vạ Giá bao bọc xung quanh khiến làng văn hóa nổi đầu tiên dành cho ngư dân vùng biển Việt – Cửa Vạn đẹp yên bình trong vùng biển lặng sóng ấy. Và cuộc sống bình dị của xóm chài trên Vịnh Hạ Long đã được tái hiện rõ nét tại đây.

Làng chài Cửa Vạn thu hút du khách du lịch Hạ Long bởi vẻ đẹp của tạo hóa thiên nhiên và bởi những điều bình dị mà cuốn hút, từ những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngôi nhà cột vào nhau chống giông bão đến những ngư dân giản dị, chất phác nhưng vô cùng hiếu khách.

Chèo thuyền, kéo lưới, câu mực hay vào những ngày lễ hội, cưới hỏi nghe dân chài hát ghẹo, hát chèo là những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây.

Làng chài Cửa Vạn nói riêng và du lịch Hạ Long nói chung hàng năm thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi đến vùng vịnh yên bình, xinh đẹp thuộc kì quan thiên nhiên thế giới này cùng người thân bạn nhé.