Cảnh đẹp, đồ ăn ngon, cafe xinh xắn – như thế đã đủ hấp dẫn để đi Đài Loan hè này chưa?

Cứ tưởng rằng sau một năm 2017 làm mưa làm gió với giới trẻ Việt thì sang năm mới, Đài Loan sẽ giảm bớt phần nào độ hot. Nhưng không, vùng đất xinh đẹp này vẫn đang là lựa chọn hàng đầu trong wishlist du lịch năm nay.

150

Thật bất ngờ khi du lịch Đài Loan vẫn nằm trong top đầu wishlist những điểm đến trong mơ của giới trẻ Việt bên cạnh anh bạn hàng xóm Thái Lan.

Chẳng cần nhìn đâu xa, từ đầu năm tới giờ, lướt newsfeed đến đâu cũng thấy người này check-in ở Đài Bắc, người kia đang ngắm cảnh ở Đài Trung, người thì lại đang bình yên thưởng trà ở Cửu Phần. Từ một nơi lạ hoắc, Đài Loan đã dần trở thành một miền đất trong tầm ngắm, ai chưa đi thì cứ cồn cào ruột gan mong được ghé thăm, ai đi rồi thì chỉ chờ có dịp để quay trở lại thêm vài lần nữa.

Nếu như vẫn còn đang phân vân không biết có nên đi du lịch Đài Loan không thì 6 lý do dưới đây sẽ khiến bạn tâm phục khẩu phục và phải để dành ống heo ngay từ hôm nay!

1. Thiên đường dành cho hội luôn ôm mộng “ăn cả thế giới”

Nếu có dịp đến thăm Đài Loan, đừng tiếc thời gian mà rảo một vòng xung quanh những khu chợ đêm ẩm thực. Đồ ăn ở nơi đây cực kì nhiều, đã vậy lại còn đáp ứng đủ ba tiêu chí ngon – bổ – rẻ nữa chứ. Các món ăn ở Đài Loan là sự kết hợp hài hoà giữa ẩm thực của các vùng như Triều Châu, Phúc Kiến đến từ Trung Quốc và ẩm thực của các nước khác trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ảnh: Hara

Nguồn ảnh: Quang Đại

Ảnh: Quang Đại

Bánh bột gạo nếp Daifuku này, bánh dứa lòng đỏ trứng này, trứng vịt bắc thảo này, hoành thánh này, bánh củ cải này, bánh bao áp chảo này, bánh bolo này, củ ấu này, cả kem tuyết nữa chứ! Mà đây mới là đồ ăn lề đường thôi. Nhắc đến hàng quán thì có thêm cơm thịt kho tàu, mì bò, trứng đúc hàu, cá măng biển, mì danzai, mì hàu… Mà đây mới chỉ là một phần rất nhỏ thôi đấy!!!

Và làm sao có thể bỏ qua được 1001 các thể loại trà sữa cơ chứ! Từ những cửa hàng sang trọng cho đến những xe đẩy lề đường thơm muốn điếc mũi. Tuy nhiên uống thì uống nhưng vẫn phải biết kiềm chế kẻo lại tăng cân vô số độ nha.

2. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nét hiện đại và sự cổ kính

Hiếm có vùng đất nào vừa có nét hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn không đánh mất đi những giá trị xưa cũ, những nét đẹp cổ kính của mình như Đài Loan. Rảo bước trên những con đường ở Đài Bắc hay Đài Trung, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được nhịp sống sôi động, mới mẻ và chuyển động không ngừng thông qua những trung tâm thương mại, những khu phức hợp, những quán xá sang chảnh.

Ảnh: Suni Hạ Linh, Huyền My, Dino Vũ, Zing Nguyễn

Ảnh: Zing Nguyễn

Nhưng xen kẽ đâu đó vẫn có những căn nhà cổ với tuổi đời đã lên đến hàng trăm năm, những góc phố bình dị, giản đơn nhưng chứa đầy những câu chuyện chưa kể. Văn hoá chùa chiền ở Đài Loan cũng là một nét đẹp rất đáng để bạn tìm hiểu đấy.

3. Cơ hội để bạn sống chậm lại và gần gũi hơn với thiên nhiên

Nào, cùng ngồi nhớ lại xem, đâu là lần cuối bạn thật sự phải ồ lên vì bầu trời trong xanh không chút bụi bẩn? Còn lần gần nhất bạn được đứng ở một nơi với toàn cây xanh là khi nào? Đến với Đài Loan, bạn sẽ thực sự được hoà mình với cái không gian của một nơi không có khói bụi thành phố. Khắp nơi đều được bao phủ bởi những mảng xanh, thời tiết thì dễ chịu, khí hậu ôn hoà, không những tốt cho sức khoẻ mà còn tốt cho cả tinh thần.

Ảnh: Hà Phùng, Phan Thế Anh, Quang Bảo

Nếu chịu khó đi đến những vùng đất xa hơn như Cao Hùng, Đài Trung, Đài Nam – bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn những phong cảnh ngoạn mục hơn nữa. Từ những con suối dài hàng chục km, những cánh đồng rộng bát ngát hay cả những khu rừng vừa bí ẩn nhưng vừa đẹp như phim nữa – tất cả đều rất xứng đáng để bạn khám phá đấy.

4. Đứng vô góc nào cũng chụp được cả rổ ảnh đẹp

Sẽ thật dối lòng nếu ai đó bảo rằng đến Đài Loan mà không có nhu cầu chụp ảnh. Với ánh sáng ngoài trời rất tự nhiên, không bị nắng gắt hay u ám cùng vẻ đẹp đến từ chính những con đường bình dị nhất – Đài Loan hứa hẹn sẽ trở thành background hàng đầu cho hội đam mê chụp choẹt.

Ảnh: Khả Ngân, Isaac, Dino Vũ, Tô Chu, Tiến Phúc, Nấm Nấm

Nơi nào mà theo style màu mè thì đảm bảo cực kì bắt mắt và vui nhộn. Nơi nào mà theo kiểu retro vintage thì cứ như phim điện ảnh hồi đó luôn. Chẳng hề nói quá khi nhận xét rằng ở bất cứ con đường nào, chỉ cần đứng lại chụp tạch tạch vài phát là bạn đã có ngay rổ ảnh đẹp. Background xịn thì đã có rồi đó, bây giờ quan trọng là thần thái của bạn nữa thôi!

5. Không thua gì Thái, Đài Loan cũng có cả list cà phê theo concept xinh xắn nhé!

Bạn nghĩ rằng chỉ có những Bangkok hay ChiangMai của Thái Lan thì mới có loạt cà phê theo concept thôi sao? Nếu thế thì bạn chưa biết Đài Loan rồi. Dù không rầm rộ hay quá nổi tiếng trong tầm quốc tế như Thái nhưng nếu chịu khó săn lùng, bạn vẫn sẽ tìm được vô khối những quán xá hay ho ở Đài Loan. Vùng đất xinh đẹp là thiên đường của những quán cà phê với concept cực lạ mắt. Đi kèm theo là những món ăn, những loại thức uống thơm ngon, chất lượng.

Ảnh: @kayan.c; @t.ccs; @valerie2115; @vickiima; @sa61007

Ảnh: Fanpage TAMED FOX
Ảnh: Fanpage SWELL CO. CAFE
Ảnh: Fanpage Coffee DPT
Ảnh: Fanpage Coffee DPT
Ảnh: Fanpage 十間茶屋
Ảnh: Fanpage 十間茶屋
Ảnh: Fanpage 十間茶屋

Ảnh: Fanpage Elsewhere cafe

6. Chi phí và giá cả phải chăng, không quá xa tầm với của giới trẻ Việt 

Do ngày càng trở nên quen thuộc và phổ biến nên giá cả ở Đài Loan không còn quá cao hay xa tầm với của người trẻ như trước. Giờ đây chỉ với khoảng 15-20 triệu, bạn đã có thể đi được một chuyến dài từ 5-7 ngày qua nhiều địa điểm nổi tiếng ở Đài Loan như: Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng.

Ảnh: Hara, Tô Chu

**Một số chi phí cơ bản gồm có:

– Visa: 1,2 triệu (tầm 50USD)

– Vé máy bay khứ hồi: 3-4,2 triệu.

– Tiền khách sạn: 2,5-5 triệu/ người/ 5 đêm.

– Đi lại + wifi: 1,5 triệu.

– Ăn uống: khoảng 4 triệu.

– Đi chơi: 4 triệu/ người/ 5 ngày (tính ở mức chơi tẹt ga luôn nhé!)

Chi phí còn lại có thể dành cho việc mua sắm.