Tọa độ sống ảo thơ mộng ở Quy Nhơn cho team bánh bèo

Note liền tay địa chỉ góc sống ảo thơ mộng, mát mẻ hiện đang hot rần rần trong cộng đồng mạng của giới trẻ khi đi Quy Nhơn.

192

Hãy đi Quy Nhơn để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt đẹp của danh thắng Hầm Hô. Khu du lịch Quy Nhơn này hiện thu hút được rất nhiều đối tượng du khách, từ các gia đình hay nhóm bạn đều thích thú đến đây để check-in với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng.

đi quy nhơn
@niki.sg

Ở vào địa phận thôn Phú Mỹ trước đây thuộc xã Bình Phú, nay thuộc xã Tây Phú, huyện Tây Sơn có một danh thắng tên gọi Hầm Hô. Không rõ cái tên dân dã và lạ tai này có tự bao giờ mà ý nghĩa mỗi người giải thích một khác. Thế nhưng đến nay cái tên Hầm Hô (Hầm Hô Bình Định) ấy đã trở nên quá quen thuộc bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Đến với Hầm Hô Bình Định, du khách không chỉ đắm mình trong cảnh sắc núi non hùng vĩ mà còn được tận hưởng những tuyệt tác của thiên nhiên ngay dưới lòng sông. Đến đây, du khách có thể chèo thuyền trên sông, nhìn ngắm những dãy đá hoa cương dưới lòng sông nhiều hình dạng và màu sắc rực rỡ. Nước sông chảy cuộn quanh qua các ghềnh thác đi qua những địa điểm sử thi lãng mạn như Đá Thành, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm, Hòn Lò Rượu. Dấu Chân Khổng Lồ… cho bạn tha hồ ngắm nhìn.

@dothaolan
@tranng_anhthu

Hầm Hô là nơi gặp gỡ của hai nhánh sông Đồng Hưu và sông Cát đổ vào sông Phú Phong. Thắng cảnh là cả một khúc sông dài tới gần 3 km, hai bên bờ là những khối đá trập trùng, chỗ thì dựng đứng như thành vách, nơi thì chồng chất lên nhau thành đống, lại có đoạn đá nhọn lởm chởm như những thanh gươm dựng đứng.

Nếu có dịp du ngoạn bằng thuyền đi dọc sông, đắm mình vào thế giới huyền ảo của thiên nhiên, du khách sẽ có được cảm giác như đi vào thế giới thần thoại. Hơn nửa cây số bồng bềnh trên thuyền dẫn vào vùng hồ rộng lớn, du khách sẽ cảm nhận một không gian được bao phủ một màu xanh mát mẻ. Chỉ có tiếng chim rừng, tiếng mái chèo khua nước và một cảm giác vô cùng yên ả. Ra đến vùng hồ, bầu trời xanh ngút ngàn, nước trong vắt tận đáy và những núi đá sừng sững sẽ đem lại cho du khách cảm giác bất ngờ, ngạc nhiên đến ngỡ ngàng.

Cảnh đẹp đích thực của Hầm Hô khiến du khách viếng thăm phải sửng sốt về sự tạo hóa của thiên nhiên ngay dưới lòng sông. Với chiều rộng trên dưới ba mươi mét, lòng sông chi chít những trụ đá hoa cương thiên hình vạn trạng. Tất cả bày la liệt, ngổn ngang mà hài hòa, mà ngoạn mục đến mức không một họa sĩ, một nhà điêu khắc tài danh nào có thể tạo dựng nổi.

@thytran091
@thu__thuy__

Thấp thoáng trong rừng cây và rừng đá là những ngôi nhà sàn để du khách nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức những món cá tươi ngon rất dồi dào ở đây như: cá đá, cá niềng, cá trắng, cá chép, cá ngựa, cá trôi… Mùa mưa, cá từ sông Kôn ngược dòng lên nguồn Đá Hàng để sinh đẻ và phải qua thác Hầm Hô mới lên được nguồn. Tương truyền rằng xưa kia, hàng năm cá tề tựu về đây để vượt thác, con nào vượt được thì hóa rồng nên thác còn có tên gọi là thác Cá Bay hay thác Vũ Môn. Đúng vào nơi kì thú nhất thiên nhiên lại trải rộng cho du khách một khoảng trống đến hàng nghìn mét vuông có thể dừng chân hạ trại. Nước dưới suối nơi này cũng như hiền dịu hơn tạo thành một nơi tắm lí tưởng.

@tnp.uyennnn
@tunhien_91etqxy
@antu_truong